Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Chia sẻ

(10/11/2022)

Hiện nay, thủ tục sang tên sổ đỏ diễn ra rất phổ biến. Tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp trên thực tế có rất nhiều người thắc mắc và chưa nắm rõ về thủ tục sang tên sổ đỏ khi chồng mất được thực hiện như thế nào?

(09/11/2022)

Để phục vụ cho quá trình theo dõi cũng như nắm bắt được những thông tin cần thiết về BHXH, người tham gia bảo hiểm có thể tự tra cứu bảo hiểm xã hội theo các cách khác nhau. Dưới đây, Codon.vn sẽ hướng dẫn về cách tra cứu bảo hiểm xã hội đến với bạn đọc.

(09/11/2022)

Bảo hiểm thất nghiệp là khoản tiền bù đắp phần thu nhập của người lao động tham gia BHXH khi chấm dứt hợp đồng lao động nhưng chưa tìm được việc làm mới. Thực tế, nhiều trường hợp đủ điều kiện nhận trợ cấp BHTN nhưng không làm hồ sơ đúng hạn nên không được nhận khoản tiền này. Vậy thời hạn làm hồ sơ, thời gian giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu?

(08/11/2022)

Hưởng chế độ thai sản là một trong rất nhiều quyền lợi mà lao động nữ nhận được khi tham gia bảo hiểm xã hội. Vậy không may bị sảy thai, lao động nữ có được hưởng chế độ thai sản không? Quy định về thời gian hưởng chế độ thai sản khi bị sẩy thai thế nào? Vấn đề này sẽ được Codon.vn giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

(03/11/2022)

Lệ phí, chi phí xin giấy phép xây dựng bao nhiêu? Đây cũng là một trong những nội dung được các chủ đầu tư xây dựng quan tâm. Mời bạn đọc cùng Codon.vn tìm hiểu chi tiết quy định pháp luật về vấn đề này để nắm thông tin.

(03/11/2022)

Giấy phép xây dựng cấp cho xây dựng công trình, nhà ở riêng lẻ được sử dụng trong thời hạn nhất định theo kế hoạch thực hiện quy hoạch xây dựng. Tuy nhiên, có phải công trình nào cũng được cấp loại giấy phép này? Mời bạn đọc theo dõi bài viết Giấy phép xây dựng có thời hạn: Điều kiện, thủ tục xin giấy phép để nắm thông tin chi tiết.

(02/11/2022)

Giấy phép xây dựng là giấy tờ quan trọng đối với các công trình thi công. Với loại giấy phép có thời hạn, chủ đầu tư cần lưu ý hiệu lực của giấy phép để gia hạn theo quy định pháp luật. Chi tiết thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng năm 2022 như sau.

(01/11/2022)

Một số công trình xây dựng, sửa chữa, cải tạo phải được cấp giấy phép xây dựng mới được thực hiện. Vậy giấy phép xây dựng là gì? Các loại giấy phép xây dựng hiện nay được quy định như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để nắm thông tin chi tiết.

(01/11/2022)

Nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như tạo ra sự công bằng trong quan hệ lao động thì người nước ngoài làm việc tại Việt Nam trong một số trường hợp cụ thể sẽ phải đóng BHXH bắt buộc và được các quyền lợi về thai sản, ốm đau, tử tuất,... Nội dung chi tiết mời xem tại bài viết Mức đóng BHXH cho người nước ngoài. Quyền lợi của người nước ngoài khi tham gia BHXH.

(31/10/2022)

Khám chữa bệnh khác nơi đăng ký BHYT có được chi trả không hiện đang là thắc mắc của không ít người sử dụng BHYT. Việc xác định có được hưởng BHYT hay không và mức hưởng còn phụ thuộc vào nơi người dân KCB và các dịch vụ mà người đó sử dụng. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.

(31/10/2022)

Hiện nay có nhiều đơn vị sử dụng lao động nợ tiền BHXH, đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật bị xử phạt mà còn gây ảnh hưởng đến quyền lợi BHYT của người lao động. Vậy công ty nợ tiền bảo hiểm có được cấp thẻ BHYT không?

(31/10/2022)

Luật hôn nhân gia đình mới nhất đang áp dụng năm 2022 là luật ban hành năm 2014. Phạm vi điều chỉnh về chế độ hôn nhân và gia đình, quyền, nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình, và trách nhiệm quản lý của các cá nhân, tổ chức. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau để nắm thêm các thông tin.