Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(27/06/2022)

Hiện tại, thay vì phải mất thời gian đến làm lý lịch tư pháp trực tiếp tại cơ quan tư pháp, công dân có thể làm lý lịch tư pháp online qua cổng cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến của Bộ tư pháp. Trình tự các bước kê khai, nhập tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến như sau.

(24/06/2022)

Tranh chấp lao động là vấn đề xảy ra khi người lao động, người sử dụng lao động không đạt được sự thỏa thuận về quyền, lợi ích của các bên. Vậy tranh chấp lao động là gì? Nguyên tắc và trình tự giải quyết tranh chấp lao động thế nào? Các vấn đề pháp lý về tranh chấp lao động sẽ được Codon.vn tổng hợp và chia sẻ.

(24/06/2022)

Sử dụng sổ BHXH bị rách bìa, hỏng bìa ngoài, người lao động sẽ không thể làm hồ sơ để hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định. Vì thế, khi không may làm rách bìa sổ bảo hiểm, bạn đọc cần tham khảo hồ sơ, thủ tục xin cấp lại sổ BHXH bị rách bìa và đề nghị cơ quan BHXH cấp lại sổ.

(23/06/2022)

Thông tin về thời gian khai thuế, quyết toán thuế TNCN để tiến hành nghĩa vụ nộp thuế đúng quy định là vấn đề mà nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm. Chi tiết về thời hạn khai thuế và quyết toán thuế TNCN năm 2022 theo quy định của Luật Quản lý thuế 2019 và các văn bản hướng dẫn sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(23/06/2022)

Mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động thông qua việc đóng Quỹ TNLĐ, BNN là nhiệm vụ bắt buộc mà người sử dụng lao động phải thực hiện. Vậy mức đóng, quy định mua bảo hiểm tai nạn cho NLĐ, quỹ BHTNLĐ bao nhiêu? Quy định đóng bảo hiểm tai nạn bệnh nghề nghiệp thế nào? Thắc mắc của bạn đọc sẽ được Codon.vn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

(23/06/2022)

Theo quy định tại Nghị định 41/2018/NĐ-CP, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng chữ ký không đúng với sổ đăng ký mẫu; ký chứng từ kế toán bằng mực màu đỏ, mực phai màu,..., sẽ bị xử phạt. Thông tin về mức phạt các lỗi về "chữ ký" trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán như sau.

(22/06/2022)

Cùng với các chế độ về thai sản, bảo hiểm, tử tuất, lương hưu cũng là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH). Vậy đóng BHXH bao lâu mới được hưởng lương hưu tối đa 75%? Vấn đề pháp lý liên quan đến số năm đóng BHXH để nhận lương hưu sẽ được Codon.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

(22/06/2022)

Hiện nay, việc xác định tuổi hưởng chính sách về hưu trước tuổi được tuân thủ theo quy định tại Nghị định 143/2020/NĐ-CP. Đối tượng đủ tuổi nghỉ hưu trước tuổi và có tối thiểu 20 năm đóng BHXH sẽ được hưởng chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật về BHXH. Thông tin về đối tượng, cách tính tuổi nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 143 như sau.

(22/06/2022)

Cán bộ, công chức thuộc đối tượng tinh giản biên chế có tuổi nghỉ hưu thấp hơn tuổi nghỉ hưu trong điều kiện lao động bình thường sẽ được nhận tiền trợ cấp thôi việc theo quy định. Thông tin về nghỉ hưu trước tuổi theo theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP ngày 20/10/2021 của Thủ tướng chính phủ như sau.

(22/06/2022)

Trong các giao dịch mua bán hàng hóa, các chủ thể thường sử dụng hợp đồng nguyên tắc để thể hiện sự đồng thuận về ràng buộc trách nhiệm, ghi nhận cam kết chắc chắn xác lập giao dịch trong tương lai. Đây được xem là hợp đồng cơ sở để đôi bên ký kết hợp đồng chính thức. Vậy hợp đồng nguyên tắc là gì?

(22/06/2022)

Bên cạnh thu nhập từ tiền công, tiền lương, thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng vốn cổ phần, chứng khoán của cá nhân cũng được tính vào thu nhập chịu thuế. Vậy cách tính thuế TNCN từ đầu tư chứng khoán thế nào? Vấn đề này được Codon.vn thông tin đến bạn đọc như sau.

(21/06/2022)

Định mức sử dụng vật liệu xây dựng là mức hao phí của từng loại nguyên vật liệu để cấu thành nên một đơn vị khối lượng thành phẩm thi công (1m3 tường xây gạch, một bộ kèo vì,..). Để sử dụng nguyên vật liệu thi công hiệu quả, phụ lục VII, Thông tư 12/2021/TT-BXD đã quy định về định mức sử dụng vật liệu xây dựng như sau.