Các bài viết pháp luật liên quan đến lĩnh vực Đất đai

Đất đai

(18/10/2022)

Giao dịch mua bán đất chưa có sổ đỏ tại thời điểm mua bán không được pháp luật chấp nhận và tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất định. Nếu đang có dự định mua bán loại đất này, bạn cần tham khảo nội dung bài viết mua đất chưa có sổ đỏ có công chứng được không của Codon.vn để có thêm thông tin trước khi quyết định.

(17/10/2022)

Để được cấp sổ đỏ, sổ hồng, thửa đất cần đáp ứng được các quy định về diện tích tối thiểu. Vậy diện tích tối thiểu để được cấp sổ đỏ là bao nhiêu? Codon.vn thông tin về diện tích tối thiểu để cấp sổ đỏ tại 63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam theo quy định tại Nghị định 43/2014/NĐ-CP như sau.

(17/10/2022)

Cho tặng, thừa kế đất đai từ bố mẹ sang con cái là việc diễn ra phổ biến trong thực tế. Để việc cho tặng đất đai thực hiện đúng pháp luật, cha mẹ cần nắm được những điều cần lưu ý khi sang tên sổ đỏ cho con. Thông tin chi tiết về điều kiện, các khoản chi phí phải trả và các khoản phạt vi phạm nếu thực hiện sai khi sang tên sổ đỏ như sau.

(16/10/2022)

Giao dịch mua bán, cho tặng quyền sử dụng đất bằng giấy viết tay diễn ra khá phổ biến trong thực tế. Tuy nhiên, để được cấp sổ đỏ, người sử dụng đất cần đáp ứng được các điều kiện trong Nghị định 01/2017/NĐ-CP. Thông tin về hủ tục cấp sổ đỏ cho đất chỉ có giấy viết tay đúng quy định như sau.

(15/10/2022)

Mua đất không có sổ đỏ có bị phạt không là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi chấp nhận rủi ro mua bán đất thiếu giấy tờ, không đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của luật đất đai 2013. Vậy cụ thể quy định pháp luật về vấn đề này thế nào? Mức xử phạt hành chính bao nhiêu? Codon.vn trả lời chi tiết cho bạn như sau.

(15/10/2022)

Sổ xanh, sổ trắng, sổ đỏ, sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhà nước được cấp cho cá nhân, tổ chức theo từng thời điểm, mục đích sử dụng đất và chịu sự ảnh hưởng của các chính sách đất đai khác nhau. Thông tin phân biệt sổ hồng, sổ đỏ, sổ trắng, sổ xanh, sự giống và khác nhau trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại sổ này.

(11/10/2022)

Điều kiện thực hiện thế chấp quyền sử dụng đất, những loại đất được phép thế chấp thực hiện theo quy định của Luật Đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn. Chi tiết về nội dung này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của Codon.vn.

(10/10/2022)

Sổ đỏ, Sổ hồng là loại giấy tờ được cơ quan nhà nước cấp cho người dân để chứng minh quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản gắn liền với đất. Trên sổ đỏ có chứa các thông tin về số CMND, số CCCD của người sở hữu. Vậy có phải sửa sổ đỏ khi đổi sang Căn cước công dân gắn chíp không? Thông tin về vấn đề này được Codon.vn giải đáp như sau.

(10/10/2022)

Số đỏ là giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của cá nhân, tổ chức do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tuy nhiên, sổ đỏ vẫn có thể bị thu hồi nếu thuộc một trong 05 trường hợp bị thu hồi sổ đỏ người dân cần biết.

(10/10/2022)

Mua bán, chuyển nhượng đất đai là những giao dịch có giá trị lớn, do đó việc xác định rõ nguồn gốc, giấy tờ pháp lý của mảnh đất là điều được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người mua bán đất không có sổ đỏ. Điều này liệu có nhiều rủi ro? Có nên mua đất không có sổ đỏ không?

(10/10/2022)

Điều kiện, thủ tục chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp hiện nay đã được pháp luật quy định cụ thể, tạo điều kiện cho cá nhân, hộ gia đình theo dõi và thực hiện một cách dễ dàng. Mời bạn đọc cùng Codon.vn tìm hiểu về quy định về chuyển quyền sử dụng đất qua bài viết sau đây.

(09/10/2022)

Trong quá trình mua bán, trao tặng quyền sử dụng đất, hồ sơ, trình tự xin cấp sổ đỏ và các khoản phí phải nộp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây, Blog Codon.vn sẽ hướng dẫn thủ tục xin cấp sổ đỏ lần và các vấn đề liên quan đến hồ sơ, trình tự các bước cần thực hiện, mời bạn đọc tham khảo, tìm hiểu.