Thư viện pháp luật, chia sẻ kiến thức pháp luật

Thư viện pháp luật

(10/05/2022)

Vay nợ và cho vay nợ là các giao dịch tài chính diễn ra phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, khi bên vay nợ chây ì, không có ý định trả tiền, người cho vay không được sử dụng các hành vi pháp luật nghiêm cấm để đòi nợ như dùng vũ lực, đe dọa tinh thần hoặc bắt giữ người trái phép. Vậy cách đòi nợ đúng pháp luật là gì? Trình tự thự hiện thế nào?

(09/05/2022)

Quy tắc viết hoa trong các văn bản quy phạm pháp luật được Chính phủ quy định trong Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Vậy Luật viết hoa áp dụng các trường hợp nào? Những nội dung mới trong Nghị định này có gì khác biệt so với các quy định trước đây? Sau đây Codon.vn sẽ tổng hợp và giải đáp cho bạn.

(09/05/2022)

Đất đai là tài sản có giá trị lớn, tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không tiến hành kiểm tra giấy tờ trước khi giao dịch. Vậy mua đất cần giấy tờ gì? Thủ tục mua bán đất ở nông thôn, thành thị thế nào? Cần được tiến hành ra sao. Codon.vn giải đáp chi tiết thắc mắc cho bạn như sau.

(09/05/2022)

Thủ tục công chứng, sang tên sổ đỏ khi bán đất rất phức tạp, đòi hỏi người bán đất cần chuẩn bị nhiều loại hồ sơ, giấy tờ khác nhau. Vậy trong giao dịch mua bán bất động sản, bên bán đất cần những giấy tờ gì?

(06/05/2022)

Giấy phép mạng xã hội (MXH) là văn bản pháp lý do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho tổ chức, doanh nghiệp sở hữu trang MXH đủ điều kiện. Sau đây, Codon.vn sẽ chia sẻ cho bạn thủ tục xin giấy phép mạng xã hội, giúp bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để được cấp phép hoạt động một cách nhanh chóng.

(06/05/2022)

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội về số vốn cần góp, số lượng thành viên tham gia, khả năng huy động vốn,..., công ty TNHH 2 thành viên trở lên được rất nhiều cá nhân lựa chọn thành lập. Sau đây, Codon.vn sẽ thông tin đến bạn đọc toàn bộ hồ sơ, thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên theo Luật doanh nghiệp 2020, mời bạn đọc tham khảo, tìm hiểu.

(06/05/2022)

Phạt vi phạm hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về trách nhiệm bồi thường khi một trong hai bên vi phạm nghĩa vụ hợp đồng. Quy định pháp luật về mức phạt vi phạm hợp đồng là không giống nhau cho các loại hợp đồng như hợp đồng xây dựng, dân sự, thương mại. Cụ thể mức phạt, mức bồi thường cho từng loại như sau.

(06/05/2022)

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hành vi sử dụng sự tin tưởng của người khác để lừa đảo tiền, tài sản có giá trị một cách bất hợp pháp. Nếu không may bị các đối tượng này lừa, bạn đọc có thể tham khảo, tải về các mẫu đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để trình báo lên cơ quan công an có thẩm quyền, chờ giải quyết.

(06/05/2022)

Giấy ủy quyền giữa là văn bản ghi nhận việc ủy quyền giữa các cá nhân, tổ chức để đại diện cho người ủy quyền thực hiện một hoặc nhiều công việc trong phạm vi nhất định. Trong phạm vi bài viết này, Codon.vn sẽ chia sẻ cho bạn mẫu giấy ủy quyền giữa cá nhân với cá nhân hợp pháp để áp dụng vào thực tiễn đời sống.