Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(12/07/2022)

Công chứng là công cụ hữu ích để giúp các cá nhân, tổ chức phòng ngừa rủi ro khi tham gia ký kết hợp đồng, giao dịch dân sự. Khi tiến hành các thủ tục công chứng, chức thực, người yêu cầu công chứng sẽ phải trả một khoản phí, lệ phí cho các tổ chức công chứng. Thông tin chi tiết về biểu phí công chứng đang áp dụng năm 2022 như sau.

(11/07/2022)

Để được nhà nước cấp phép thành lập văn phòng công chứng tư nhân, tổ chức mở phòng công chứng cần đáp ứng được các điều kiện về vốn, tên gọi và có người đại diện theo pháp luật. Thông tin chi tiết về điều kiện, thủ tục thành lập văn phòng công chứng sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(11/07/2022)

Để được thành lập văn phòng công chứng, cá nhân cần thành lập công ty dưới dạng hợp danh và sở hữu một số vốn nhất định. Vậy mở văn phòng công chứng cần bao nhiêu tiền? Thông tin chi tiết về vốn điều lệ mở văn phòng công chứng sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(11/07/2022)

Nhận nuôi con nuôi là hành động nhân đạo, ý nghĩa, được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn khi hiếm muộn hoặc không muốn sinh con. Tuy nhiên, nhiều cá nhân lợi dụng việc nhận con nuôi để thực hiện các mục đích xấu, không chính đáng. Vì thế, để bảo vệ quyền lợi của người được nhận nuôi, pháp luật đã quy định cụ thể điều kiện nuôi con nuôi mới nhất. Toàn bộ thông tin về việc nhận con nuôi sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(11/07/2022)

Nhận con nuôi trong nước là hành động ý nghĩa, nhân văn diễn ra giữa các cá nhân có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam. Tuy nhiên, để được pháp luật thừa nhận, người nhận con nuôi phải làm thủ tục nhận nuôi con nuôi theo quy định. Thông tin về hồ sơ, thủ tục đăng ký nuôi con nuôi trong nước sẽ được Codon.vn tổng hợp, chia sẻ.

(11/07/2022)

Là cá nhân được Nhà nước ủy nhiệm cung cấp các dịch vụ công cho người yêu cầu công chứng (cá nhân, tổ chức), công chứng viên được pháp luật trao một số quyền và nhiệm vụ nhất định. Vậy quyền và nghĩa vụ của công chứng viên là gì? Pháp luật cho phép công chứng viên có những quyền hạn gì? Thắc mắc này sẽ được Codon.vn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

(11/07/2022)

Sau quá trình học tập, công tác trong ngành Luật, nhiều Luật sư, điều tra viên, chuyên viên pháp chế,..., mong muốn thành lập văn phòng công chứng để kinh doanh. Vậy luật sư có được mở văn phòng công chứng không? Quy định về chủ thể mở văn phòng công chứng theo Luật công chứng 2014 là gì?

(08/07/2022)

Cũng là hành vi nhờ người khác mang thai, đáp ứng khát khao được làm cha, làm mẹ của các cặp vợ chồng hiếm muộn, tuy nhiên, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo lại được pháp luật cho phép còn mang thai hộ vì mục đích thương mại lại bị nghiêm cấm. Vậy mang thai hộ vì mục đích thương mại có đi tù không? Quy định pháp luật về vấn đề này thế nào?

(08/07/2022)

Sau khi sinh con, nếu đáp ứng được các điều kiện theo luật định, lao động nữ sẽ được nhận chế độ thai sản, bao gồm các chế độ về thời gian nghỉ hưởng trợ cấp thai sản, nhận tiền dưỡng sức sau sinh,... Vậy tiền thai sản bao lâu thì có 2022? Các chế độ về quyền lợi của lao động nữ tham gia BHXH sẽ được Codon.vn tư vấn và giải đáp cụ thể.

(08/07/2022)

Hiện nay, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều cặp vợ chồng không thể mang thai và cần nhờ người khác mang thai hộ. Tuy nhiên, để được mang thai hộ, cá nhân người nhờ mang thai hộ và người mang thai hộ cần đáp ứng được các điều kiện nhất định. Vậy mang thai hộ là gì? Điều kiện mang thai hộ thế nào? Quy định pháp luật về việc mang thai hộ sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(07/07/2022)

Mỗi cá nhân đều có quyền được bảo vệ về danh dự, nhân phẩm. Vì vậy, khi chửi bới, xúc phạm ở ngoài đời, trên mạng xã hội, cá nhân có thể bị phạt hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự. Thông tin bài chia sẻ xúc phạm người khác phạt bao nhiêu tiền? mức xử phạt hành chính hành vi xúc phạm danh dự người khác của Codon.vn sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về vấn đề này.

(07/07/2022)

Từ 1/7/2022, từ khi Nghị định 38/2022/NĐ-CP có hiệu lực, đối tượng áp dụng lương tối thiểu vùng? Mức lương tối thiểu vùng đóng BHXH năm 2022 đã có sự điều chỉnh. Người lao động, người sử dụng lao động cần nắm bắt được quy định này để thực hiện đúng