Mẫu biên bản bàn giao tài sản, công cụ công ty, cá nhân mới nhất

Mẫu biên bản bàn giao tài sản, công cụ công ty, cá nhân mới nhất

Bạn đang nắm giữ một chức vụ nhất định trong công ty/tổ chức và đang có ý định nghỉ việc, thuyên chuyển công tác? Lúc này, lập biên bản bàn giao tài sản là việc bạn cần làm để bàn giao lại tài sản, công việc đang nắm giữ cho người kế nghiệm, đồng nghiệp.

Nếu bạn không có nhiều kiến thức, ý tưởng về cách lập một văn bản bàn giao tài sản đúng luật cho các tình huống thực tế thì các mẫu biên bản bàn giao tài sản dưới đây sẽ rất tuyệt vời với bạn.

mau bien ban ban giao tai san

Chia sẻ mẫu biên bản bàn giao tài sản, công cụ mới nhất, đúng quy định pháp luật

Mục lục bài viết:
  1. Biên bản bàn giao tài sản là gì?
  2. Các mẫu biên bản bàn giao tài sản
  2.1. Mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất
  2.2. Biên bản bàn giao tài sản công ty
  2.3. Mẫu biên bản thỏa thuận mua bán đất
  3. Cách lập biên bản bàn giao tài sản

1. Biên bản bàn giao tài sản là gì?

Biên bản bàn giao tài sản (tên tiếng Anh minutes of handover of assets) là văn bản thể hiện sự chuyển giao tài sản giữa các cá nhân với hoặc giữa các tổ chức, doanh nghiệp với nhau. Thông qua biên bản bàn giao tài sản, hai bên có thể dễ dàng thống kê tất cả các tài sản, công cụ, dụng cụ hiện có và tiến hành bàn giao theo đúng quy định của pháp luật. Bản chất của mẫu biên bản bàn giao tài sản cũng tương tự như mẫu giấy biên nhận tiền là việc ghi nhận sự kiện thực tế trong việc chuyển giao tài sản giữa hai bên.

Sau khi việc bàn giao hoàn tất, người nhận bàn giao sẽ tiếp tục bảo quản hoặc sử dụng tiếp tài sản theo quy định. Không chỉ vậy, dựa vào biên bản bàn giao tài sản, người kế nhiệm cũng có thể hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của mình trên cương vị mới và được xem là chứng cứ trước tòa án nếu có tranh chấp xảy ra.

Theo quy định của pháp luật, biên bản bàn giao tài sản được sử dụng nhằm xác nhận việc bàn giao tài sản khi:

- Hoàn thành việc xây dựng, mua sắm,... tài sản

- Được người khác tặng cho, biếu, viện trợ, nhận góp vốn, thuê,... và đưa tài sản vào sử dụng, bảo quản tại đơn vị khác

- Bàn giao tài sản khi nghỉ việc

- Khi thế chấp tài sản thế chấp

- Bảo vệ tài sản của nhà nước, trường học, bệnh viện...

Lưu ý: Theo quy ước chung, tài sản là phần của cải, vật chất được các cá nhân, tổ chức sử dụng vào mục đích tiêu dùng, sản xuất. Để hiểu rõ hơn về tài sản, cách thức phân loại và các thông tin liên quan, bạn đọc có thể tham khảo định nghĩa chi tiết trên wikipedia.org qua bài viết này.

bien

Văn bản bàn giao tài sản là gì? Biên bản bàn giao tài sản có giá trị pháp lý không?

2. Các mẫu biên bản bàn giao tài sản

Các mẫu biên bản bàn giao tài sản dưới đây được sử dụng phổ biến khi tiến hành bàn giao tài sản chung giữa các tổ chức, doanh nghiệp với nhau. Bạn cũng có thể tải về các mẫu văn bản bàn giao tài sản này và áp dụng cho việc bàn giao giữa các cá nhân sau khi lược bỏ đi các thông tin không cần thiết.

TẢI TRỌN BỘ MẪU BIÊN BẢN BÀN GIAO TÀI SẢN TẠI ĐÂY

2.1. Mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất

Văn bản bàn giao tài sản là việc làm cần thiết khi xảy ra giao dịch đã hoàn thành giữa các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Nếu đang muốn lập báo cáo biên bản bàn giao tài sản nhưng gặp khó khăn, bạn có thể tải về các mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất, thiết kế chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực dưới đây.

Mau bien ban ban giao tai san theo Thong tu 107

2.2. Biên bản bàn giao tài sản công ty

Mẫu biên bản bàn giao tài sản, công cụ cho công ty, tổ chức này rất dễ dàng để tải về, chỉnh sửa theo các tình huống trong thực tế. Được thiết kế đơn giản, gọn gàng, phù hợp cho nhiều biểu mẫu văn bản tài sản khác nhau, sử dụng mẫu văn bản bàn giao tài sản cũng làm cho quá trình bàn giao của bạn diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Download mau bien ban ban giao tai san

2.3. Mẫu biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản công

Không chỉ giới hạn trong khuôn khổ các công ty, mẫu biên bản bàn giao này cũng có thể áp dụng cho các trường hợp bàn giao đất đai, tài sản của nhà trường, lớp học, bàn giao tài sản công ty khi nghỉ việc,...

Mau bien ban ban giao tai san co dinh

Ngoài ra, các mẫu văn bản bàn giao tài sản này cũng có thể được áp dụng trong nhiều trường hợp khác như:

- Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ, tài liệu

- Mẫu biên bản bàn giao thiết bị

- Mẫu biên bản bàn giao tài sản đưa vào sử dụng

- Mẫu biên bản bàn giao tài sản cố định

- Mẫu biên bản bàn giao tài sản nhà trường, lớp học

- Mẫu biên bản bàn giao tài sản cho bảo vệ

- Mẫu biên bản bàn giao tài sản công cụ

- Mẫu biên bản bàn giao tài sản nhà đất 

- Mẫu biên bản bàn giao tài sản khi nghỉ việc

3. Cách lập biên bản bàn giao tài sản

Để có thể tiến hành lập báo cáo, văn bản bàn giao tài sản hiệu quả, bạn cần nắm được các mẹo, cách viết biên bản bàn giao tài sản đúng cách. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân bạn cũng như người tiếp quản công việc của bạn và toàn tổ chức, doanh nghiệp.

* Cách điền nội dung biên bản bàn giao tài sản

- Thời gian: Nêu chi tiết thời gian, địa điểm tiến hành bàn giao tài sản

- Thành phần tham dự: Ghi chi tiết đầy đủ thông tin cá nhân (họ tên, chức vụ, phương thức liên lạc) của bên giao, bên nhận:

- Phần nội dung tài sản bàn giao: Ghi đầy đủ thông tin, chủng loại, số lượng tài sản bàn giao, tình trạng và giá trị thực tế khi bàn giao,..., theo nguyên tắc đánh giá giá trị tài sản bàn giao

- Cam kết của các bên: Nêu cụ thể điều kiện cũng như trách nhiệm của các bên liên quan đối với tài sản được bàn giao

- Đóng dấu xác nhận hoặc xin chữ ký của cả hai bên (Đối với các loại bàn giao tài sản có giá trị lớn, có thể xin chữ ký của người làm chứng quá trình bàn giao (nếu có).

cach viet bien ban ban giao tai san

Hướng dẫn cách lập biên bản bàn giao tài sản và những lưu ý khi viết

* Các bước lập biên bản bàn giao tài sản

Ngoài ra, để có thể tạo được một mẫu biên bản bàn giao tài sản đúng quy định, bạn cũng nắm được các bước tiến hành lập biên bản bàn giao tài sản chi tiết. Cụ thể các bước cần thực hiện như sau:

3.1. Xem xét lại toàn bộ tài sản đang quản lý

Trước khi viết nội dung trong báo cáo chính thức, bạn phải tạo một danh sách các tài sản mà mình đang quản lý, bảo quản, bao gồm cụ thể số lượng, chủng loại và giá trị sử dụng của từng loại tài sản.

Bạn có thể áp dụng các phương pháp giá trị của tài sản bàn giao dựa trên sổ sách kế toán và tiến hành bàn giao công việc, tài sản theo thủ tục đã quy định.

3.2. Đề cập đến các vấn đề khó khăn liên quan đến tài sản

Biên bản bàn giao tài sản cũng có thể bao gồm danh sách những thách thức, khó khăn có thể xảy ra trong quá trình bảo quản, lưu trữ tài sản của cá nhân, công ty. Dựa vào đây, người tiếp nhận bàn giao có thể nhìn vào những khó khăn để đề ra phương án giải quyết các vấn đề đang xảy ra

3.3. Bố trí thời gian và tiến hành bàn giao

Cuối cùng, bạn có thể tải về các mẫu văn bản bàn giao tài sản ở trên và chỉnh sửa, điền vào các thông tin liên quan để bàn giao lại tài sản cho người kế nhiệm của bạn.

Một báo cáo bàn giao tài sản chi tiết và được viết rõ ràng cho phép người nhận báo cáo dễ dàng điều chỉnh với vai trò lưu trữ, bảo quản tài sản mới. Vì vậy, hãy tải về những mẫu biên bản bàn giao tài sản cố định của công ty, tài sản trường học, tài sản cá nhân (đất đai, hàng hóa, ...) của chuyên mục Biểu mẫu trên trang Codon.vn và chỉnh sửa thành các mẫu văn bản bàn giao tài sản phù hợp với tình hình thực tế của mình.

Là văn bản hành chính được sử dụng để ghi lại sự thỏa thuận, nhất trí của các bên liên quan, biên bản thỏa thuận cũng được nhiều người tìm kiếm và sử dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống như thỏa thuận bồi thường, thỏa thuận hợp tác 2 bên, 3 bên. Nếu cũng đang muốn tải về, sử dụng mẫu văn bản này, bạn có thể tham khảo các mẫu biên bản thỏa thuận trong bài viết này của chúng tôi.

Bài liên quan