Thư viện pháp luật, chia sẻ kiến thức pháp luật

Thư viện pháp luật

(03/06/2022)

Xác định tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân là tài liệu quan trọng để tòa án trọng xem xét, giải quyết các vấn đề về hôn nhân khi có tranh chấp. Vậy cách xác định tài sản riêng của vợ, chồng trong thời kỳ hôn nhân thế nào? Sau đây là câu trả lời chi tiết từ Codon.vn.

(02/06/2022)

Theo quy định, nam nữ đủ điều kiện và có nhu cầu tiến đến quan hệ hôn nhân cần đến đăng ký kết hôn tại cơ quan nhà nước đủ thẩm quyền. Vậy đăng ký kết hôn ở đâu? Thủ tục đăng ký kết hôn khác tỉnh thế nào? Sau đây là thông tin chi tiết từ Codon.vn.

(02/06/2022)

Đăng ký kết hôn là thủ tục pháp lý quan trọng mà 2 bên nam/nữ cần hoàn tất để được pháp luật thừa nhận quan hệ hôn nhân. Vậy thủ tục đăng ký kết hôn năm 2022 thế nào? Cần thỏa mãn những điều kiện gì? Tìm hiểu nội dung bài viết sau đây của Codon.vn, bạn đọc sẽ có thể tìm được câu trả lời cho mình.

(02/06/2022)

Tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện có thể vô tình hoặc cố ý chuyển hướng, quay đầu xe khi tín hiệu đèn giao thông đang chuyển sang màu đỏ. Vậy gặp đèn đỏ có được quay đầu xe không? Quay đầu xe khi đèn đỏ có bị phạt không? Vấn đề này được Codon.vn giải đáp chi tiết như sau.

(31/05/2022)

Di chúc là văn bản, lời nói thể hiện ý chí của cá nhân về việc chuyển quyền sở hữu tài sản cho một hoặc nhiều đối tượng khác sau khi chết. Vậy di chúc không công chứng, chứng thực có hợp pháp không? Bài viết sau đây của Codon.vn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

(31/05/2022)

Lập di chúc để chuyển giao quyền sở hữu tài sản của mình cho người khác sau khi chết là việc diễn ra phổ biến trong đời sống. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết pháp luật nên nhiều bản di chúc được lập nhưng không có giá trị pháp lý. Vậy điều kiện để di chúc có hiệu lực pháp luật là gì? Vấn đề này được Codon.vn thông tin đến bạn đọc như sau.

(31/05/2022)

Để hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn, mua bán bất động sản hoặc làm các giấy tờ chứng minh tài sản thuộc sở hữu riêng, cá nhân cần xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân tại các cơ quan chức năng. Vậy xin Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cần những gì? Vấn đề này được Codon.vn giải đáp chi tiết như sau.

(31/05/2022)

So với việc kết hôn lần đầu, việc kết hôn lần 2 có một số khác biệt về điều kiện, thủ tục thực hiện. Vậy thủ tục đăng ký kết hôn lần 2 như thế nào? Cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ gì? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây của Codon.vn.

(31/05/2022)

Công chứng, chứng thực di chúc là cách để đảm bảo tính hợp pháp của di chúc, giúp tài sản của người lập di chúc được phân chia theo đúng nguyện vọng của họ trước khi chết. Vậy thủ tục công chứng di chúc như thế nào? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Để trả lời các câu hỏi này, bạn đọc cần tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Codon.vn.

(31/05/2022)

Để được pháp luật thừa nhận, di chúc cần thỏa mãn các điều kiện về hình thức, nội dung và thời điểm lập. Vậy di chúc viết tay có giá trị không? Có cần công chứng không? Vấn đề này được Codon.vn giải đáp chi tiết như sau.

(31/05/2022)

Quyền tạo lập, sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ di chúc của người lập di chúc được quy định chi tiết trong các điều khoản của Luật Công chứng và luật Dân sự năm 2015. Vậy trường hợp di chúc đã công chứng có sửa đổi được không? Hiệu lực pháp lý sau khi sửa đổi thế nào? Sau đây là câu trả lời chi tiết từ Codon.vn.

(31/05/2022)

Lập di chúc để chuyển quyền sở hữu tài sản là nhà cửa, đất đai,..., từ bố mẹ sang con cái là việc không quá xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Vậy lập di chúc có cần các con ký không? Có cần các con đồng ý không? Vấn đề này được Blog Codon.vn thông tin đến bạn đọc như sau.