Biểu mẫu văn bản

Biểu mẫu văn bản

(19/09/2022)

Giấy cho vay tiền giữa hai cá nhân là căn cứ quan trọng để xác định quyền lợi, nghĩa vụ trả tiền, thu hồi nợ vay của các bên liên quan. Chi tiết các mẫu giấy vay tiền đánh máy, viết tay được chia sẻ trong bài viết này của Codon.vn sẽ giúp bạn hiểu và áp dụng cho các quan hệ cho vay nợ dân sự, cầm đồ trong thực tế.

(18/09/2022)

Giấy ủy quyền là văn bản ghi nhận việc một cá nhân, tổ chức chỉ định người khác thay mình thực hiện một hoặc một vài công việc trong phạm vi được ủy quyền. Các mẫu giấy ủy quyền được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như rút tiền, nhận bưu phẩm, lương hưu,.... Dưới đây là chi tiết các thông tin về giấy ủy quyền và quy định pháp luật về loại giấy tờ này, mời bạn đọc tham khảo và áp dụng vào thực tế khi cần.

(07/09/2022)

Biên bản thanh lý hợp đồng được xem là văn bồi thường thiệt hại được lập khi hợp đồng đã hoàn thành hoặc một trong hai bên vi phạm hợp đồng. Để giúp bạn hiểu thêm về khái niệm và biến cách lập biên bản thanh lý hợp đồng đúng quy tắc, thủ tục của pháp luật, Codon.vn đã tổng hợp bài viết chia sẻ các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng mới, phổ biến nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo và áp dụng vào các tình huống thực tế.

(04/09/2022)

Ngày nay, có rất nhiều phương án kinh doanh khả thi mà các cá nhân, tổ chức có thể cùng tham gia để khai thác lợi thế kinh doanh của mỗi bên. Một trong số đó là hợp đồng hợp tác kinh doanh. Vậy, hợp đồng hợp tác kinh doanh là gì? Cách thức phân loại, các mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh thế nào? Tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây của Codon.vn

(08/06/2022)

Trong quá trình lao động, nhiều trường hợp người lao động không may gặp các sự cố tai nạn lao động. Lúc này, người sử dụng lao động cần lập văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động và gửi tới cơ quan BHXH. Chi tiết mẫu công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp, mẫu số 05A-HSB ban hành theo Quyết định 01/QĐ-BHXH như sau.

(24/05/2022)

Vay tiền không trả là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị phạt hành chính hoặc truy cứu hình sự. Đóng vai trò là bên cho vay, nếu đến hạn trả nhưng bên đi vay cố tình không hoàn trả nợ thì bạn có thể soạn mẫu đơn tố cáo vay tiền không trả gửi đến cơ quan chức năng để được giải quyết.

(17/05/2022)

Trong hồ sơ đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh, ngoài những giấy tờ liên quan thì không thể thiếu mẫu tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh. Mẫu tờ khai này được ban hành theo mẫu số 20-ĐK-TH-TCT tại Thông tư 105/2020/TT-BTC.

(08/10/2021)

Giấy biên nhận tiền là văn bản thường được sử dụng trong đời sống hàng ngày nhằm ghi lại các giao dịch bằng tiền đã được thực hiện. Bạn có thể sử dụng các mẫu giấy biên nhận tiền mặt, tiền đặt cọc để tạo dựng sự tin tưởng cho khách hàng, đối tác đang thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa với mình.

(13/09/2021)

Nếu bạn đã suy nghĩ và đi đến quyết định ly hôn, chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và viết đơn ly hôn sẽ là cách bạn cần làm để chấm dứt cuộc hôn nhân của mình. Dưới đây là tổng hợp các mẫu đơn xin ly hôn thuận tình, đơn phương mới nhất và mẹo viết đơn ly hôn hợp pháp mà bạn có thể tải về, chỉnh sửa, hoàn tất hồ sơ và gửi lên tòa án để pháp luật xem xét và công nhận việc ly hôn của vợ chồng mình.

(12/09/2021)

Lập báo cáo công việc theo ngày, tháng, năm là nhiệm vụ bắt buộc của mỗi nhân viên trong tổ chức, công ty. Thông qua nội dung báo cáo công việc, quản ý, lãnh đạo công ty có thể đánh giá được tổng quan kết quả, hiệu suất làm việc của nhân viên đồng thời có những điều chỉnh để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu ban đầu.

(11/09/2021)

Khi muốn được luân chuyển công tác đến vị trí mới, bạn cần tiếp cận người quản lý, thủ trưởng cơ quan và trình bày lý do, nguyện vọng chính đáng của mình. Và để đơn xin chuyển công tác có cơ hội xét duyệt cao, bạn cần nắm được quy định về thủ tục, cách trình bày nội dung đơn. Hãy xem xét những ví dụ trong mẫu đơn xin chuyển công tác để có thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm quý báu cho mình.

(06/09/2021)

Giấy đề nghị thanh toán là văn bản được sử dụng nhiều trong các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước để làm thủ tục thanh toán khoản tiền đã chi nhưng chưa được thanh toán, tạm ứng. Các mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 133, 107, 200 của bộ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được Codon.vn tổng hợp trong bài viết dưới đây mời bạn cùng tham khảo, tìm hiểu.