Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(05/10/2022)

Biên bản cam kết (hay giấy cam kết) là văn bản pháp lý được sử dụng để ghi lại những thỏa thuận của các bên trong việc thực hiện các hạng mục công việc mang tính ràng buộc về mặt pháp lý. Bản cam kết thường đi kèm với một số các điều khoản mà cá nhân cần cam kết thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Để có nhiều thông tin hơn về loại tài liệu này, bạn cần tham khảo các mẫu biên bản cam kết mới, phổ biến nhất dưới đây.

(02/10/2022)

Từ 01/07/2022, công dân vi phạm các quy định về thường trú của Bộ Luật cư trú 2020 sẽ bị xóa đăng ký thường trú. Thông tin về các trường hợp bị xóa hộ khẩu, thủ tục xóa hộ khẩu của cơ quan chức năng, cá nhân tự xóa đăng ký thường trú sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(01/10/2022)

Từ ngày 01/01/2022, Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực. Theo đó, mức phạt sử dụng Giấy phép lái xe ô tô hết hạn và thời hạn làm căn cứ tính mức xử phạt thay đổi như sau.

(01/10/2022)

Căn cứ theo Luật Cư trú năm 2020, từ 01/07/2021, trường hợp công dân thực hiện điều chỉnh thông tin trên sổ hộ khẩu, sổ tạm trú được cấp trước đó thì cơ quan công an sẽ tiến hành thu hồi sổ hộ khẩu và không cấp mới, cấp lại. Vậy thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi nào? Thông tin về vấn đề này sẽ được Codon.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

(25/09/2022)

Khi mua bán, cho, tặng xe máy cũ, bạn cần đến cơ quan công an để thực hiện thủ tục sang tên đổi chủ và nộp phí sang tên xe máy theo quy định. Vậy sang tên xe máy cũ hết bao nhiêu tiền? Phí sang tên xe máy là bao nhiêu? Blog Codon.vn thông tin về vấn đề này như sau.

(25/09/2022)

Theo quy định của Luật giao thông, người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông bắt buộc phải có giấy phép lái xe. Trong trường hợp giấy phép lái xe bị hỏng, cũ, mất, người tham gia giao thông cần phải làm lại theo thời hạn quy định. Chi tiết hồ sơ, thủ tục mất bằng lái xe máy cần đổi, làm lại như sau.

(21/09/2022)

Khi muốn ly hôn, chấm dứt cuộc sống hôn nhân, bạn có thể soạn đơn ly hôn viết tay và gửi lên tòa án cấp quận/huyện để được pháp luật công nhận việc ly hôn. Dưới đây là một số mẫu đơn ly hôn viết tay thuận tình, đơn phương mới nhất, chuẩn mẫu của tòa án mà bạn có thể tham khảo và biên soạn lại theo văn phong của mình.

(21/09/2022)

Đổi bằng lái xe ô tô hạng B2, C, D, E là yêu cầu bắt buộc đối với người điều khiển ô tô khi sở hữu giấy phép lái xe (GPLX) hết hạn hoặc bị mất, hư hỏng. Thông tin chi tiết về thủ tục đổi bằng lái ô tô theo quy định pháp luật để được lưu thông hợp pháp, không phải thi sát hạch lại như sau.

(20/09/2022)

Nội quy công ty là những quy tắc, luật lệ được người sử dụng lao động ban hành bằng văn bản nhằm xác định chuẩn mực ứng xử, lao động chung cho tất cả mọi người trong một tổ chức, doanh nghiệp. Để có thể hiểu rõ hơn về nội quy công ty, các mẫu nội quy công ty mới nhất cũng như cách viết, Codon.vn mời bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

(19/09/2022)

Giấy cho vay tiền giữa hai cá nhân là căn cứ quan trọng để xác định quyền lợi, nghĩa vụ trả tiền, thu hồi nợ vay của các bên liên quan. Chi tiết các mẫu giấy vay tiền đánh máy, viết tay được chia sẻ trong bài viết này của Codon.vn sẽ giúp bạn hiểu và áp dụng cho các quan hệ cho vay nợ dân sự, cầm đồ trong thực tế.

(18/09/2022)

Giấy ủy quyền là văn bản ghi nhận việc một cá nhân, tổ chức chỉ định người khác thay mình thực hiện một hoặc một vài công việc trong phạm vi được ủy quyền. Các mẫu giấy ủy quyền được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như rút tiền, nhận bưu phẩm, lương hưu,.... Dưới đây là chi tiết các thông tin về giấy ủy quyền và quy định pháp luật về loại giấy tờ này, mời bạn đọc tham khảo và áp dụng vào thực tế khi cần.

(10/09/2022)

Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, người điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông cần mang theo giấy phép lái xe và các giấy tờ liên quan. Trường hợp không mang đầy đủ giấy tờ khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, chủ phương tiện sẽ bị xử phạt. Vậy quên bằng lái xe máy phạt bao nhiêu? Thông tin chi tiết sẽ được Codon.vn giải đáp trong bài viết sau đây.