Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(29/10/2022)

Tiêu chuẩn về trình độ là tiêu chuẩn quan trọng nhất trong các tiêu chuẩn của giáo viên mầm non. Nếu như các kỹ năng mềm có thể xuất phát từ năng khiếu thì trình độ chuyên môn đòi hỏi quá trình học tập dài hạn và phải có văn bằng, chứng chỉ phù hợp. Vậy, quy định về trình độ chuẩn giáo viên mầm non mới nhất như thế nào?

(29/10/2022)

Đối với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc hoặc nghỉ hưu khi từ trần thì sẽ được tổ chức tang lễ theo quy định về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức. Tùy thuộc vào từng chức danh khác nhau mà áp dụng các hình thức lễ tang phù hợp theo quy định của pháp luật

(29/10/2022)

Tuyển dụng công chức được thực hiện thông qua hai hình thức phổ biến là thi tuyển và xét tuyển. Tuy nhiên, để tận dụng nguồn nhân lực chất lượng, pháp luật hiện hành cho phép tuyển thẳng hay nói cách khác là tiếp nhận trực tiếp đối với một số cá nhân nhất định đáp ứng đủ thời gian làm việc. Cách xác định thời gian làm việc để tuyển thẳng công chức như sau.

(28/10/2022)

Khai thác cảng biển không phải là lĩnh vực kinh doanh dễ dàng, nó đòi hỏi ở người kinh doanh rất nhiều các yếu tố như tài chính, năng lực quản lý chuyên môn và đáp ứng các điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển theo luật định.

(28/10/2022)

Thủ tục thay đổi quyền nuôi con khi ly hôn được thực hiện khi cha, mẹ có mong muốn thay đổi về người trực tiếp nuôi con. Như vậy, thủ tục này được thực hiện như thế nào, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của Codon.vn

(28/10/2022)

Tặng quà là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam cần được lưu giữ và phát huy. Tuy nhiên trong một số trường hợp tặng quà lại là nguyên nhân dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là những người giữ chức vụ, quyền hạn. Chính vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này, pháp luật đã quy định về nhận quà tặng đối với cán bộ, công chức, viên chức.

(27/10/2022)

Mẫu bảng kê hồ sơ về bảo hiểm xã hội được đơn vị sử dụng lao động lập khi đăng ký điều chỉnh đóng các loại bảo hiểm, cấp thẻ BHYT, cấp sổ BHXH hoặc đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT. Cách điền mẫu D01-TS theo quyết định 595 được Codon.vn cập nhật, chia sẻ qua bài viết sau đây.

(27/10/2022)

Khi đáp ứng đủ những điều kiện mà pháp luật quy định thì một số viên chức có thể sẽ được xem xét để được nghỉ hưu ở tuổi cao hơn. Tại Nghị định 50/2022/NĐ-CP đã nêu rõ về điều kiện, thủ tục xem xét cho viên chức nghỉ hưu muộn.

(27/10/2022)

Một trong những vấn đề được quan tâm rất nhiều khi giải quyết những vụ án ly hôn đó chính là án phí. Như vậy, án phí ly hôn năm 2022 được quy định ra sao và ai là người nộp án phí ly hôn? Cùng Codon.vn tìm hiểu về nội dung này qua bài viết dưới đây.

(27/10/2022)

Bảo hộ quyền tác giả chính là việc bảo vệ quyền và lợi ích của những người tạo ra tác phẩm và giá trị cốt lõi của những tác phẩm đó để tránh bị xâm phạm. Như vậy, quyền tác giả là gì? Quy định về bảo hộ quyền tác giả được thể hiện như thế nào?

(27/10/2022)

Quyền tác giả được pháp luật và Nhà nước bảo hộ nhằm bảo vệ sự vẹn toàn của các tác phẩm không bị sao chép, đạo nhái. Trong đó, đối với những tác phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn mà pháp luật quy định sẽ được bảo hộ. Vậy các loại tác phẩm nào được bảo hộ quyền tác giả?

(27/10/2022)

Bí mật kinh doanh cần phải được bảo vệ bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy có thể hiểu bí mật kinh doanh là gì? Bí mật kinh doanh có được đăng ký bảo hộ không?