Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(03/11/2022)

Với nhu cầu sử dụng cao, kinh doanh hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn là lĩnh vực kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh một cách hợp pháp, cá nhân, tổ chức phải đáp ứng điều kiện kinh doanh hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng y tế theo quy định của pháp luật.

(03/11/2022)

Để xây dựng một công trình có quy mô lớn, các dự án có giá trị, việc sử dụng các dịch vụ tư vấn là điều mà các chủ đầu tư lựa chọn, đặc biệt là dịch vụ tư vấn quản lý dự án đầu tư. Để đảm bảo cho các cơ sở kinh doanh có đủ năng lực cạnh tranh, hoạt động hiệu quả thì pháp luật đã đặt ra quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng.

(03/11/2022)

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là đối tượng đặc biệt trong các giao dịch về nhà ở, đất đai. Chính vì có yếu tố "nước ngoài", do đó nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quyền sử dụng đất ở Việt Nam không?

(03/11/2022)

Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh là hoạt động kinh doanh đặc biệt đòi hỏi cao ở nhân sự và trang thiết bị y tế. Điều này đã được ghi nhận trong điều kiện kinh doanh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 một cách chặt chẽ và chỉ có những chủ thể đáp ứng điều kiện mới được xem là hoạt động hợp pháp.

(03/11/2022)

Bên cạnh các trung tâm dịch vụ việc làm thuộc nhà nước, pháp luật cũng cho phép về sự tồn tại của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ việc làm. Các doanh nghiệp này phải đáp ứng điều kiện kinh doanh dịch vụ việc làm để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực đặc biệt này.

(03/11/2022)

Kinh doanh dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư là lĩnh vực kinh doanh thường chỉ có ở các đô thị, nơi có hệ thống nhà chung cư phố biến. Để được kinh doanh dịch vụ này, các chủ thể phải đáp ứng điều kiện kinh doanh dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư theo quy định của pháp luật.

(03/11/2022)

Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên hằng năm là nhiệm vụ của các tổ chức Đảng. Việc đánh giá, xếp loại thường có các mức độ khác nhau, trong đó, không hoàn thành nhiệm vụ là mức độ thấp nhất. Vậy tiêu chí nào để xác định đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ? 05 trường hợp đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ là gì?

(03/11/2022)

Nhà ở xã hội được biết đến là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước, dành riêng cho một số đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở. Vậy pháp luật có quy định thế nào về điều kiện thuê, mua nhà ở xã hội năm 2022. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết.

(03/11/2022)

Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là cơ sở để thay đổi hoặc chấm dứt tư cách cổ đông trong công ty cổ phần. Trong hợp đồng chuyển nhượng cần phải nêu đảm bảo đầy đủ về những thông tin cơ bản cũng như nêu rõ nội dung về việc chuyển nhượng cổ phần cho chủ thể khác.

(03/11/2022)

Kinh doanh dịch vụ đo đạc và bản đồ là lĩnh vực kinh doanh mới ở nước ta, hoạt động kinh doanh này có ý nghĩa quan trọng không chỉ với doanh nghiệp kinh doanh mà còn đối với cả xã hội bởi tính cấp thiết của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh lĩnh vực này mà phải đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ đạc và bản đồ theo quy định của pháp luật.

(03/11/2022)

Kinh doanh hàng miễn thuế không phải là hoạt động kinh doanh phổ biến bởi điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế khá khó. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng phát triển và mang lại lợi nhuận lớn cho nhà kinh doanh.

(02/11/2022)

Thực hiện nghiêm túc chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, để đảm bảo tính chất quản lý, kiểm soát của nhà nước đối với chất thải nguy hại, pháp luật hiện hành đã có quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại.