Các bài viết về Bảo hiểm, BHXH, BHYT, BHTN

Bảo hiểm

(27/10/2022)

Cha mẹ bao nhiêu tuổi được giảm trừ gia cảnh 2022 là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay trong việc tính mức thuế thu nhập cá nhân mà họ phải nộp vào ngân sách nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Codon.vn

(27/10/2022)

Mức lương người lao động được trả theo công việc, chức danh; các khoản phụ cấp khu vực, phụ cấp nặng nhọc độc hại,...được tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc; tuy vậy vẫn có những khoản phụ cấp không phải đóng BHXH. Các khoản thu nhập tính đóng và không tính đóng BHXH bắt buộc được Blog Codon.vn tổng hợp qua bài viết sau.

(27/10/2022)

Nhiều trường hợp làm mất thẻ bảo hiểm y tế sẽ gây khó khăn trong việc khám chữa bệnh. Tuy nhiên, người dân cũng không cần quá lo lắng khi thủ tục cấp lại thẻ BHYT bị mất hiện nay được thực hiện một cách nhanh chóng. Chi tiết các bước xin cấp lại thẻ BHYT được nêu tại bài viết sau đây.

(27/10/2022)

Thời hạn nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp là một trong những điều mà người lao động cần phải đảm bảo nếu muốn nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Nội dung này được Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định cụ thể, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết.

(27/10/2022)

Điều kiện hưởng lương hưu với người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được pháp luật quy định cụ thể. Mức đóng bhxh tự nguyện để hưởng lương hưu hiện nay là bao nhiêu? Nội dung này sẽ được chúng tôi giải đáp tại bài viết sau, mời bạn đọc theo dõi.

(27/10/2022)

Tham gia bảo hiểm xã hội thường được biết đến là quyền của mỗi người lao động hội khi ký hợp đồng lao động. Vậy người lao động không đóng BHXH bắt buộc có được không? Có quy định yêu cầu phải tham gia BHXH? Codon.vn xin chia sẻ các thông tin về vấn đề này thông qua bài viết sau đây.

(27/10/2022)

Tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc để được hưởng quyền lợi về thai sản, ốm đau, hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động khi ký hợp đồng. Vậy những loại hợp đồng lao động phải đóng BHXH bắt buộc? Codon.vn xin tổng hợp, chia sẻ tới bạn đọc quy định của pháp luật về vấn đề này qua bài viết sau.

(27/10/2022)

Trong quá trình tham gia BHXH bắt buộc, có trường hợp người lao động không thể đóng BHXH liên tục mà phải tạm dừng một thời gian. Vậy không đóng bảo hiểm xã hội 1 tháng có sao không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết.

(27/10/2022)

Tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và trách nhiệm công ty và cả người lao động khi giao kết hợp đồng. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đóng bảo hiểm đầy đủ tới cơ quan BHXH hàng tháng. Vậy NLĐ nên chủ động tìm hiểu Cách để NLĐ biết Công ty có đóng BHXH cho mình hay không?

(27/10/2022)

Người lao động làm việc tại các công ty phải tham gia BHXH theo quy định pháp luật. Tuy nhiên tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc tối thiểu, tối đa hiện nay là bao nhiêu? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây để nắm thông tin chi tiết.

(26/10/2022)

Các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội ngày càng gia tăng về số lượng và tính chất nguy hiểm của hành vi. Điều này đòi hỏi các chế tài xử lý, đặc biệt là xử phạt hành chính phải được đặt ra với mức độ tương xứng. Dưới đây là tổng hợp các mức phạt về BHXH, mời bạn đọc tham khảo, tra cứu.

(26/10/2022)

Hiện nay, các hình vi vi phạm về BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN đang có xu hướng tăng như: chậm đóng bảo hiểm, làm giả hồ sơ để nhận bảo hiểm...Để ngăn chặn cũng như có biện pháp xử lý, pháp luật đã quy định mức phạt các vi phạm về BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN thường gặp.