Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(09/09/2022)

Giấy phép lái xe (GPLX) là loại giấy tờ bắt buộc phải có để chủ phương tiện tham gia giao thông trên đường. Trường hợp bị mất, chủ phương tiện cần xin cấp lại theo quy định. Thủ tục cấp lại bằng lái xe bị mất theo quy định tại Thông tư 12/2017/TT-BGTVT như sau.

(07/09/2022)

Biên bản thanh lý hợp đồng được xem là văn bồi thường thiệt hại được lập khi hợp đồng đã hoàn thành hoặc một trong hai bên vi phạm hợp đồng. Để giúp bạn hiểu thêm về khái niệm và biến cách lập biên bản thanh lý hợp đồng đúng quy tắc, thủ tục của pháp luật, Codon.vn đã tổng hợp bài viết chia sẻ các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng mới, phổ biến nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo và áp dụng vào các tình huống thực tế.

(04/09/2022)

Ngày nay, có rất nhiều phương án kinh doanh khả thi mà các cá nhân, tổ chức có thể cùng tham gia để khai thác lợi thế kinh doanh của mỗi bên. Một trong số đó là hợp đồng hợp tác kinh doanh. Vậy, hợp đồng hợp tác kinh doanh là gì? Cách thức phân loại, các mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh thế nào? Tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây của Codon.vn

(30/08/2022)

Điều khiển phương tiện tham gia giao thông, vì nhiều lý do khác nhau như bị mất giấy tờ, chưa đủ tuổi hay bị tước giấy phép lái xe do vi phạm mà nhiều chủ phương tiện chọn giải pháp sử dụng giấy phép lái xe giả để tránh bị xử phạt. Vậy dùng bằng lái xe giả phạt bao nhiêu? Có bị phạt tù không? Toàn bộ thắc mắc của bạn đọc sẽ được Codon.vn giải đáp ngay sau đây.

(06/08/2022)

Tham gia giao thông đường bộ, nếu vi phạm luật giao thông, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Trong trường hợp xe vi phạm là xe đi mượn, chủ xe có thể bị xử phạt liên đới. Trong trường hợp cho mượn xe, người Vậy cho người khác mượn xe, chủ xe bị phạt trong trường hợp nào?

(30/07/2022)

Điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông trên đường, người điều khiển phương tiện bắt buộc phải có giấy phép (bằng lái xe). Vậy bao nhiêu tuổi được thi bằng lái xe máy? Cần những điều kiện gì? Vấn đề cấp bằng lái xe xe máy hạng A1, A2 theo quy định của pháp luật hiện hành sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(13/07/2022)

Xoa bóp, bấm huyệt là dịch vụ được nhiều cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Spa làm đẹp, y dược học cổ truyền lựa chọn kinh doanh. Tuy nhiên, để được cơ quan chức năng cấp phép hành nghề, chủ thể cần đáp ứng được các tiêu chuẩn nhất định. Thông tin về điều kiện kinh doanh dịch vụ xoa bóp, massage sẽ được Codon.vn tư vấn trong bài viết dưới đây.

(11/07/2022)

Để trở thành công chứng viên, các cử nhân Luật cần trải qua quá trình học tập, thực hành làm nghề công chứng. Vậy học chứng chỉ công chứng viên ở đâu? Mất bao nhiêu tiền? Thông tin tổng quan về việc học, xin cấp chứng chỉ công chứng trong bài viết dưới đây sẽ của Codon.vn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

(07/07/2022)

Theo quy định của thông tư 15/2017/TT-BGDĐT, từ 1/6 đến hết 31/7 là thời gian nghỉ hè hưởng nguyên lương, phụ cấp của giáo viên. Tuy nhiên, trong thời gian này, một số giáo viên được ban giám hiệu nhà trường phân công đi trực hè, gây ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của giáo viên. Vậy giáo viên có phải trực hè không? Chế độ trực hè của giáo viên thế nào?

(01/07/2022)

Đường cao tốc là đường thiết kế kế riêng dành cho một loại xe cơ giới di chuyển với tốc độ cao. Xe máy có thể được hoặc không được di chuyển trên đường cao tốc, tùy theo mục đích di chuyển . Trường hợp bị cấm nhưng vẫn vô tình phạm lỗi, chủ phương tiện sẽ bị xử phạt. Vậy xe máy đi vào đường cao tốc phạt bao nhiêu?

(30/06/2022)

Từ 01/01/2022, các mức phạt về lỗi quay đầu xe trên đường cao tốc, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông sẽ bị xử phạt với mức phạt mới. Thông tin tổng hợp các mức phạt về lỗi quay đầu xe không đúng quy định 2022 theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP) sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(30/06/2022)

Tham gia giao thông chở quá số người được phép theo quy định pháp luật áp dụng với từng loại phương tiện là hành vi vi phạm và sẽ bị xử phạt hành chính theo chế tài của Luật giao thông đường bộ. Vậy ô tô, xe máy chở quá số người quy định phạt bao nhiêu? Codon.vn giải đáp thắc mắc về vấn đề này như sau.