Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(26/04/2022)

Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài về nước, chuyên gia, khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam cần hoàn tất thủ tục nhập cảnh theo quy định của pháp luật. Chi tiết thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài về Việt Nam sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(22/04/2022)

Việc ghi số, ký hiệu (hay số hiệu) trong các văn bản quy phạm pháp luật được quy định chi tiết tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Sau đây là chi tiết cách ghi số hiệu văn bản hành chính đúng chuẩn pháp luật mà bạn cần nắm được.

(22/04/2022)

Theo quy định của Bộ luật lao động 2019, người lao động và người sử dụng khi đơn phương chấm dứt HĐLĐ cần phải báo trước cho bên còn lại theo quy định. Vậy thời hạn báo trước khi đơn phương chấm dứt HĐLĐ là bao lâu? Vi phạm thời gian báo trước khi nghỉ việc có bị phạt không?

(22/04/2022)

Nghỉ phép năm là quyền lợi được hưởng lao của người động khi làm việc trong điều kiện bình thường. Vậy quy định nghỉ phép năm với người lao động thế nào? Lịch nghỉ này do công ty quy định hay người lao động tự chọn? Dưới đây là câu trả lời chi tiết cho bạn.

(22/04/2022)

Ký hiệu biển số xe quân sự được Bộ quốc phòng quy định riêng cho từng cơ quan, đơn vị trực thuộc theo quy định tại Phụ lục II Thông tư 172/2018/TT-BQP. Vậy cụ thể quy định biển số xe quân đội thế nào? Các đơn vị quân đội sử dụng những ký hiệu nào để phân biệt xe?

(22/04/2022)

Theo Luật lao động 2019, khi tự ý chấm dứt HĐLĐ không đúng quy định, người lao động, người sử dụng lao động sẽ bị xử phạt. Nếu chưa biết đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật xử lý như thế nào? Mức phạt bao nhiêu cho từng đối tượng? thì bài viết dưới đây của Codon.vn sẽ cung cấp thôn tin đầy đủ, chính xác cho bạn.

(22/04/2022)

Để được giảm trừ tiền thuế phải nộp trên tiền lương theo luật thuế TNCN, người nộp thuế cần hoàn thành hồ sơ chứng minh người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh và nộp về cơ quan thuế. Chi tiết về hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị sẽ được Codon.vn cập nhật trong bài viết dưới đây.

(22/04/2022)

Thông tin đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc được quy định chi tiết tại điểm d khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC. Nếu thuộc đối tượng chịu thuế thu nhập cá nhân, bạn đọc cần nắm được cách xác định thời điểm được tính giảm trừ gia cảnh để trừ đi số tiền thuế không phải đóng theo đúng quy định.

(19/04/2022)

Thủ tục đổi bằng lái xe máy hiện nay có thể được thực hiện trực tiếp tại Sở giao thông vận tải các tỉnh/thành phố hoặc thực hiện online nhanh chóng qua cổng dịch vụ công quốc gia. Công dân có thể lựa chọn một trong hai cách để thực hiện sao cho thuận tiện nhất.

(18/04/2022)

Quy trình cấp, thu hồi, đăng ký biển số phương tiện giao thông đường bộ được quy định chi tiết trong thông tư 15/2022/TT-BCA. Kể từ ngày 21/5/2022, người dân có thể thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy tại cơ quan công an cấp xã và thực hiện đăng ký, bấm biển xe ô tô tại cơ quan công an cấp huyện.

(12/04/2022)

Liên quan đến vấn đề làm căn cước công dân gắn chip, nhiều câu hỏi được đặt ra như đi làm CCCD gắn chíp có được trang điểm, nhuộm tóc không? Để giải đáp thắc mắc cho bạn, Codon.vn đã tổng hợp chi tiết các quy định pháp luật về ảnh chân dung của công dân, mời bạn tìm hiểu.

(12/04/2022)

Người lao động tự do có thể đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện để nhận lương hưu mà không cần phải làm việc tại cơ quan nhà nước hay làm tại các công ty. Vậy đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được nhận lương hưu? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây của Codon.vn.