Các bài viết về Bảo hiểm, BHXH, BHYT, BHTN

Bảo hiểm

(24/10/2022)

Nhiều người lao động tự do không làm việc tại các cơ quan nhà nước, công ty đã tham gia BHYT tự nguyện để có thể hưởng quyền lợi khi khám chữa bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mua bảo hiểm y tế tự nguyện ở đâu? Phương thức mua, thanh toán thế nào?

(24/10/2022)

Người tham gia bảo hiểm thất nghiệp có quyền được bảo lưu nếu chưa có nhu cầu nhận chế độ từ bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được thủ tục bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp. Cùng Codon.vn tìm hiểu về nội dung này.

(23/10/2022)

"Làm bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?" là câu hỏi của rất nhiều lao động sau khi nghỉ việc và làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Cùng Codon.vn giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về vấn đề này.

(18/10/2022)

Quy định về đối tượng tham gia bảo hiểm y tế là học sinh, sinh viên được đề cập chi tiết tại Khoản 4 Điều 12 Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014. Nếu cũng thắc mắc BHYT học sinh có bắt buộc không? Mức đóng hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước là bao nhiêu? thì sau đây là câu trả lời chính xác cho bạn.

(18/10/2022)

Không chỉ áp dụng cho lao động nữ, chế độ thai sản còn được áp dụng cho lao động nam tham gia BHXH. Thông tin chi tiết về chế độ thai sản cho chồng 2022, bao gồm thời gian nghỉ việc được hưởng lương và số tiền hưởng trợ cấp 1 lần khi vợ sinh con sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(16/10/2022)

Bảo hiểm y tế (BHYT) là loại hình bảo hiểm không lợi nhuận, được nhà nước Việt Nam tổ chức nhằm chăm sóc sức khỏe của người tham gia. Nếu thuộc đối tượng bắt buộc/không bắt buộc tham gia BHYT, bạn cần nắm được cách tính BHYT trong các trường hợp khám, chữa bệnh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

(15/10/2022)

Người lao động đóng bảo hiểm xã hội mà bị F0 thì được hưởng quyền lợi gì? Tất cả chế độ BHXH với người lao động là F0 sẽ được đề cập cụ thể qua bài viết sau. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

(15/10/2022)

Theo quy định của Luật BHXH 2014, trẻ em dưới 6 tuổi là đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng 100% BHYT và được miễn phí khám, chữa bệnh ở các cơ sở đăng ký ban đầu. Thủ tục đăng ký thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ được cấp liên thông cùng đăng ký khai sinh tại UBND cấp xã.

(15/10/2022)

Từ ngày 1/1/2022, quỹ BHYT đã điều chỉnh mức hưởng BHYT khi điều trị nội trú trái tuyến tỉnh là 80% và điều trị trái tuyến tại tuyến tỉnh là 100%. Chi tiết mức hưởng BHYT cho từng đối tượng tham gia BHYT, đi khám đúng tuyến, trái tuyến như sau.

(15/10/2022)

Tham gia BHYT theo hộ gia định là sự lựa chọn của nhiều gia đình khi có nhiều lao động tự do và muốn được chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, phần lớn người tham gia không biết mã hộ gia đình và thông tin trên thẻ BHYT của mình. Vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài hướng dẫn cách Tra cứu BHYT hộ gia đình của Codon.vn.

(14/10/2022)

Hiện nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai nhiều phương thức đóng bảo hiểm y tế khác nhau, phục vụ linh hoạt nhu cầu mua mới, gia hạn thẻ BHYT cho các cá nhân, hộ gia đình. Vậy BHYT hộ gia đình là gì? Phương thức đóng BHYT hộ gia đình thế nào? Vấn đề này sẽ được Codon.vn giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây.

(14/10/2022)

Ngoài tiền lương, thưởng, thời gian nghỉ, thời gian giảng dạy...đối với giáo viên hợp đồng cũng rất quan tâm đến chế độ thai sản. Như vậy, pháp luật hiện hành quy định về chế độ thai sản cho giáo viên hợp đồng ra sao?