Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(19/10/2022)

Theo quy định của Luật hộ tịch, thời hạn đăng ký khai sinh cho con là 60 ngày kể từ ngày sinh con. Tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau, bố mẹ, người thân của bé chưa thể đăng ký làm thủ tục này. Vậy làm giấy khai sinh cho con muộn bị phạt bao nhiêu tiền?

(19/10/2022)

Đảng viên sẽ bị xử lý kỷ luật nếu có những hành vi vi phạm, không làm theo hoặc làm trái với chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước, pháp luật. Quy trình xử lý kỷ luật Đảng viên năm 2022 được quy định tại Quy định 22-QĐ/TW năm 2021

(19/10/2022)

Kinh doanh thuốc lá, các sản phẩm liên quan đến thuốc lá thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, các cá nhân, tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực này cần phải đáp ứng những điều kiện kinh doanh sản phẩm thuốc lá, nguyên liệu thuốc lá, máy móc, thiết bị thuộc chuyên ngành thuốc lá mà pháp luật quy định.

(19/10/2022)

Tại Nghị định 50/2022/NĐ-CP quy định 04 đối tượng viên chức được tăng tuổi nghỉ hưu từ ngày 15.8.2022. Cũng tại Nghị định này đã quy định rất cụ thể về chế độ, chính sách đối với viên chức nghỉ hưu muộn.

(19/10/2022)

Nhập, tách hộ khẩu là vấn đề diễn ra phổ biến khi công dân thay đổi nơi cư trú hợp pháp để sinh sống, làm việc, học tập. Theo đó, các cá nhân có nhu cầu tách sổ khẩu có thể tham khảo thủ tục tách hộ khẩu theo quy định của Luật cư trú 2020 và các văn bản hướng dẫn liên quan để chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và tiến hành công việc nhanh chóng.

(19/10/2022)

Phân chia tài sản là vấn đề mà nhiều cặp vợ chồng quan tâm khi đi đến quyết định ly hôn. Vậy nguyên tắc chia tài sản chung, tài sản riêng theo Luật hôn nhân và gia đình thế nào? Thông tin chi tiết sẽ được Codon.vn tư vấn, giải đáp ngay sau đây.

(19/10/2022)

Liên quan đến vấn đề phân chia tài sản khi ly hôn, có rất nhiều trường hợp, con cái yêu cầu bố mẹ phân chia tài sản cho mình. Vậy bố mẹ ly hôn con có được chia tài sản không? Quy định về chia tài sản cho con cái khi bố mẹ ly hôn thế nào? Vướng mắc của bạn đọc sẽ được Codon.vn chia sẻ trong bài viết sau đây.

(19/10/2022)

Để được Tòa án chấp nhận và thụ lý hồ sơ ly hôn, nội dung của đơn xin ly hôn thuận tình cần phải có đầy đủ thông tin của hai bên vợ chồng, nguyên nhân ly hôn và thỏa thuận về phân chia tài sản, nuôi dạy, cấp dưỡng con cái. Chi tiết cách viết đơn ly hôn thuận tình chuẩn để được Tòa án chấp nhận như sau.

(19/10/2022)

Khi cuộc sống hôn nhân không hòa hợp, không đạt được mục đích chung sống, một trong hai bên vợ chồng có thể làm đơn xin ly hôn một phía (theo yêu cầu của một bên) và gửi đến cơ quan tòa án có thẩm quyền. Chi tiết hồ sơ, thủ tục ly hôn đơn phương cập nhật 2022 sẽ được Codon.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

(19/10/2022)

Bên cạnh các vấn đề việc nuôi, cấp dưỡng cho con cái, chia tài sản chung khi ly hôn cũng là vấn đề được nhiều cặp vợ chồng có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc quan tâm. Chi tiết cách chia tài sản chung khi ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương sẽ được Codon.vn tổng hợp, chia sẻ ngay sau đây.

(19/10/2022)

Cùng với tài sản, phân chia quyền, nghĩa vụ cấp dưỡng cho con cái sau khi ly hôn là vấn đề gây tranh chấp giữa nhiều cặp vợ chồng. Vậy khi ly hôn ai là người được quyền nuôi con? Quy định về quyền nuôi con khi ly hôn được pháp luật quy định thế nào? 

(19/10/2022)

Không giống như ly hôn đơn phương, ly hôn thuận tình khi có sự đồng thuận từ 2 phía được tòa án thụ lý và giải quyết nhanh chóng hơn. Vì thế, nếu đã đưa ra quyết định ly hôn, bạn có thể tham khảo thủ tục ly hôn thuận tình 2022 trong bài viết dưới đây để làm đơn và yêu cầu tòa án giải quyết việc ly hôn với vợ/chồng mình.