Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(29/06/2022)

Lý lịch tư pháp số 1, số 2 là giấy tờ bắt buộc phải có trong hồ sơ đăng ký kinh doanh, du học, xuất nhập khẩu,..., của cá nhân. Khi xin lý lịch tư pháp, công dân Việt Nam, người nước ngoài cần nộp các khoản phí, lệ phí theo quy định. Vậy xin lý lịch tư pháp hết bao nhiêu tiền? Thắc mắc này được Codon.vn tổng hợp, giải đáp ngay sau đây.

(29/06/2022)

Thông thường, sau khi kết hôn, hộ khẩu của người vợ sẽ được cắt tại chỗ ở cũ để chuyển về nhập với hộ khẩu của nhà chồng. Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng được quy định chi tiết tại Khoản 2, Điều 21, Luật cư trú 2020. Chi tiết hồ sơ, trình tự cần thực hiện như sau.

(29/06/2022)

Vi bằng (hay thừa phát lại lập vi bằng) là khái niệm được sử dụng phổ biến trong việc mua bán đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng đến đâu? Nếu cũng có cùng thắc mắc này thì bài viết dưới đây của Codon.vn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

(28/06/2022)

Sổ hộ khấu là giấy tờ quan trọng để xác định việc đăng ký thường trú của các hộ gia đình. Khi một thành viên trong gia đình bị chết, đại diện hộ gia đình sẽ đăng ký khai tử để cơ quan chức năng tiến hành xóa đăng ký hộ khẩu người đó khỏi cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thông tin về thủ tục cắt khẩu cho người đã chết theo luật cư trú 2020 như sau.

(28/06/2022)

Khi đã đăng ký thường trú tại một nơi nhưng chuyển chỗ ở đi nơi khác, công dân cần phải thực hiện thủ tục chuyển khẩu. Vậy theo quy định của Luật cư trú 2020, khi nào phải chuyển khẩu? Chuyên mục pháp luật của Codon.vn tư vấn, giải đáp các vấn đề pháp lý về việc chuyển, tách hộ khẩu cư trú theo Luật định như sau.

(28/06/2022)

Chuyển khẩu cho con tức là việc cắt khẩu tại nơi ở cũ, đăng ký thường trú cho con vào nơi ở mới của cha, mẹ, người thân. Từ 1/7/2021, điều kiện, thủ tục chuyển khẩu cho trẻ em dưới 14 đuổi được thực hiện với nhiều điểm mới, đơn giản và thuận tiện hơn so với trước đây.

(28/06/2022)

Lý lịch tư pháp là giấy tờ bắt buộc cần có trong nhiều loại hồ sơ của công dân (hồ sơ nhận con nuôi, hồ sơ thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã,... ). Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp, người làm lý lịch tư pháp không thể tự mình thực hiện thủ tục này mà phải ủy quyền cho người khác làm hộ. Vậy nhờ người thân làm lý lịch tư pháp được không?

(27/06/2022)

Xin lý lịch tư pháp ở đâu? Thủ tục làm lý lịch tư pháp 2022 là vấn đề được nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm. Bởi việc xin cấp lý lịch tư pháp là căn cứ pháp lý để xem xét án tích của một cá nhân đồng thời làm giúp các doanh nghiệp, tổ chức xác định cá nhân có thuộc đối tượng bị cấm đảm nhiệm chức vụ, đăng ký thành lập, quản lý doanh nghiệp hay không.

(27/06/2022)

Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014, người lao động nghỉ làm việc quá số ngày quy định trong tháng sẽ không phải đóng BHXH của tháng và không được hưởng các chế độ của BHXH. Vậy làm việc bao nhiêu ngày trong tháng thì được đóng BHXH? Vấn đề này sẽ được Codon.vn giải đáp trong nội dung bài viết sau đây.

(27/06/2022)

Trước đây, mức giảm trừ gia cảnh đối với bản thân người nộp thuế TNCN là 9 triệu đồng/tháng, Tuy nhiên, kể từ khi Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14 có hiệu lực, mức giảm trừ gia cảnh cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công đã được điều chỉnh tăng. Vậy khi nào khấu trừ thuế TNCN theo mức giảm trừ 11 triệu đồng/tháng?

(27/06/2022)

Khi hợp đồng lao động chấm dứt, doanh nghiệp có trách nhiệm chốt sổ BHXH và trả loại sổ bảo hiểm cho người lao động. Tuy nhiên, thực tế, nhiều doanh nghiệp chậm trễ hoặc cố tình không trả sổ BHXH cho người lao động. Vậy công ty không trả sổ BHXH khi nghỉ việc thì phải làm sao? Tình huống này được giải quyết theo các gợi ý trong bài viết dưới đây của Codon.vn.

(27/06/2022)

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân là việc xác định số thuế phải nộp của người nộp thuế thu nhập cá nhân trong năm tính thuế. Theo quy định hiện hành, có trường hợp phải và không phải quyết toán thuế TNCN. Theo dõi bài viết sau để biết them thông tin chi tiết.