Các bài viết về Bảo hiểm, BHXH, BHYT, BHTN

Bảo hiểm

(13/10/2022)

Thủ tục cấp lại sổ BHXH bị mất được quy định chi tiết trong khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH. Trường hợp bị mất, hỏng sổ bảo hiểm xã hội, người lao động có thể tham khảo thủ tục cấp lại sổ BHXH bị mất để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ BHXH của mình.

(12/10/2022)

Chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội là trách nhiệm của công ty khi có người lao động chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên, không phải kế toán công ty nào cũng nắm rõ thủ tục chốt sổ BHXH. Bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin hữu ích về thủ tục này.

(12/10/2022)

Từ 01/01/2021, người dân sở hữu thẻ bảo hiểm y tế sẽ được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám điều trị bệnh nội trú với mức hưởng theo quy định của Luật BHYT 2014. Thông tin chi tiết về mức thanh toán bảo hiểm y tế khi khám, chữa bệnh trái tuyến sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(12/10/2022)

Tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) 5 năm liên tục, gián đoạn không quá 3 tháng, người tham gia bảo hiểm sẽ được hưởng nhiều quyền lợi đặc biệt khi đi khám, chữa bệnh bằng BHYT đúng tuyến. Thông tin chi tiết về quyền lợi khi đóng BHYT 5 năm liên tục sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(12/10/2022)

Không nhận bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm sau khi đã chấm dứt hợp đồng lao động tại nơi làm việc cũ. Nếu cũng có cùng thắc mắc này, bài viết chia sẻ mức hưởng, thời gian tính BHTN của Codon.vn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

(12/10/2022)

Chế độ thai sản là một trong 05 chế độ áp dụng đối với người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Chế độ thai sản phát sinh khi có sự kiện thai sản và người lao động đã đáp ứng đủ thời gian đóng BHXH. Vậy mức hưởng chế độ thai sản mới nhất hiện nay đang là bao nhiêu?

(11/10/2022)

Bên cạnh bảo hiểm xã hội bắt buộc thì bảo hiểm xã hội tự nguyện cũng được nhiều người tìm hiểu và tham gia. Sau đây là quy định về mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu, tối đa mà các bạn cần nắm được.

(11/10/2022)

Bảo hiểm xã hội một lần là một trong những quyền lợi của người lao động tham gia BHXH bắt buộc. Tuy nhiên không phải ai nắm rõ thủ tục rút bảo hiểm cũng như thời gian giải quyết chế độ. Mời bạn đọc theo dõi bài viết thời gian giải quyết BHXH 1 lần là bao lâu để nắm thông tin chi tiết.

(10/10/2022)

Người lao động nghỉ ốm đau sẽ nhận được những chế độ từ bảo hiểm xã hội chi trả nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Ngoài ra, người lao động nghỉ ốm đau có được hưởng lương không? Vấn đề này được pháp luật quy định như thế nào?

(10/10/2022)

Mua BHXH tự nguyện ở đâu, mức đóng và mức hưởng lương hưu nhận được là vấn đề mà nhiều người lao động tự do quan tâm. Để giải đáp vấn đề này, Codon.vn đã biên tập bài viết chia sẻ tổng quan thông tin về đối tượng, thủ tục và các chế độ nhận được từ loại hình bảo hiểm này, mời bạn đọc tham khảo, tìm hiểu.

(10/10/2022)

Tham gia BHXH, BHTN là quyền lợi, nghĩa vụ bắt buộc đối với người lao động làm việc theo hợp đồng. Vậy những đối tượng phải đóng Bảo hiểm thất nghiệp hiện nay là những ai? Công chức, viên chức có phải đóng BHTN không? Căn cứ theo quy định của Luật việc làm 2013, Luật BHXH 2014, vấn đề này được Codon.vn giải đáp như sau.

(10/10/2022)

Hiện nay, mức đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được tính căn cứ theo theo Điều 57 Luật Việc làm năm 2013. Chi tiết số tiền đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, người sử dụng lao động như sau.