Các bài viết về Bảo hiểm, BHXH, BHYT, BHTN

Bảo hiểm

(24/11/2022)

Sự giống và khác nhau giữa 2 loại hình Bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện được xem xét dựa trên các tiêu chí về đối tượng tham gia, mức đóng, chế độ BHXH cho từng đối tượng. Sau đây là nội dung so sánh BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện, mời bạn tham khảo, tìm hiểu.

(24/11/2022)

Tỷ lệ đóng BHXH 2022 là tỷ lệ tham gia bảo hiểm dựa trên mức lương mà pháp luật ấn định cho các đối tượng người lao động, người sử dụng lao động. Số tiền này sẽ được trích nộp vào các quỹ bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi về thai sản, ốm đau, tai nạn, nghỉ hưu, tử tuất,...., của người lao động sau này.

(24/11/2022)

Tiền bảo hiểm xã hội một lần, tiền trợ cấp thất nghiệp là những chế độ của người lao động, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được các cách lấy tiền nhanh, chính xác. Mời bạn đọc tham khảo các cách lấy tiền BHXH một lần, tiền trợ cấp thất nghiệp dưới đây.

(24/11/2022)

Thẻ BHYT là giấy tờ quan trọng được sử dụng nhiều trong đời sống, giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh cho người bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ Mua bảo hiểm y tế ở đâu? Có mua bảo hiểm y tế online được không?

(24/11/2022)

Với rất nhiều lợi ích về chất lượng dịch vụ, việc khám chữa bệnh (KCB) tại bệnh viện tư nhân đang là sự lựa chọn của nhiều người dân hiện nay. Vậy khám chữa bệnh tại bệnh viện tư có được hưởng BHYT không? Mức hưởng thế nào? Thắc mắc của bạn đọc sẽ được Codon.vn giải đáp ngay sau đây.

(24/11/2022)

Người tham gia bảo hiểm y tế 05 năm liên tục sẽ nhận được những chế độ mà pháp luật quy định. Khi đó, người bệnh cần phải thực hiện thủ tục hưởng BHYT 5 năm liên tục. Cùng Codon.vn tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây

(24/11/2022)

Để được khám, chữa bệnh bằng BHYT, người dân cần xuất trình các thông tin cá nhân về thẻ BHYT, CMND/CCCD cho bộ phận tiếp nhận thẻ BHYT tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh. Vậy mất thẻ bảo hiểm y tế có đi khám được không? Thông tin liên quan đến việc khám, chữa bệnh khi mất, hỏng thẻ BHYT sẽ được Codon.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

(23/11/2022)

Bảo hiểm y tế là chính sách an sinh được triển khai gần như "phổ cập" trong cả nước. Tra cứu BHYT để nắm các thông tin, quyền lợi một cách nhanh chóng và đầy đủ luôn là nhu cầu của người tham gia bảo hiểm y tế. Cùng Codon.vn tìm hiểu chi tiết cách tra cứu qua bài viết sau.

 

(23/11/2022)

Trong quá trình làm việc, vì nhiều lý do khác nhau mà lao động nữ đang mang thai phải nghỉ việc. Như vậy, người lao động đang mang thai mà nghỉ việc có được hưởng chế độ thai sản không?

(23/11/2022)

Bảo hiểm xã hội một lần là một trong những chế độ được người lao động quan tâm. Việc tính bhxh 1 lần có thể được thực hiện thông qua các hệ thống, phần mềm hay app bảo hiểm xã hội. Chi tiết về nội dung này, mời theo dõi bài viết sau của Codon.vn.

(23/11/2022)

Với vai trò là một kênh, phương thức giúp thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng, dịch vụ công bhxh, dịch vụ công trực tuyến bảo hiểm xã hội đã và đang giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của Codon.vn để biết cụ thể thông tin.

(23/11/2022)

Bảo hiểm xã hội một lần là chế độ được nhiều người quan tâm, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách tính mức bình quân tiền lương để hưởng BHXH một lần. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.