Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(24/10/2022)

Căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế xã hội và điều kiện sinh sống tại các địa bàn cụ thể, pháp luật lao động đã đặt ra quy định về lương tối thiểu vùng. Để dễ dàng tra cứu lương tối thiểu vùng, việc xây dựng bảng lương tối thiểu vùng 2022 của 63 tỉnh, thành phố là hoàn toàn cần thiết.

(24/10/2022)

Từ 1/7/2022 mức lương tối thiểu vùng mới đã được áp dụng, người lao động, người sử dụng lao động là đối tượng chịu tác động trực tiếp bởi chính sách này. Vậy lợi ích khi tăng lương tối thiểu vùng là gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết.

(24/10/2022)

Mức lương tối thiểu vùng và mức lương cơ sở là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Hai mức lương áp dụng cho các đối tượng khác nhau và có những ý nghĩa riêng biệt. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

(24/10/2022)

Việt Nam thuộc top 10 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới. Được biết đến là quốc gia phát triển từ nền văn minh lúa nước, Việt nam thuộc top 10 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới. Theo đó, nhằm xác lập giao dịch cũng như là cơ sở để xuất khẩu các loại mặt hàng thì cần phải thông qua hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế mà cụ thể để xuất khẩu gạo thì cần sử dụng mẫu hợp đồng xuất khẩu gạo bằng tiếng anh và tiếng việt.

(24/10/2022)

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu là giấy tờ không thể thiếu khi làm thủ tục tách khẩu năm 2022. Với trường hợp tách khẩu sau ly hôn thì còn yêu cầu thêm tài liệu, giấy tờ chứng minh việc ly hôn và việc tiếp tục được sử dụng chỗ ở hợp pháp. Chi tiết về nội dung mẫu đơn và cách viết, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây.

(24/10/2022)

Hiện nay, tương ứng với các loại xe khác nhau thì người điều khiển xe phải có bằng lái xe phù hợp, điều này giúp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Có nhiều người thắc mắc Bằng lái xe b2 là gì? Bằng lái xe B2 chạy được xe gì? Bằng lái xe B2 có thời hạn bao lâu? Tất cả nội dung này được Codon.vn giải đáp qua bài viết sau, mời bạn đọc theo dõi.

(24/10/2022)

Hiện nay, pháp luật đã có quy định về mẫu hộ chiếu gắn chip và mẫu hộ chiếu thông thường. Nhiều người thắc mắc rằng có bắt buộc đổi sang hộ chiếu gắn chíp điện tử không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây để nắm thông tin chi tiết.

(23/10/2022)

Các chế bản báo, tạp chí, các mẫu tem chống hàng giả để đến được với công chúng phải thông qua hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ in - đây là các cơ sở có vai trò quan trọng, đảm bảo chất lượng các loại sản phẩm cần in ấn. Để được kinh doanh dịch vụ này, chủ thể phải đáp ứng điều kiện kinh doanh dịch vụ in, trừ in bao bì theo quy định của pháp luật.

(23/10/2022)

Thủ tục cấp hộ chiếu có thể được làm online qua mạng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Cùng với đó, người thực hiện phải khai thông tin vào tờ khai điện tử. Để đảm bảo chính xác yêu cầu, Codon.vn hướng dẫn điền tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông như sau.

(23/10/2022)

Thủ tục làm hộ chiếu phổ thông hiện nay có thể thực hiện trực tiếp tại cơ quan xuất nhập cảnh hoặc thực hiện online qua mạng. Người dân có nhu cầu xin hộ chiếu có thể nhanh chóng, thuận lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính. Chi tiết hồ sơ, các bước tiến hành được chúng tôi đề cập tại bài viết sau, mời bạn đọc theo dõi.

(23/10/2022)

Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông kèm cách ghi là vấn đề hiện được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Công dân sử dụng mẫu TK01 ban hành kèm theo Thông tư 73/2021/TT-BCA để làm thủ tục xin cấp hộ chiếu. Những nội dung và cách ghi thông tin trong mẫu thực hiện như sau.

(23/10/2022)

Tự phê bình, kiểm điểm là việc mà hầu hết các Đảng viên, cá nhân làm khi mắc một hoặc một vài sai lầm và cần phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm để tránh những sai lầm trong tương lai. Dưới đây là chi tiết các mẫu bản tự kiểm điểm Đảng viên, cá nhân, giáo viên, học sinh chuẩn, mới nhất theo quy định chung mà bạn có thể tham khảo, tải về và sử dụng trong các tình huống thực tế.