Các bài viết về Bảo hiểm, BHXH, BHYT, BHTN

Bảo hiểm

(23/11/2022)

Bảo hiểm xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, đây không chỉ là một phần bù đắp cho người lao động trong một số trường hợp mà còn đóng vai trò quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Để tìm hiểu rõ hơn về BHXH, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Codon.vn.

(23/11/2022)

Thử việc là giai đoạn để người sử dụng lao động xem xét, đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với môi trường, tính chất công việc của công ty. Vậy thử việc có phải đóng BHXH bắt buộc? Ký hợp đồng thử việc có phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không? Vấn đề này được Codon.vn giải đáp đến bạn đọc như sau.

(23/11/2022)

Không chỉ được áp dụng với lao động nữ, lao động nam tham gia BHXH nếu thỏa mãn điều kiện về thời gian tham gia BHXH theo quy định. Vậy thời gian đóng BHXH để được hưởng chế độ thai sản đối với nam là bao nhiêu? Tìm đọc bài viết chia sẻ tổng quan về điều kiện, mức hưởng và thủ tục hưởng chế độ thai sản đối lao động nam dưới đây, bạn đọc sẽ tìm được lời giải chi tiết cho mình.

(23/11/2022)

NLĐ được đóng BHXH một lần cho thời gian còn thiếu để hưởng lương hưu. Đây là quy định được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Theo đó, tương ứng với loại BHXH người lao động đang tham gia thì việc đóng tiền bảo hiểm một lần cho những năm còn thiếu được tiến hành như sau.

(23/11/2022)

Thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới (BHYT) được quy định theo Quyết định số 1666/QĐ-BHXH và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/04/2021. Nếu đang tham gia BHYT và không biết mình có thuộc đối tượng phải đổi thẻ bảo hiểm hay không? Trình tự đổi thẻ thế nào thì bài viết sau đây của Codon.vn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

(23/11/2022)

Bộ Y tế đã ban hành Danh mục thuốc bảo hiểm y tế chi trả 2022 với nhiều loại thuốc khác nhau, được chia thành các nhóm tương ứng với mục đích sử dụng. Bạn đọc có thể cùng Codon.vn tìm hiểu về hơn 1000 loại thuốc thông qua bài viết sau.

(23/11/2022)

Nhiều người không làm việc tại các công ty, cơ quan đã lựa chọn đóng BHYT hộ gia đình để được hưởng quyền lợi khi khám chữa bệnh. Vậy mức đóng BHYT hộ gia đình 2022 là bao nhiêu? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết.

(23/11/2022)

Hiện nay, các thông tin BHYT của cá nhân đều được thể hiện trên thẻ, trường hợp quên mang thẻ, cá nhân có thể thực hiện tra cứu thẻ bảo hiểm y tế thông qua các cách khác nhau. Mơi bạn đọc theo dõi chi tiết nội dung cungf Codon.vn.

(22/11/2022)

Theo quy định của pháp luật hiện hành, giáo viên mầm non thuộc nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và cũng được hưởng những chế độ từ bảo hiểm, trong đó phải kể đến chế độ thai sản. Vậy về cách tính tiền thai sản cho giáo viên mầm non được quy định ra sao?

(22/11/2022)

Hiện nay, người bệnh đã được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên VssID để khám, chữa bệnh một cách thuận lợi hơn. Tuy nhiên, người bệnh cần nắm được các lưu ý khi không mang thẻ BHYT giấy đi khám chữa bệnh mà chúng tôi tổng hợp ngay sau đây.

(22/11/2022)

Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những chế độ được nhiều người lao động quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tra cứu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như thế nào cho chính xác. Chính vì vậy, chúng tôi tổng hợp các cách thức tra cứu mà bạn đọc có thể tham khảo tại bài viết sau.

(22/11/2022)

Trợ cấp thất nghiệp là quyền lợi của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp, tuy nhiên nhiều người lại chưa nắm rõ được điều kiện hưởng trợ cấp này. Trong đó yêu cầu đối tượng là người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp. Vậy như thế nào được coi là đang đóng bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ không lương trước khi nghỉ việc có được trợ cấp thất nghiệp?