Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(13/10/2022)

Quyết định bổ nhiệm giám đốc của công ty cổ phần là một văn bản quan trọng, cần được thực hiện đúng thủ tục, quy trình nhằm đảm bảo hiệu lực thực thi của pháp luật. Dưới đây là các mẫu Quyết định bổ nhiệm giám đốc Công ty cổ phần mới nhất và những thông tin liên quan, mời bạn đọc cùng tham khảo và áp dụng vào thực tế điều động, bổ sung nhân sự của doanh nghiệp mình.

(12/10/2022)

Theo quy định của Luật cư trú 2020, công dân ở lại một địa điểm không phải nơi thường trú từ 30 ngày trở lên sẽ phải đăng ký tạm trú. Nếu vi phạm, cá nhân, người đại diện cơ sở lưu trú sẽ bị phạt. Chi tiết mức phạt không đăng ký tạm trú được tổng hợp ngay sau đây.

(12/10/2022)

Các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu giấy chuyển quyền sở hữu sẽ được giải quyết đăng ký, sang tên tại cơ quan đăng ký xe trước ngày 31/12/2021. Chi tiết thủ tục, hồ sơ sang tên xe không chính chủ sẽ được Codon.vn tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc như sau.

(12/10/2022)

Luật Cư trú năm 2020 với nhiều quy định mới về các trường hợp bị xóa hộ khẩu. Nếu không nắm được luật, người dân rất dễ vi phạm và bị xóa đăng ký tại nơi thường trú. Vậy bị xóa hộ khẩu làm lại thế nào? Vấn đề này được Blog Codon.vn giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

(12/10/2022)

Hợp đồng cho vay tiền là một dạng của hợp đồng cho vay tài sản, đây cũng là một trong những loại hợp đồng được sử dụng rất nhiều. Đối với mẫu hợp đồng cho vay tiền được lập dựa trên sự thỏa thuận của các bên và là cơ sở để giải quyết những tranh chấp nếu có xảy ra.

(11/10/2022)

Thuê trẻ em dưới 15 tuổi làm việc có vi phạm pháp luật không là câu hỏi của rất nhiều người lao động và người sử dụng lao động. Để giải đáp về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Codon.vn

(11/10/2022)

Bảo hộ nhãn hiệu là một quy định đã được ghi nhận tại Luật sở hữu trí tuệ, đây cũng là cơ sở để bảo vệ hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ khi đưa ra thị trường. Như vậy, bảo hộ nhãn hiệu là gì? Điều kiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được quy định như thế nào?

(11/10/2022)

Hộ chiếu là giấy tờ bắt buộc để công dân Việt Nam chứng minh quốc tịch và được phép xuất nhập cảnh ra nước ngoài. Vậy làm hộ chiếu ở đâu? Bao lâu thì được lấy? Codon.vn tổng hợp thông tin và giải đáp các vấn đề về thủ tục làm hộ chiếu theo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 như sau.

(11/10/2022)

Chuyển khẩu cho con nhằm đảm bảo các nhu cầu về điều kiện học tập, nuôi dưỡng là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Liên quan đến chủ đề này, Codon.vn xin chia sẻ hồ sơ, thủ tục chuyển hộ khẩu cho con theo quy định của Luật cư trú 2020 và các quy định pháp lý liên quan. Thông tin chi tiết như sau.

(11/10/2022)

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là một trong những cách bảo vệ hàng hóa, sản phẩm trước những hành vi xâm hại, cạnh tranh không lành mạnh. Để giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này, Codon.vn sẽ hướng dẫn thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo quy định của pháp luật.

(10/10/2022)

Nắm rõ quy định về cách viết mẫu đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH sẽ giúp hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Cùng với đó, với nội dung đơn đảm bảo, cơ quan có thẩm quyền sẽ chấp nhận xem xét và giải quyết yêu cầu của người nộp đơn.

(10/10/2022)

Mức lương tối thiểu vùng là mức lương thấp nhất mà người sử dụng lao động cần trả cho người lao động trong điều kiện làm việc bình thường. Sau đây là chi tiết mức llương tối thiểu vùng 2022 của 63 tỉnh thành theo quy định tại Nghị định 90/2019/NĐ-CP, mời bạn đọc tham khảo, áp dụng.