Biểu mẫu văn bản

Biểu mẫu văn bản

(14/10/2022)

Ly hôn dưới mọi hình thức đều là việc gây đau đớn, tổn thương cho người trong cuộc. Tuy nhiên, nếu đã suy nghĩ và đưa ra quyết định ly hôn, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức pháp lý nhất định. Dưới đây là các mẫu đơn xin ly hôn đơn phương 2021 chuẩn theo mẫu của tòa án và những giấy tờ, thủ tục, thông tin cần nắm để tiến hành ly hôn đơn phương theo cách nhanh chóng, thuận lợi.

(13/10/2022)

Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là giấy tờ quan trọng để người lao động được hưởng các chế độ ốm đau, thai sản. Sau đây là những thông tin về giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH mà người lao động cần nắm rõ.

(13/10/2022)

Quyết định bổ nhiệm giám đốc của công ty cổ phần là một văn bản quan trọng, cần được thực hiện đúng thủ tục, quy trình nhằm đảm bảo hiệu lực thực thi của pháp luật. Dưới đây là các mẫu Quyết định bổ nhiệm giám đốc Công ty cổ phần mới nhất và những thông tin liên quan, mời bạn đọc cùng tham khảo và áp dụng vào thực tế điều động, bổ sung nhân sự của doanh nghiệp mình.

(10/10/2022)

Nắm rõ quy định về cách viết mẫu đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH sẽ giúp hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Cùng với đó, với nội dung đơn đảm bảo, cơ quan có thẩm quyền sẽ chấp nhận xem xét và giải quyết yêu cầu của người nộp đơn.

(10/10/2022)

Biên bản thỏa thuận là văn bản ghi lại những nội dung đã được các bên thỏa thuận một cách tự nguyện và sử dụng làm căn cứ pháp lý khi có tranh chấp xảy ra. Dưới đây là chi tiết các mẫu biên bản thỏa thuận, áp dụng cho các trường hợp thỏa thuận phổ biến như mua bán đất đai, góp vốn kinh doanh, nghỉ việc,... Dưới đây là nội dung chi tiết, mời các bạn tham khảo.

(10/10/2022)

Nếu đã tham gia ký kết một hợp đồng pháp lý, phụ lục hợp đồng sẽ là bất cứ tài liệu nào được thêm vào sau khi ký kết thỏa thuận để sửa đổi một số điều khoản bên trong hợp đồng. Dưới đây là các mẫu phụ lục hợp đồng thuê nhà, xây dựng, dịch vụ,..., mới nhất bạn có thể tham khảo, tải về và sử dụng cho các hợp đồng kinh tế của công ty mình.

(09/10/2022)

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT là giấy tờ quen thuộc khi làm các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Vậy Mẫu tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT được sử dụng là mẫu nào? Cách thức lập tờ khai ra sao? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây.

(09/10/2022)

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH một lần không còn quá xa lạ đối với những người làm thủ tục đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết mẫu đơn này chính xác. Sau đây, chúng tôi xin cung cấp mẫu đơn chuẩn nhất theo quy định pháp luật.

(05/10/2022)

Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội là giấy tờ quan trọng khi làm thủ tục đề nghị cấp lại sổ. Tuy nhiên không phải ai cũng viết Mẫu đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH năm 2022 chuẩn nhất và cách viết chính xác. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của Codon.vn để nắm thông tin chi tiết.

(05/10/2022)

Biên bản cam kết (hay giấy cam kết) là văn bản pháp lý được sử dụng để ghi lại những thỏa thuận của các bên trong việc thực hiện các hạng mục công việc mang tính ràng buộc về mặt pháp lý. Bản cam kết thường đi kèm với một số các điều khoản mà cá nhân cần cam kết thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Để có nhiều thông tin hơn về loại tài liệu này, bạn cần tham khảo các mẫu biên bản cam kết mới, phổ biến nhất dưới đây.

(21/09/2022)

Khi muốn ly hôn, chấm dứt cuộc sống hôn nhân, bạn có thể soạn đơn ly hôn viết tay và gửi lên tòa án cấp quận/huyện để được pháp luật công nhận việc ly hôn. Dưới đây là một số mẫu đơn ly hôn viết tay thuận tình, đơn phương mới nhất, chuẩn mẫu của tòa án mà bạn có thể tham khảo và biên soạn lại theo văn phong của mình.

(20/09/2022)

Nội quy công ty là những quy tắc, luật lệ được người sử dụng lao động ban hành bằng văn bản nhằm xác định chuẩn mực ứng xử, lao động chung cho tất cả mọi người trong một tổ chức, doanh nghiệp. Để có thể hiểu rõ hơn về nội quy công ty, các mẫu nội quy công ty mới nhất cũng như cách viết, Codon.vn mời bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.