Các bài viết về Bảo hiểm, BHXH, BHYT, BHTN

Bảo hiểm

(15/11/2022)

Trong thực tế, việc quên mã số BHXH là việc diễn ra phổ biến, chính vì vậy, việc cho phép tra mã số BHXH thông qua các công cụ trực tuyến là điều cần thiết, thuận lợi và nhanh chóng hơn.

(15/11/2022)

Hiện nay, một số các trang web có cung cấp hệ thống tính BHXH 1 lần để tạo thuận lợi hơn cho những người muốn tự tính tiền bảo hiểm. Chi tiết về thông tin, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của Codon.vn.

 

(14/11/2022)

Bảo hiểm xã hội là nội dung về chính sách an sinh được rất nhiều người quan tâm, vậy mức đóng BHXH 2021 như thế nào? Nó có ảnh hưởng đến tài chính tại thời điểm đóng và quyết định mức hưởng các chế độ BHXH hay không? Cùng Codon.vn theo dõi ngay bài viết sau đây.

(11/11/2022)

Hiện nay, người tham gia BHXH có thể tra cứu mã số BHXH, quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN online để biết được những thông tin có liên quan đến BHXH của mình. Tuy nhiên để giúp bạn đọc tra cứu nhanh, chính xác nhất, cùng theo dõi bài viết dưới đây của Codon.vn.

(10/11/2022)

Bảo hiểm xã hội (BHXH) là tự nguyện là loại hình bảo hiểm được nhà nước cung cấp để đảm bảo cuộc sống của lao động tự do khi về già. Tham gia BHXH tự nguyện, người lao động có thể được tùy chọn số tiền đóng hàng tháng và được hưởng các chế độ về hưu trí, tử tuất. Vậy có nên đóng BHXH tự nguyện không? Bài phân tích dưới đây của Codon.vn sẽ đưa ra câu trả lời chi tiết cho bạn.

(10/11/2022)

Thẻ BHYT là căn cứ để hưởng chế độ bảo hiểm y tế vì vậy để biết được thẻ bảo hiểm y tế còn giá trị sử dụng hay không thì các đối tượng tham gia BHYT phải biết các cách tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT.

(09/11/2022)

Để phục vụ cho quá trình theo dõi cũng như nắm bắt được những thông tin cần thiết về BHXH, người tham gia bảo hiểm có thể tự tra cứu bảo hiểm xã hội theo các cách khác nhau. Dưới đây, Codon.vn sẽ hướng dẫn về cách tra cứu bảo hiểm xã hội đến với bạn đọc.

(09/11/2022)

Bảo hiểm thất nghiệp là khoản tiền bù đắp phần thu nhập của người lao động tham gia BHXH khi chấm dứt hợp đồng lao động nhưng chưa tìm được việc làm mới. Thực tế, nhiều trường hợp đủ điều kiện nhận trợ cấp BHTN nhưng không làm hồ sơ đúng hạn nên không được nhận khoản tiền này. Vậy thời hạn làm hồ sơ, thời gian giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu?

(08/11/2022)

Hưởng chế độ thai sản là một trong rất nhiều quyền lợi mà lao động nữ nhận được khi tham gia bảo hiểm xã hội. Vậy không may bị sảy thai, lao động nữ có được hưởng chế độ thai sản không? Quy định về thời gian hưởng chế độ thai sản khi bị sẩy thai thế nào? Vấn đề này sẽ được Codon.vn giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

(01/11/2022)

Nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như tạo ra sự công bằng trong quan hệ lao động thì người nước ngoài làm việc tại Việt Nam trong một số trường hợp cụ thể sẽ phải đóng BHXH bắt buộc và được các quyền lợi về thai sản, ốm đau, tử tuất,... Nội dung chi tiết mời xem tại bài viết Mức đóng BHXH cho người nước ngoài. Quyền lợi của người nước ngoài khi tham gia BHXH.

(31/10/2022)

Khám chữa bệnh khác nơi đăng ký BHYT có được chi trả không hiện đang là thắc mắc của không ít người sử dụng BHYT. Việc xác định có được hưởng BHYT hay không và mức hưởng còn phụ thuộc vào nơi người dân KCB và các dịch vụ mà người đó sử dụng. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.

(31/10/2022)

Hiện nay có nhiều đơn vị sử dụng lao động nợ tiền BHXH, đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật bị xử phạt mà còn gây ảnh hưởng đến quyền lợi BHYT của người lao động. Vậy công ty nợ tiền bảo hiểm có được cấp thẻ BHYT không?