Các bài viết về Bảo hiểm, BHXH, BHYT, BHTN

Bảo hiểm

(05/10/2022)

Thời gian đóng bảo hiểm xã hội có phải là một trong những điều kiện để rút tiền bảo hiểm một lần. Đóng bảo hiểm bao lâu thì được rút BHXH một lần? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của trang Codon.vn để nắm thông tin chi tiết.

(05/10/2022)

Thương binh là đối tượng đặc biệt được Nhà nước cấp thẻ BHYT miễn phí để phục vụ cho quá trình khám, chữa bệnh. Chi tiết chế độ bảo hiểm y tế cho thương binh được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ tại bài viết sau đây.

(04/10/2022)

Thời gian nộp hồ sơ hưởng BHXH 1 lần là nội dung được nhiều người lao động quan tâm. Việc nắm đúng quy định về thời gian sẽ đảm bảo việc nộp hồ sơ đúng hạn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết.

(01/10/2022)

Làm việc tại nhiều công ty đóng BHXH thế nào là câu hỏi mà nhiều người lao động quan tâm tìm hiểu. Sở dĩ đây là quyền lợi mà NLĐ cần được đảm bảo, do đó mà pháp luật đã có những quy định rất cụ thể về vấn đề này.

(28/09/2022)

Tham gia BHXH và đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thai sản, người lao động sẽ được nghỉ hưởng chế độ thai sản theo quy định. Vậy cụ thể chế độ thai sản 2022 thế nào? Người lao động cần hoàn tất những hồ sơ, thủ tục gì để đảm bảo quyền lợi của mình?

(08/07/2022)

Sau khi sinh con, nếu đáp ứng được các điều kiện theo luật định, lao động nữ sẽ được nhận chế độ thai sản, bao gồm các chế độ về thời gian nghỉ hưởng trợ cấp thai sản, nhận tiền dưỡng sức sau sinh,... Vậy tiền thai sản bao lâu thì có 2022? Các chế độ về quyền lợi của lao động nữ tham gia BHXH sẽ được Codon.vn tư vấn và giải đáp cụ thể.

(06/07/2022)

Khi người lao động nghỉ việc đúng quy định, người sử dụng lao động cần tiến hành thủ tục chốt sổ BHXH với cơ quan bảo hiểm để tất toán, chấm dứt quá trình đóng BHXH cho NLĐ. Vậy trường hợp người lao động nghỉ việc không báo trước có được chốt sổ BHXH không? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Codon.vn giải đáp vấn đề pháp lý liên quan đến vấn đề này như sau.

(04/07/2022)

Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ bị cơ quan chức năng tạm dừng trợ cấp nếu vi phạm các quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 53 Luật Việc làm 2013. Vậy trường hợp nào bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp? Vấn đề này được Codon.vn giải thích như sau.

(01/07/2022)

Nghỉ việc nhưng không được công ty cũ chốt sổ BHXH là vấn đề mà nhiều người lao động gặp phải hiện nay. Vậy không chốt sổ BHXH ở công ty cũ có được không? Chưa chốt sổ BHXH có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Toàn bộ thắc mắc của bạn đọc sẽ được giải đáp trong bài viết này của Codon.vn.

(27/06/2022)

Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014, người lao động nghỉ làm việc quá số ngày quy định trong tháng sẽ không phải đóng BHXH của tháng và không được hưởng các chế độ của BHXH. Vậy làm việc bao nhiêu ngày trong tháng thì được đóng BHXH? Vấn đề này sẽ được Codon.vn giải đáp trong nội dung bài viết sau đây.

(27/06/2022)

Khi hợp đồng lao động chấm dứt, doanh nghiệp có trách nhiệm chốt sổ BHXH và trả loại sổ bảo hiểm cho người lao động. Tuy nhiên, thực tế, nhiều doanh nghiệp chậm trễ hoặc cố tình không trả sổ BHXH cho người lao động. Vậy công ty không trả sổ BHXH khi nghỉ việc thì phải làm sao? Tình huống này được giải quyết theo các gợi ý trong bài viết dưới đây của Codon.vn.

(24/06/2022)

Sử dụng sổ BHXH bị rách bìa, hỏng bìa ngoài, người lao động sẽ không thể làm hồ sơ để hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định. Vì thế, khi không may làm rách bìa sổ bảo hiểm, bạn đọc cần tham khảo hồ sơ, thủ tục xin cấp lại sổ BHXH bị rách bìa và đề nghị cơ quan BHXH cấp lại sổ.