Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(18/10/2022)

Nguyên nhân ly hôn, lý do dẫn đến ly hôn là một trong các yếu tố mà tòa án xem xét để giải quyết ly hôn cho các cặp vợ chồng. Vậy cách trình bày nguyên nhân ly hôn, lý do ly hôn hợp pháp, được Tòa án chấp thuận? Vấn đề này sẽ được Blog Codon.vn giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây.

(18/10/2022)

Kinh doanh khoáng sản là ngành nghề kinh doanh mới được ghi nhận trong Luật Đầu từ 2020 và Nghị định 17/2020/NĐ-CP. Là một lĩnh vực mới mặc dù trước đó đã có quy định về khai thác, thăm dò khoáng sản, nên pháp luật hiện hành đã đặt ra quy định về điều kiện kinh doanh khoáng sản để đảm bảo cho việc quản lý và khai thác được tối đa chủ thể có tiềm năng kinh doanh.

(18/10/2022)

Đơn xin ly hôn là giấy tờ bắt buộc phải có trong hồ sơ ly hôn nếu 1 trong 2 vợ chồng có mong muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân. Để được tòa án chấp nhận và thụ lý nhanh chóng, đơn ly hôn cần được viết, trình bày theo đúng quy định của pháp luật. Sau đây là toàn bộ thông tin về đơn xin ly hôn, cách viết và các mẫu đơn xin ly hôn thuận tình, đơn phương mới nhất, mời bạn đọc tải về, sử dụng.

(18/10/2022)

Khi không tìm được tiếng nói chung và muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân, các cặp vợ chồng cần viết đơn xin ly hôn, chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và nộp tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Vậy thủ tục ly hôn gồm những giấy tờ gì? Cần chuẩn bị thế nào? Câu trả lời sẽ được Codon.vn bật mí ngay sau đây.

(18/10/2022)

Theo quy định của Luật cư trú năm 2020, khi đi khỏi nơi thường trú trong thời gian quy định, công dân cần làm thủ tục tạm trú, tạm vắng. Các trường hợp không đăng ký thường trú, tạm trú sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021. Thông tin chi tiết về thời hạn khai báo thường trú, tạm trú và mức xử phạt mới nhất như sau.

(18/10/2022)

Hiện nay, có nhiều người không thể tự mình nhận chế độ lương hưu hay trợ cấp bảo hiểm xã hội, do đó phải ủy quyền cho người khác lĩnh thay. Việc này cần có giấy ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp BHXH. Mẫu giấy ủy quyền chính xác nhất và các hướng dẫn khi sử dụng giấy này sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

(18/10/2022)

Ngày tháng năm sinh là thông tin được ghi nhận trên giấy khai sinh và làm căn cứ để khai nhận trong các giấy tờ khác. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, ngày tháng năm sinh có thể bị sai sót và cá nhân cần thay đổi ngày tháng năm sinh trên giấy khai sinh.

(17/10/2022)

Điều kiện kinh doanh kho ngoại quan, địa điểm thu gom hàng lẻ là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định tại Luật Đầu tư 2020 vì lý do quốc phòng, an ninh và trật tự. Đây không phải là ngành nghề kinh doanh phổ biến nhưng là ngành nghề quan trọng và mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà kinh doanh.

(17/10/2022)

Xuất phát từ nhu cầu của con người, hiện nay các tiệm massage, xoa bóp bấm huyệt xuất hiện ngày càng nhiều. Để đảm bảo cho công tác quản lý cũng như hoạt động, pháp luật đã quy định về điều kiện mở tiệm massage. Cùng Codon.vn tìm hiểu về nội dung này thông qua bài viết dưới đây.

(17/10/2022)

Công văn đề nghị thanh toán hay công văn yêu cầu thanh toán công nợ là văn bản pháp lý được gửi đến đơn vị chậm thanh toán nhằm nhắc nhở, thúc dục thanh toán khoản nợ chậm, quá hạn. Chi tiết mẫu công văn đề nghị thanh toán chuẩn, đúng pháp luật đã được tổng hợp trong bài viết này của Codon.vn, giúp bạn hiểu, tham khảo và áp dụng vào thực tế yêu cầu thanh toán tiền nợ quá hạn, phí thuê nhà, bảo hiểm.... của cá nhân, công ty mình.

(16/10/2022)

Theo quy định của Luật bảo hiểm y tế sửa đổi 2014, mức tiền lương tính đóng BHYT được xác định theo tỷ lệ phần trăm của tiền lương làm căn cứ đóng BHXH bắt buộc. Cụ thể tiền lương tính đóng bảo hiểm y tế cho người lao động hưởng lương theo chế độ nhà nước, do thỏa thuận với NSDLĐ như sau.

(16/10/2022)

Bằng lái hay giấy phép lái xe (GPLX) là một trong những giấy tờ bắt buộc cần có của người tham gia thông. Theo quy định, thông tin trên GPLX phải trùng khớp với thông tin cá nhân của công dân. Trường hợp sai thông tin, công dân cần chuẩn bị hồ sơ để đổi lại. Chi tiết thủ tục điều chỉnh trên thông tin trên giấy phép lái xe như sau.