Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(07/07/2022)

Là ngành nghề kinh doanh liên quan trực tiếp đến tính mạng, tài sản của con người nên để được cấp phép kinh doanh trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC), tổ chức, cá nhân cần đáp ứng được các điều kiện quy định tại Luật phòng cháy chữa cháy 2013 và các văn bản pháp lý liên quan. Sau đây là toàn văn quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy, mời bạn đọc tham khảo, áp dụng.

(07/07/2022)

Vì là nguyên liệu đầu vào để sản xuất ma túy nên việc trồng, tàng trữ cây cây sa là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Tuy nhiên, vì lợi nhuận cao, nhiều người vẫn bất chấp để trồng loại cây này. Vậy trồng bao nhiêu cây cần sa thì bị bắt, bị khởi tố hình sự? Quy định pháp luật về tội trồng cây thuốc phiện, cây côca, cây cần sa hoặc các loại cây khác có chứa chất ma túy thế nào?

(07/07/2022)

Đánh bắt cá bằng xung điện tại sông, ngòi, ao hồ là hành vi gây nhiều tác hại xấu đến nguồn lợi thủy sản, gây mất cân bằng sinh thái. Pháp luật hiện hành cũng quy định chi tiết về mức xử phạt hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm. Vậy đánh bắt cá bằng điện xử phạt như thế nào? Vấn đề này sẽ được Blog Codon.vn giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

(07/07/2022)

Theo quy định của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021, nếu chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự, cá nhân, tổ chức trồng cây thuốc phiện, cây hoa anh túc sẽ bị xử phạt hành chính và tịch thu tang vật. Thông tin chi tiết về vấn đề này sẽ được Codon.vn giải thích trong bài chia sẻ trồng cây thuốc phiện, cây cần sa bị xử lý hành chính thế nào dưới đây.

(07/07/2022)

Trồng, tàng trữ cây thuốc phiện, cây cần sa khô hoặc các loại cây khác có chứa chất ma tuý khác là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Cá nhân, tổ chức sai phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy từng mức mức độ. Vậy trồng cây cần sa có bị đi tù không? Trường hợp nào bị bắt, khởi tố? Sau đây là các phân tích về tội trồng cây cần sa và mức xử phạt tương ứng, mời bạn đọc tìm hiểu.

(07/07/2022)

Giáo viên là ngành nghề có tính đặc thù vì có thời gian nghỉ hè giữa các năm học. Để thống nhất lịch nghỉ, Chính phủ đã ban hành Nghị định Nghị định 84/2020/NĐ-CP, Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT, Thông tư 28/2009/TT-BG quy định chi tiết về thời gian nghỉ hè của giáo viên các cấp. Thông tin chi tiết sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(07/07/2022)

Mới đây, Bộ GD - ĐT đã ban hành Thông tư 34/2021/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn, điều kiện thi, xét tăng hạng giáo viên các cấp. Theo quy định này, từ 15/01/2022, quy định thi thăng hạng giáo viên tiểu học, THCS, THPT có nhiều điểm mới so với trước đây.

(06/07/2022)

Logistic là hoạt động kinh doanh có quy mô lớn, đa dạng với nhiều công việc liên quan đến các công việc như lưu kho bãi, hải quan, vận chuyển,... Để được cấp giấy phép kinh doanh, thương nhân cần đáp ứng các điều kiện quy định tại Luật Hải quan 2014. Thông tin chi tiết về điều kiện kinh doanh dịch vụ logistics sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(06/07/2022)

Kinh doanh dịch vụ giết mổ gia súc, gia cầm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cơ sở kinh doanh giết mổ, chủ cơ sở cần phải đảm bảo quy định tại Nghị định 123/2018/NĐ-CP. Thông tin về điều kiện kinh doanh cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, thành phần hồ sơ, thủ tục đăng ký kinh doanh sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(06/07/2022)

Vận tải biển là hoạt động có liên quan trực tiếp đến việc sử dụng kết cấu, phương tiện hạ tầng như tầu biển, các thiết bị xếp dỡ để để phục vụ việc vận chuyển hành khách, hàng hóa. Để được cấp giấy phép kinh doanh, tổ chức cần đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải biển, dịch vụ đại lý tàu biển theo quy định của Nghị định 147/2018/NĐ-CP.

(06/07/2022)

Khi người lao động nghỉ việc đúng quy định, người sử dụng lao động cần tiến hành thủ tục chốt sổ BHXH với cơ quan bảo hiểm để tất toán, chấm dứt quá trình đóng BHXH cho NLĐ. Vậy trường hợp người lao động nghỉ việc không báo trước có được chốt sổ BHXH không? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Codon.vn giải đáp vấn đề pháp lý liên quan đến vấn đề này như sau.

(06/07/2022)

Khi có một sai phạm xảy ra, cần được pháp luật xem xét, giải quyết, cá nhân, tổ chức có thể tự mình hoặc thông qua người đại diện pháp luật làm đơn khởi kiện và gửi lên cấp tòa án có thẩm quyền. để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Vậy khởi kiện là gì? Bác đơn khởi kiện là gì? Thông tin xoay quanh vấn đề khởi kiện dân sự sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay trong bài viết sau đây.