Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(31/10/2022)

Lao động là người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi thuộc nhóm lao động đặc biệt - lao động chưa thành niên. Chính vì vậy, để đảm bảo quyền và lợi ích cho nhóm lao động này, pháp luật đã quy định về những công việc cấm sử dụng NLĐ từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi.

(31/10/2022)

Một trong những giấy tờ không thể thiếu khi làm thủ tục nghỉ việc đó chính là quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Quyết định này cũng chính là cơ sở để người lao động sau khi nghỉ việc sẽ được nhận các chế độ từ bảo hiểm. Cùng Codon.vn tìm hiểu về mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

(31/10/2022)

Theo quy định của pháp luật hiện hành, lao động dưới 18 tuổi là lao động chưa thành niên. Theo đó, tùy thuộc vào nhu cầu mà bên sử dụng lao động và bên lao động là người dưới 18 tuổi có thể xác lập quan hệ lao động. Vậy thủ tục ký hợp đồng lao động với người dưới 18 tuổi được thực hiện như thế nào?

(31/10/2022)

Khi đương sự và những chủ thể khác có liên quan không đồng ý với phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm đã có hiệu lực pháp luật. Theo đó, người kháng cáo sẽ nộp đơn kháng cáo đến Tòa án nhân dân cấp có thẩm quyền. Để giúp bạn đọc nắm được rõ hơn về mẫu đơn xin kháng cáo hình sự, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Codon.vn

(31/10/2022)

Kinh doanh dịch vụ viễn thông, kinh doanh hàng hóa viễn thông đều là những ngành nghề kinh doanh mang lại nhiều lợi ích kinh tế nhất hiện nay. Việc kinh doanh dịch vụ này cũng thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Cùng Codon.vn tìm hiểu về điều kiện kinh doanh dịch vụ viễn thông.

(31/10/2022)

Trong quá trình giải quyết ly hôn, người có nghĩa vụ nộp án phí có trách nhiệm nộp một khoản tiền theo quy định của pháp luật. Như vậy, hiện nay cách tính án phí chia tài sản khi ly hôn được quy định như thế nào?

(31/10/2022)

Trong các kỳ thi tuyển công chức, viên chức thông thường sẽ có những trường hợp đặc biệt được ưu tiên khi xét tuyển. Vậy những đối tượng được ưu tiên khi thi tuyển công chức, viên chức năm 2022 được quy định như thế nào?

(31/10/2022)

Người được kết nạp vào Đảng cần phải tự khai lý lịch đảng viên một cách trung thực, chính xác, đầy đủ. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều biết cách khai lý lịch đảng viên. Để giúp bạn đọc nắm được rõ hơn về nội dung này, Codon.vn sẽ hướng dẫn khai lý lịch đảng viên mới nhất.

(30/10/2022)

Hiện nay, các hình thức chăn nuôi trang trại (chăn nuôi tập trung) càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Để khuyến khích cũng như tạo điều kiện cho mô hình chăn nuôi này phát triển, Nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ, bên cạnh đó cũng đặt ra những điều kiện kinh doanh chăn nuôi tập trung.

(30/10/2022)

Đối với cán bộ, công chức, viên chức khi được cử đi công tác thì sẽ được thanh toán công tác phí. Như vậy, chế độ công tác phí năm 2022 của cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

(29/10/2022)

Bên cạnh sự phát triển của công nghệ thông tin, việc phát hành xuất bản phẩm vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi trong quá trình nâng cao nhận thức của con người. Do đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên các cơ sở phải đáp ứng đủ những điều kiện kinh doanh dịch vụ phát xuất bản phẩm mà pháp luật quy định.

(29/10/2022)

Thời gian nghỉ phép năm của cán bộ, công chức, viên chức 2022 được thực hiện theo quy định tại Bộ luật lao động 2019, Nghị định 145/2020/NĐ-CP. Cùng Codon.vn tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.