Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(25/11/2022)

Bảo hiểm thất nghiệp là loại hình bảo hiểm được dùng để gánh nặng chi phí cho người lao động trong thời gian nghỉ việc, tìm công việc mới. Vậy thủ tục và điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp thế nào? Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì? Sau đây là giải đáp chi tiết từ Codon.vn.

(25/11/2022)

Hiện nay, có nhiều trường hợp người lao động ngừng đóng BHXH một thời gian rồi quay lại đóng tiếp hoặc dừng hẳn. Vậy nếu ngừng đóng bảo hiểm xã hội có được hưởng bảo hiểm y tế không? Mời bạn đọc cùng Codon.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây.

(24/11/2022)

BHXH được coi là một khoản bù đắp cho người lao động khi nghỉ việc, ốm đau, sinh con.... Tuy nhiên cách tính BHXH 1 lần không ai cũng nắm rõ được khi nghỉ việc. Về nội dung này sẽ được Codon.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

(24/11/2022)

Thẻ bảo hiểm y tế bị sai thông tin, phải làm sao? Thẻ bảo hiểm y tế có thể bị sai thông tin người tham gia như họ tên, địa chỉ, sai thông tin đóng BHYT 5 năm liên tục hay thông tin nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu,... Người sử dụng phải làm thủ tục đổi thẻ BHYT để điều chỉnh các thông tin sai sót, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi mình được hưởng.

(24/11/2022)

Hiện nay, có rất nhiều người lao động muốn tra cứu về quá trình tham gia cũng như những thông tin về BHXH của mình. Để giúp người lao động dễ dàng hơn trong vấn đề này, Codon.vn hướng dẫn với bạn đọc về cách tra cứu BHXH bằng CMND

(24/11/2022)

Là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, Luật bảo hiểm y tế có nhiều quy định liên quan đến chăm sóc sức khỏe toàn dân được Nhà nước triển khai thực hiện. Bảo hiểm y tế luôn là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các quy định về đối tượng đóng, mức đóng và quyền lợi được hưởng.

(24/11/2022)

Bên cạnh các thông tin về mã số thẻ, họ tên, nơi đăng ký khám chữa bệnh, thẻ BHYT mà cơ quan bảo hiểm cấp cho cá nhân còn chứa thông tin về thời điểm tham gia đủ 5 năm liên tục. Vậy thẻ BHYT ghi thời điểm đủ 5 năm liên tục có ý nghĩa gì? Quyền lợi bảo hiểm y tế 5 năm liên tục ra sao? Toàn bộ thắc mắc của bạn sẽ được Codon.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

(24/11/2022)

Sự giống và khác nhau giữa 2 loại hình Bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện được xem xét dựa trên các tiêu chí về đối tượng tham gia, mức đóng, chế độ BHXH cho từng đối tượng. Sau đây là nội dung so sánh BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện, mời bạn tham khảo, tìm hiểu.

(24/11/2022)

Tỷ lệ đóng BHXH 2022 là tỷ lệ tham gia bảo hiểm dựa trên mức lương mà pháp luật ấn định cho các đối tượng người lao động, người sử dụng lao động. Số tiền này sẽ được trích nộp vào các quỹ bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi về thai sản, ốm đau, tai nạn, nghỉ hưu, tử tuất,...., của người lao động sau này.

(24/11/2022)

Tiền bảo hiểm xã hội một lần, tiền trợ cấp thất nghiệp là những chế độ của người lao động, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được các cách lấy tiền nhanh, chính xác. Mời bạn đọc tham khảo các cách lấy tiền BHXH một lần, tiền trợ cấp thất nghiệp dưới đây.

(24/11/2022)

Thẻ BHYT là giấy tờ quan trọng được sử dụng nhiều trong đời sống, giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh cho người bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ Mua bảo hiểm y tế ở đâu? Có mua bảo hiểm y tế online được không?

(24/11/2022)

Trong một số trường hợp đặc biệt, người nộp thuế sẽ được miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, những người này phải đáp ứng đủ các điều kiện để được giảm thuế thu nhập cá nhân mà pháp luật quy định.