Các bài viết về Bảo hiểm, BHXH, BHYT, BHTN

Bảo hiểm

(26/10/2022)

Tiền lương hàng tháng của người lao động là căn cứ để đóng bảo hiểm xã hội, tuy nhiên liệu tiền lương tháng thứ 13 có tính đóng BHXH không? Đây được xét là khoản tiền thưởng dựa trên kết quả lao động, sản xuất kinh doanh của người lao động, được các bên thỏa thuận với nhau. Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của Codon.vn.

(26/10/2022)

Hưởng trợ cấp thất nghiệp là một trong các chế độ áp dụng đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai tham gia bảo hiểm thất nghiệp cũng được hưởng chế độ này mà phải đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2022 theo quy định của pháp luật.

(26/10/2022)

Đóng BHXH là trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động trong với tỷ lệ tương ứng. Suy cho cùng, đóng BHXH là việc đảm bảo chính sách an sinh cho người lao động, vậy họ có thể không đóng BHXH hay không, có được thỏa thuận không đóng BHXH hay không?

(26/10/2022)

Sổ BHXH là giấy tờ phải có khi người lao động thực hiện việc hưởng BHXH, khi có sự thay đổi, sai sót về thông tin cá nhân, đặc biệt là về năm sinh thì người lao động phải thực hiện thủ tục điều chỉnh năm sinh trên sổ BHXH theo luật định.

(26/10/2022)

Bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp ở đâu là câu hỏi của rất nhiều người lao động, đặc biệt là những người có những tháng lẻ chưa được cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết hưởng TCTN. Dựa theo quy định tại thông tư số 28/2015/TT- BLĐTBXH ngày 31/7/2015, thắc mắc của bạn được codon.vn giải đáp chi tiết như sau.

(26/10/2022)

Theo quy định của pháp luật hiện hành, đối với những người lao động đáp ứng đủ những điều kiện mà pháp luật quy định thì sẽ được hưởng chế độ thai sản. Như vậy, mức đóng bảo hiểm xã hội để hưởng thai sản được quy định như thế nào?

(26/10/2022)

Việc đóng BHYT 05 năm liên tục có vai trò vô cùng quan trọng đối với những người tham gia đóng bảo hiểm y tế. Theo đó, người tham gia sẽ nhận được những chế độ, ưu đãi nhiều hơn khi đi khám chữa bệnh.

(26/10/2022)

Hiện nay, có một bộ phận khá lớn người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tuy nhiên, đa phần họ chưa nắm rõ được về các chế độ khi tự đóng loại bảo hiểm này. Vậy khi tự đóng bảo hiểm xã hội có được hưởng chế độ thai sản không?

(25/10/2022)

Cũng tương tự như những người lao động khác thì giáo viên cũng thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và cũng được hưởng chế độ thai sản. Như vậy, chế độ thai sản của giáo viên năm 2022 được quy định như thế nào?

(24/10/2022)

Bảo hiểm y tế có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giảm bớt gánh nặng chi phí cho người bệnh. Hiện nay, việc mua BHYT cũng trở nên rất dễ dàng, người dân hoàn toàn có thể mua BHYT online với những thao tác đơn giản, nhanh chóng.

(24/10/2022)

Theo quy định hiện hành thì đối tượng tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình gồm những ai? Có đặc điểm gì và mức đóng BHYT gia đình là bao nhiêu? Những nội dung này được chúng tôi chia sẻ tại bài viết sau, mời bạn đọc theo dõi.

(24/10/2022)

Bảo hiểm y tế chi trả một phần chi phí khám chữa bệnh cho những tham gia BHYT, tương ứng với các nhóm đối tượng khác nhau. Vậy hiện nay có những đối tượng nào tham gia bảo hiểm y tế? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của Codon.vn để nắm thông tin.