Blog kinh nghiệm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Facebook

Blogs

(10/10/2022)

Hưu trí là một trong những chế độ mà người tham gia bảo hiểm xã hội được nhận. Cách xác định thời điểm nghỉ hưu, thời điểm bắt đầu nhận lương hưu sẽ giúp người lao động tính được chính xác ngày mình nghỉ hưu, nhận lương hưu. Mời bạn đọc cùng với Codon.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

(10/10/2022)

Thời hạn bằng B2. Bằng lái xe b2 hết hạn có phải thi lại không là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Khi bằng lái xe hạng B2 hết hạn, nếu người lái xe có nhu cầu sử dụng thì có thể phải thi lại, tùy thuộc vào thời gian hết hạn của bằng. Nội dung chi tiết, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của chúng tôi.

(10/10/2022)

Biên bản thỏa thuận là văn bản ghi lại những nội dung đã được các bên thỏa thuận một cách tự nguyện và sử dụng làm căn cứ pháp lý khi có tranh chấp xảy ra. Dưới đây là chi tiết các mẫu biên bản thỏa thuận, áp dụng cho các trường hợp thỏa thuận phổ biến như mua bán đất đai, góp vốn kinh doanh, nghỉ việc,... Dưới đây là nội dung chi tiết, mời các bạn tham khảo.

(10/10/2022)

Nếu đã tham gia ký kết một hợp đồng pháp lý, phụ lục hợp đồng sẽ là bất cứ tài liệu nào được thêm vào sau khi ký kết thỏa thuận để sửa đổi một số điều khoản bên trong hợp đồng. Dưới đây là các mẫu phụ lục hợp đồng thuê nhà, xây dựng, dịch vụ,..., mới nhất bạn có thể tham khảo, tải về và sử dụng cho các hợp đồng kinh tế của công ty mình.

(09/10/2022)

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT là giấy tờ quen thuộc khi làm các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Vậy Mẫu tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT được sử dụng là mẫu nào? Cách thức lập tờ khai ra sao? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây.

(09/10/2022)

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH một lần không còn quá xa lạ đối với những người làm thủ tục đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết mẫu đơn này chính xác. Sau đây, chúng tôi xin cung cấp mẫu đơn chuẩn nhất theo quy định pháp luật.

(09/10/2022)

Mẫu hộ chiếu mới từ 1/7/2022 đã được Bộ Công an triển khai áp dụng trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Hộ chiếu mẫu mới được thiết kế đẹp mắt, công phu, có nhiều cải tiến hơn so với mẫu cũ nhằm hạn chế việc làm giả. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của Codon.vn để nắm thông tin chi tiết.

(06/10/2022)

Căn cứ theo thông tư 58/2020/TT-BCA, kể từ ngày 01/08/2020, người dân mua, bán, tặng quyền sở hữu xe cho cá nhân khác trong cùng tỉnh, khác tỉnh đều phải làm thủ tục sang tên xe theo quy định. Vậy thủ tục sang tên xe cùng tỉnh, khác tỉnh thế nào? Cần chuẩn bị giấy tờ gì? 

(06/10/2022)

Cùng với tài chính, để giao dịch mua bán, sang nhượng đất đai diễn ra nhanh chóng, cá nhân cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, sổ hộ khẩu,... Tuy nhiên, kể từ khi Luật Cư trú 2020 có hiệu lực, nhiều gia đình bị thu hồi sổ hộ khẩu. Vậy không có sổ hộ khẩu có mua được đất không?

(05/10/2022)

Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe máy có thời hạn là hình thức xử phạt áp dụng với cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn giao thông. Tổng hợp lỗi mà người đi xe máy sẽ bị tước bằng lái xe được Codon.vn chia sẻ qua bài viết sau, mời bạn đọc theo dõi.

(05/10/2022)

Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội là giấy tờ quan trọng khi làm thủ tục đề nghị cấp lại sổ. Tuy nhiên không phải ai cũng viết Mẫu đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH năm 2022 chuẩn nhất và cách viết chính xác. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của Codon.vn để nắm thông tin chi tiết.

(05/10/2022)

Hồ sơ, giấy tờ, trình tự làm giấy khai sinh cho con năm 2022 được xử lý dựa theo Luật hộ tịch 2014. Nắm được thủ tục làm giấy khai sinh và cách đăng ký trực tiếp, trực tuyến sẽ giúp phụ huynh của bé lựa chọn được phương thức làm giấy khai sinh thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho mình.