Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(12/04/2022)

Không cần có công việc ổn định, người lao động tự do vẫn có thể nhận lương hưu khi về già nếu đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện. Cụ thể, mức hưởng lương hưu khi tham gia BHXH tự nguyện như sau.

(11/04/2022)

Kể từ ngày 1/7/2021, Luật cư trú 2020 đã chính thức được áp dụng. Là cư dân thường xuyên thay đổi nơi thường trú để học tập, công tác, bạn cần nắm được các điểm mới về điều kiện, thủ tục đăng ký tạm trú và mức xử phạt theo quy định để hoàn tất hồ sơ, giấy tờ, tránh bị xử phạt sau này.

(08/04/2022)

Các đối tượng phải tham gia BHXH bắt buộc năm 2022 gồm những ai? Pháp luật có quy định thế nào về vấn đề này? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của Codon.vn để có thêm nhiều kiến thức cho mình.

(08/04/2022)

Tiền phụ cấp xăng xe, điện thoại là những khoản phụ cấp mà công ty và người lao động thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Vậy phụ cấp xăng xe, điện thoại có phải đóng BHXH, thuế TNCN không? Mời bạn đọc theo dõi chi tiết bài viết sau đây.

(07/04/2022)

Nghỉ phép năm là quyền lợi của người lao động, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ chế độ nghỉ phép năm theo quy định hiện hành. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để biết được thông tin về ngày nghỉ phép năm.

(07/04/2022)

Sau thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản, nếu sức khỏe lao động nữ chưa phục hồi thì có thể được nghỉ dưỡng sức sau sinh. Vậy cách tính tiền dưỡng sức sau sinh như thế nào? Cần làm những thủ tục gì để hoàn tất hồ sơ hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh? Sau đây là câu trả lời chi tiết cho bạn.

(07/04/2022)

Đóng đảng phí là nhiệm vụ quan trọng của đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng. Vậy mức đóng đảng phí của đảng viên hiện nay là bao nhiêu? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết.

(07/04/2022)

Theo quy định tại điều 25 luật BHXH, người lao động tham gia BHXH không may bị F0 sẽ được hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau. Vậy mức hưởng chế độ ốm đau do Covid-19 là bao nhiêu? Người lao động cần thỏa mãn điều kiện gì để được hưởng chế độ này? Sau đây là câu trả lời chi tiết cho bạn.

(06/04/2022)

Xe chuyển hướng rẽ phải, rẽ trái phải bật xi nhan nhằm báo hiệu, đảm bảo an toàn cho mình và các xe khác. Trường hợp không bật xi nhan sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Sau đây là mức phạt lỗi không bật xi nhan khi chuyển hướng.

(06/04/2022)

Là thủ đô của cả nước, nhu cầu nhập khẩu vào Hà Nội của người dân ngoại tỉnh là rất lớn. Đặc biệt, kể từ khi Luật cư trú 2020 có hiệu lực, người dân nhập khẩu Hà Nội không còn bị điều chỉnh bởi các điều kiên riêng của Luật thủ đô. Vậy cụ thể thủ tục nhập khẩu Hà Nội khi ở tỉnh khác thế nào? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

(06/04/2022)

Sau khi ký hợp đồng lao động, người lao động và người sử dụng lao động cùng có trách nhiệm tuân thủ các điều kiện trong hợp đồng, bao gồm cả việc thôi việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng. Vậy nghỉ việc không báo trước có bị phạt không? Mức phạt bao nhiêu? 

(06/04/2022)

Xe gắn máy, xe mô tô, xe máy mới mua chưa có biển số có được lưu thông không đang là câu hỏi được rất nhiều người dân mới mua xe quan tâm hiện nay. Nếu cũng đang băn khoăn với câu hỏi này thì bài viết dưới đây của Codon.vn sẽ giúp bạn trả lời.