Biểu mẫu văn bản

Biểu mẫu văn bản

(24/10/2022)

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu là giấy tờ không thể thiếu khi làm thủ tục tách khẩu năm 2022. Với trường hợp tách khẩu sau ly hôn thì còn yêu cầu thêm tài liệu, giấy tờ chứng minh việc ly hôn và việc tiếp tục được sử dụng chỗ ở hợp pháp. Chi tiết về nội dung mẫu đơn và cách viết, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây.

(23/10/2022)

Tự phê bình, kiểm điểm là việc mà hầu hết các Đảng viên, cá nhân làm khi mắc một hoặc một vài sai lầm và cần phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm để tránh những sai lầm trong tương lai. Dưới đây là chi tiết các mẫu bản tự kiểm điểm Đảng viên, cá nhân, giáo viên, học sinh chuẩn, mới nhất theo quy định chung mà bạn có thể tham khảo, tải về và sử dụng trong các tình huống thực tế.

(23/10/2022)

Khi nhận ra không thể tiếp tục mối quan hệ hôn nhân của mình, các cặp vợ chồng thường thỏa thuận về quyền nuôi, chăm sóc con cái, phân chia tài sản và ký vào đơn đồng thuận ly hôn. Dưới đây là chi tiết mẫu đơn thuận tình ly hôn mới, chuẩn quy định của tòa án mà bạn có thể tải về, chỉnh sửa thông tin, chuẩn bị hồ sơ, thủ tục ly hôn và nộp lên tòa án để yêu cầu giải quyết yêu cầu xin cắt đứt, ly hôn của mình.

(21/10/2022)

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng nhà ở ngày càng tăng cao, không chỉ người việt nam mà những người nước ngoài tại Việt Nam mà quan hệ cho thuê nhà ở diễn ra rất phổ biến. Do vậy việc sử dụng mẫu hợp đồng thuê nhà bằng tiếng anh là rất cần thiết

(20/10/2022)

Bản tường trình sự việc là văn bản pháp lý phổ biến, thường được sử dụng để trình bày nguyên nhân, diễn biến và hậu quả đã xảy ra tại một thời điểm nhất định. Để có thể hiểu hơn về định nghĩa, nguyên tắc viết bản tường trình và các thông tin liên quan, Codon.vn mời bạn tham khảo nội dung bài viết chia sẻ các mẫu bản tường trình sự việc file word, viết tay mới nhất dưới đây.

(19/10/2022)

Biên bản bàn giao tài sản là văn bản hành chính được dùng để ghi nhận sự thỏa thuận, thống nhất của hai bên về việc chuyển giao tài sản, công cụ khi được yêu cầu. Dưới đây là các mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất, giúp các cá nhân, tổ chức nắm được các vấn đề về bàn giao tài sản và tránh được các tranh chấp sau này.

(19/10/2022)

Thuê xe tự lái để chở khách, chở hàng, phục vụ mục đích di chuyển cá nhân đang là dịch vụ phổ biến, được nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng. Trong quá trình thuê xe ngắn hạn, dài hạn, bạn cần phải ký hợp đồng thuê xe với chủ sở hữu xe để thỏa thuận một số quy định, trách nhiệm của từng bên trong quá trình thuê, sử dụng xe. Điều quan trọng là bạn cần phải nắm được các mẫu hợp đồng thuê xe và cách điền thông tin vào hợp đồng này.

(18/10/2022)

Hiện nay, có nhiều người không thể tự mình nhận chế độ lương hưu hay trợ cấp bảo hiểm xã hội, do đó phải ủy quyền cho người khác lĩnh thay. Việc này cần có giấy ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp BHXH. Mẫu giấy ủy quyền chính xác nhất và các hướng dẫn khi sử dụng giấy này sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

(17/10/2022)

Công văn đề nghị thanh toán hay công văn yêu cầu thanh toán công nợ là văn bản pháp lý được gửi đến đơn vị chậm thanh toán nhằm nhắc nhở, thúc dục thanh toán khoản nợ chậm, quá hạn. Chi tiết mẫu công văn đề nghị thanh toán chuẩn, đúng pháp luật đã được tổng hợp trong bài viết này của Codon.vn, giúp bạn hiểu, tham khảo và áp dụng vào thực tế yêu cầu thanh toán tiền nợ quá hạn, phí thuê nhà, bảo hiểm.... của cá nhân, công ty mình.

(16/10/2022)

Khi làm việc trong một tổ chức, doanh nghiệp, người lao động cần tuân thủ tất cả các quy định của tổ chức, bao gồm cả việc xin nghỉ phép. Trong các trường hợp đau ốm, nhà có người ốm cần chăm sóc, mai táng,... và muốn xin nghỉ phép, bạn cần tham khảo, tỉa về các mẫu đơn xin nghỉ phép mới nhất, đúng pháp luật dưới đây.

(15/10/2022)

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất là hợp đồng giữa người mua và người bán nhà đất nhằm đảm bảo các bên thực hiện việc mua bán. Dưới đây là chi tiết mẫu đặt cọc mua bán nhà đất mới nhất, giúp bạn hiểu rõ hơn về hợp đồng đặt cọc mua đất, mua nhà, cách viết và các quy định của nhà nước về mẫu hợp đồng này.

(15/10/2022)

Sau khi tham khảo và quyết định chọn mua chiếc xe ô tô phù hợp, việc cuối cùng bạn cần làm là ký hợp đồng mua bán xe ô tô. Đây được xem là văn bản pháp lý quan trọng, giúp bạn làm giấy tờ xe và xác định quyền sở hữu đối với chiếc xe của mình khi có tranh chấp xảy ra. Dưới đây là các mẫu hợp đồng mua bán xe ô tô mới nhất và các thông tin liên quan đến thủ tục mua bán xe ô tô mà bạn cần nắm được.