Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(22/11/2022)

Bảo hiểm y tế có vai trò quan trọng đối với người lao động khi không may bị ốm đau, bệnh tật cần phải điều trị. Vậy trường hợp NLĐ đã nghỉ việc hưởng BHYT như thế nào? Làm thế nào để tiếp tục đóng bảo hiểm y tế khi nghỉ việc? Mời bạn đọc cùng với Codon.vn tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây.

(22/11/2022)

Thành phần hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2022 được pháp luật quy định cụ thể. Người lao động cần nắm rõ các thông tin, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và nộp đến trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn quy định để được nhận tiền trợ cấp.

(22/11/2022)

Để được hưởng chế độ thai sản khi sinh con, lao động nữ cần đáp ứng các điều kiện về thời gian tham gia BHXH theo quy định tại điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Vậy đóng BHXH bao lâu thì được hưởng chế độ thai sản? Vấn đề này được Codon.vn giải đáp, thông tin như sau.

(22/11/2022)

Các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân là cơ sở để tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật. Vậy đó là những khoản thu nhập nào? Cùng Codon.vn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

(22/11/2022)

Theo quy định pháp luật, mức đóng BHYT được tính căn cứ theo mức lương cơ sỏ tối thiểu. Vậy cụ thể mức đóng BHYT của người lao động, học sinh, sinh viên, hộ gia đình là bao nhiêu? Đối tượng nào bắt buộc, không bắt buộc tham gia? Sau đây là câu trả lời chi tiết cho bạn.

(22/11/2022)

Các khoản phụ cấp không phải đóng BHXH và phải tính đóng BHXH được hướng dẫn chi tiết trong khoản 26, điều 1 thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH (khoản 26 Điều 1). Chi tiết các khoản thu nhập mà người lao động phải tính đóng, không tính đóng BHXH như sau.

(22/11/2022)

Quy định chi tiết về hồ sơ giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc là con cái, bố mẹ, vợ chồng, anh chị em,..., được pháp luật quy định chi tiết tại công văn 883/TCT-DNNCN. Bài viết sau đây, Codon.vn sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết mẫu đăng ký giảm trừ gia cảnh mới nhất 2022 và các cách đăng ký, mời bạn đọc tham khảo, tìm hiểu.

(22/11/2022)

Việc xác định được toàn bộ trường hợp khám chữa bệnh đúng tuyến, trái tuyến sẽ giúp người bệnh có thể tự tính toán được mức hưởng BHYT của mình. Quy định về khám chữa bệnh đúng tuyến được chúng tôi chia sẻ tại bài viết sau, mời bạn đọc tham khảo.

(22/11/2022)

Hiện nay, vì nhiều lý do khác nhau, có rất nhiều doanh nghiệp chậm hoặc không đăng ký bảo hiểm xã hội cho người lao động. Đến thời điểm muốn đăng ký thủ tục bảo hiểm, doanh nghiệp phải làm công văn giải trình về việc chậm đóng BHXH với cơ quan bảo hiểm xã hội. Chi tiết mẫu công văn giải trình về việc chậm đăng ký BHXH như sau.

(22/11/2022)

Cá nhân dưới 18 tuổi, chưa có CMND/CCCD có thể đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua cha mẹ hoặc người giám hộ. Việc đăng ký bảo hiểm xã hội cho con, đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho con trên ứng dụng VssID được thực hiện qua các bước hướng dẫn dưới đây.

(22/11/2022)

Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng: Điều kiện và thủ tục cấp chứng chỉ theo quy định của pháp luật là vấn đề mà được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Codon.vn.

(22/11/2022)

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là loại hình bảo hiểm do nhà nước tổ chức, quản lý và cho phép người tham gia tự lựa chọn mức đóng phù hợp với thu nhập. Chi tiết đối tượng đóng BH tự nguyện, độ tuổi đóng được pháp luật quy định tại Khoản 4 Điều 2 Luật bảo hiểm xã hội 2014 như sau.