Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(23/06/2022)

Mua nhà ở xã hội (nhà chung cư, nhà ở liền kề tầng thấp) là mong muốn của nhiều người, đặc biệt là các cá nhân, hộ gia đình có mức thu nhập thấp. Tuy nhiên, loại hình nhà ở này lại chỉ được ưu tiên cho một số đối tượng nhất định. Vậy nhà ở xã hội là gì? Làm sao để mua được nhà ở xã hội?

(22/06/2022)

Theo quy định tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP, cá nhân điều khiển ô tô, xe máy không có giấy phép lái xe sẽ bị xử phạt hành chính hoặc tạm giữ phương tiện tùy theo mức độ vi phạm. Vậy không bằng lái phạt bao nhiêu?

(22/06/2022)

Phí bảo trì đường bộ là loại phí bắt buộc đối đối với chủ phương tiện điều khiển xe ô tô tham gia giao thông. Mức phí này Bộ tài chính ban hành và thu hàng năm để phục vụ cho mục đích bảo trì, nâng cấp hệ thống đường bộ. Thông tin về phí đường bộ 2022 sẽ được Codon.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

(22/06/2022)

Đủ tuổi điều khiển phương tiện là một trong các điều kiện bắt buộc để cá nhân được phép tham gia giao thông. Vậy chưa đủ tuổi lái xe phạt bao nhiêu? Mức phạt đối với với hành vi vi phạm điều khiển phương tiện ô tô, xe máy tham gia giao thông thế nào? Các vấn đề này sẽ được Codon.vn giải đáp, tư vấn cụ thể trong bài viết dưới đây.

(17/06/2022)

Theo quy định, xe máy, ô tô khi mua mới chờ xin giấy chứng nhận đăng ký xe không được lưu thông trên đường. Tuy nhiên, trường hợp này không được áp dụng cho các xe đã được đăng ký tạm thời. Thông tin chi tiết về vấn đề này, bạn đọc có thể theo dõi bài viết xe xin số có được lưu thông không? có bị phạt không? dưới đây của Codon.vn.

(17/06/2022)

Trong thời gian 30 ngày kể sau khi mua xe, chủ phương tiện cần phải làm thủ tục đăng ký xe với cơ quan có thẩm quyền. Nếu hồ sơ đăng ký xe hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận và cấp đăng ký xe cho chủ phương tiện trong thời gian quy định. Vậy mua xe mới bao lâu có biển số? Vấn đề này sẽ được Codon.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

(17/06/2022)

Hiện nay, việc cấp biển số xe máy được thực hiện theo các quy định của Luật giao thông đường bộ và mỗi phương tiện chỉ được cấp một biển số xe duy nhất. Vậy biển số xe máy có mua được không? Mua bán biển số xe máy đẹp có vi phạm pháp luật không?

(10/06/2022)

Bảo hiểm hay giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là một trong các giấy tờ bắt buộc mà người chủ xe phải mang theo khi tham gia giao thông. Vậy không có bảo hiểm ô tô, xe máy bị phạt bao nhiêu? Mức xử phạt điều khiển phương tiện không có bảo hiểm hoặc bảo hiểm hết hạn sẽ được Codon.vn chia sẻ ngay sau đây.

(09/06/2022)

Tham gia giao thông trên đường, rất nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện được phép vượt xe đi cùng chiều. Tuy nhiên, nếu vượt sai nguyên tắc, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt. Vậy mức xử phạt đối với hành vi vượt xe không đúng quy định là bao nhiêu? Thông tin chi tiết về số tiền phạt, điều kiện vượt, nguyên tắc vượt theo Luật giao thông đường bộ 2008 như sau.

(09/06/2022)

Theo thông tư 58/2020/TT-BCA, từ ngày 1/1/2022, việc sang tên chính chủ cho xe mô tô, xe máy, ô tô qua nhiều đời chủ mà không có giấy tờ sẽ không được thực hiện. Vậy khi không tìm được chủ cũ của xe để thực hiện việc sang tên đổi chủ hay sử dụng xe đi mượn, người đi xe không chính chủ bị phạt khi nào? Bao nhiêu tiền?

(09/06/2022)

Độ xe hay tự ý thay đổi kết cấu, đặc tính xe với nhiều phụ kiện khác với thiết kế xe ban đầu là hành vi vi phạm bị pháp luật nghiêm cấm. Vậy mức phạt lỗi tự ý thay đổi kết cấu xe bao nhiêu? bị phạt khi nào? Thông tin chi tiết về vấn đề này sẽ được Blog Codon.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

(09/06/2022)

Căn cứ theo điều 30 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì việc đội mũ bảo hiểm là yêu cầu bắt buộc đối với người tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện. Trường hợp tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển, người ngồi sau xe sẽ bị xử phạt theo quy định. Thông tin về mức phạt người ngồi sau xe máy không đội mũ bảo hiểm sẽ được Codon.vn giải đáp ngay sau đây.