Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(22/11/2022)

Là đối tượng tham gia BHYT, mức đóng bảo hiểm y tế của cán bộ, công chức, viên chức hiện nay là bao nhiêu? Những quyền lợi mà họ nhận được khi đi khám chữa bệnh? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

(22/11/2022)

Ngoài các khoản tiền lương, giáo viên còn được hưởng những khoản phụ cấp khác theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, khi giáo viên nghỉ thai sản có được hưởng phụ cấp khu vực không? Về nội dung này, Codon.vn sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây.

(22/11/2022)

Khi khám chữa bệnh, điều trị tại các cơ sở y tế, có nhiều trường hợp người bệnh được quỹ Bảo hiểm y tế hỗ trợ một phần chi phí, giảm bớt gánh nặng về kinh tế. Vậy các trường hợp thẻ BHYT được hưởng 100% chi phí KCB được quy định như thế nào? Hãy cùng với Codon.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

(21/11/2022)

Chế độ bảo hiểm xã hội một lần là một trong những quyền lợi của người lao động khi đóng BHXH bắt buộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nơi nhận tiền BHXH một lần, rút bảo hiểm xã hội 1 lần ở đâu? Bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết.

(21/11/2022)

Người lao động là công dân nước ngoài có giấy phép lao động, chứng chỉ/giấy phép hành nghề và ký hợp đồng lao động có thời hạn ít nhất 01 năm tại Việt Nam là đối tượng tham gia bảo hiểm. Vậy mức đóng BHXH và BHYT đối với NLĐ nước ngoài năm 2022 là bao nhiêu? Nội dung này được Codon.vn chia sẻ qua bài viết sau đây.

(21/11/2022)

Không phải tất cả người lao động, các cá nhân đều phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Thuế thu nhập cá nhân phụ thuộc mức thu nhập tính thuế và thuế suất. Vậy lương bao nhiêu phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

(21/11/2022)

Nộp tiền sử dụng đất là trách nhiệm của cá nhân, hộ gia đình, tổ chức,...khi được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất. Chi tiết các trường hợp phải nộp tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ được Codon.vn tổng hợp và chia sẻ qua bài viết sau, mời bạn đọc cùng theo dõi.

(21/11/2022)

Khi thực hiện các giao dịch mua bán, cho tặng, thừa kế nhà đất,.., cá nhân, tổ chức cần phải thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và nộp các loại phí sang tên theo quy định. Vậy lệ phí trước bạ khi sang tên sổ đỏ là bao nhiêu? Vấn đề này được Codon.vn tư vấn, giải đáp cụ thể như sau.

(21/11/2022)

Trong quá trình sản xuất, lưu thông, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh cần phải kê khai và nộp thuế giá trị gia tăng vào ngân sách theo quy định. Vậy thuế giá trị gia tăng là gì? Ai là người phải nộp thuế Giá trị gia tăng? Cách tính thuế giá trị gia tăng thế nào? Toàn bộ thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Codon.vn.

(21/11/2022)

Các khoản chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) được quy định chi tiết tại điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ tài chính. Vậy các khoản chi từ thiện có được trừ khi tính thuế TNDN? Được trừ khi nào? Vấn đề này được Codon.vn thông tin chi tiết đến các tổ chức, doanh nghiệp như sau.

(21/11/2022)

Tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ là một khoản tiền bù đắp, hỗ trợ NLĐ khi không có việc làm. Để việc nhận số tiền này diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác, người lao động cần nắm được các lưu ý khi nhận trợ cấp thất nghiệp 2022 được chúng tôi đề cập dưới đây.

(20/11/2022)

Nhận lương hưu là một trong rất nhiều chế độ mà người lao động được hưởng khi tham gia BHXH. Vậy điều kiện nhận lương hưu là gì? Cách tính lương hưu hàng tháng theo Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 thế nào? Có thay đổi gì so với những năm trước đây? Sau đây là câu trả lời chi tiết cho bạn.