Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(23/11/2022)

Tiền lương làm thêm giờ có tính thuế TNCN không là câu hỏi của không ít những người lao động, đặc biệt là những người thường xuyên làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm. Cùng Codon.vn giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây của Codon.vn.

(23/11/2022)

Về nguyên tắc, cá nhân khi bán nhà, đất sẽ phát sinh thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp luật định thì cá nhân khi chuyển nhượng nhà, đất cho một số chủ thể thì sẽ được miễn thuế. Vậy, điều kiện miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà, đất là gì?

(23/11/2022)

Bảo hiểm xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, đây không chỉ là một phần bù đắp cho người lao động trong một số trường hợp mà còn đóng vai trò quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Để tìm hiểu rõ hơn về BHXH, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Codon.vn.

(23/11/2022)

Theo quy định về việc nộp thuế TNCN, pháp luật đề cập đến các đối tượng được miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân, cùng với đó là các điều kiện cụ thể. Codon.vn mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết về vấn đề này.

(23/11/2022)

Thuế thu nhập cá nhân là một loại thuế bắt buộc của chế độ thuế Việt Nam. Vậy căn cứ tính thuế, công thức tính thuế, cách tính thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công mới nhất thế nào? Sau đây là những giải đáp chi tiết cho bạn.

(23/11/2022)

Thử việc là giai đoạn để người sử dụng lao động xem xét, đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với môi trường, tính chất công việc của công ty. Vậy thử việc có phải đóng BHXH bắt buộc? Ký hợp đồng thử việc có phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không? Vấn đề này được Codon.vn giải đáp đến bạn đọc như sau.

(23/11/2022)

Không chỉ được áp dụng với lao động nữ, lao động nam tham gia BHXH nếu thỏa mãn điều kiện về thời gian tham gia BHXH theo quy định. Vậy thời gian đóng BHXH để được hưởng chế độ thai sản đối với nam là bao nhiêu? Tìm đọc bài viết chia sẻ tổng quan về điều kiện, mức hưởng và thủ tục hưởng chế độ thai sản đối lao động nam dưới đây, bạn đọc sẽ tìm được lời giải chi tiết cho mình.

(23/11/2022)

NLĐ được đóng BHXH một lần cho thời gian còn thiếu để hưởng lương hưu. Đây là quy định được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Theo đó, tương ứng với loại BHXH người lao động đang tham gia thì việc đóng tiền bảo hiểm một lần cho những năm còn thiếu được tiến hành như sau.

(23/11/2022)

Thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới (BHYT) được quy định theo Quyết định số 1666/QĐ-BHXH và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/04/2021. Nếu đang tham gia BHYT và không biết mình có thuộc đối tượng phải đổi thẻ bảo hiểm hay không? Trình tự đổi thẻ thế nào thì bài viết sau đây của Codon.vn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

(23/11/2022)

Trong thu nhập từ tiền lương tiền công, có những khoản phụ cấp, trợ cấp không chịu thuế TNCN. Ví dụ như trợ cấp, phụ cấp ưu đãi hàng với người có công; phụ cấp quốc phòng, an ninh, phụ cấp độc hại nguy hiểm,... Mời bạn đọc xem chi tiết bài viết sau đây của Codon.vn để biết thông tin chi tiết.

(23/11/2022)

Thu nhập chịu thuế và thu nhập tính thuế là các khái niệm thường gặp khi tính thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy thu nhập chịu thuế là gì? Những khoản thu nhập nào được coi là thu nhập chịu thuế. Toàn bộ thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Codon.vn.

(23/11/2022)

Bộ Y tế đã ban hành Danh mục thuốc bảo hiểm y tế chi trả 2022 với nhiều loại thuốc khác nhau, được chia thành các nhóm tương ứng với mục đích sử dụng. Bạn đọc có thể cùng Codon.vn tìm hiểu về hơn 1000 loại thuốc thông qua bài viết sau.