Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(13/06/2022)

Khi xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở, công trình, chủ nhà, chủ đầu tư cần nộp lệ phí cấp phép. Tuy nhiên, quy định về lệ phí cấp phép xây dựng lại thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh và khác nhau về mức thu giữa các tỉnh/thành phố. Thông tin về bảng lệ phí cấp giấy phép xây dựng 63 tỉnh thành sẽ được Codon.vn chia sẻ thông qua nội dung bài viết dưới đây.

(13/06/2022)

Giấy phép xây dựng có thời hạn là loại giấy phép xây dựng được cơ quan chức năng cấp cho công trình, nhà ở riêng lẻ để sử dụng trong thời hạn nhất định theo quy hoạch xây dựng. Điều kiện cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo Luật xây dựng sửa đổi 2020 từ 01/01/2021 như sau.

(13/06/2022)

Khoán việc là hình thức làm việc dựa trên sự thỏa thuận của các bên về nội dung công việc được giao khoán. Hiện nay, các quy định về hợp đồng khoán việc chưa được quy định trong bất cứ văn bản nào. Tuy nhiên, thực tế, loại hợp đồng này vẫn được thừa nhận và áp dụng rộng rãi.

(13/06/2022)

Trước khi ký hợp đồng lao động chính thức, người lao động thường được người sử dụng lao động yêu cầu thử việc trong một khoảng thời gian nhất định. Thời gian thử việc được các bên thỏa thuận và tuân thủ theo thời gian thử việc tối đa của Luật lao động 2019 và các văn bản liên quan. Quy định mới nhất về thời gian thử việc như sau.

(13/06/2022)

Tùy theo nhu cầu phát sinh của doanh nghiệp, người lao động có thể được phân công làm việc ngoài giờ, làm việc ban đêm. Khác với lương trong giờ làm việc bình thường, lương làm ngoài giờ được tính theo công thức quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP. Cụ thể công thức tính tiền lương làm thêm giờ, làm việc ban đêm theo tiền lương thực trả cho công việc như sau.

(13/06/2022)

Theo quy định của Bộ luật lao động 2019, bên cạnh việc nghỉ phép theo chế độ nghỉ của công ty, người lao động (NLĐ) còn được nghỉ việc riêng phục vụ cho việc cưới hỏi, mai táng, sinh con và hưởng nguyên lương. Chi tiết các trường hợp NLĐ được nghỉ việc riêng và hưởng nguyên lương như sau.

(10/06/2022)

Sản xuất con dấu là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Để được cấp giấy chứng nhận kinh doanh trong lĩnh vực này, tổ chức, cá nhân cần đáp ứng được các điều kiện về an ninh trật tự sản xuất con dấu. Chi tiết điều kiện sản xuất con dấu theo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP như sau.

(10/06/2022)

Con dấu là đại diện pháp lý của tổ chức, cá nhân nhằm thông báo hoặc xác định các quyền, nghĩa vụ pháp lý được pháp luật công nhận. Các tổ chức, cá nhân muốn sử dụng con dấu cần thỏa mãn những điều kiện nhất định. Thông tin chi tiết về điều kiện sử dụng con dấu theo 5 Nghị định 99/2016/NĐ-CP như sau.

(10/06/2022)

Để được cấp phép đăng ký kinh doanh ổn định, doanh nghiệp cần xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành và tiến hành ký quỹ đúng quy định. Chi tiết điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy mô, phạm vi kinh doanh theo Luật Du lịch 2017 như sau.

(10/06/2022)

Khi mua bán, cho tặng đất đai, các bên cần làm thủ tục sang tên sổ đỏ, chuyển quyền sử dụng đất cho chủ sở hữu mới. Vậy sang tên sổ đỏ có bắt buộc đo đạc lại không? Mua đất có cần địa chính đo lại không? Thông tin về việc đo đạc đất làm sổ đỏ sẽ được Codon.vn giải đáp chi tiết như sau.

(10/06/2022)

Trợ cấp thôi việc là khoản trợ cấp mà người sử dụng lao động cần chi trả cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động nếu thỏa mãn một số điều kiện quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP. Thông tin chi tiết về điều kiện hưởng, cách tính trợ cấp thôi việc sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.