Khả năng tiếp cận hữu cơ trên Facebook vô cùng quan trọng, nhưng chạy quảng cáo vẫn là cách đơn giản nhất để thúc đẩy lượng truy cập và kinh doanh hiệu quả.
Vậy thực tế có những cách viết content Facebook Ads nào? Làm thế nào để sử dụng ngôn từ quảng cáo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số bán hàng? Cùng Codon.vn tìm hiểu câu trả lời ở bài viết dưới đây.
Cách biết bài quảng cáo Facebook? Bí kíp, cách viết nội dung quảng cáo Facebook độc đáo, thu hút khách hàng
Trước khi đi sâu vào cách phát triển nội dung bán hàng trên Facebook, cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook, chuyên mục "chia sẻ" của Codon.vn khuyên bạn tập trung tìm hiểu những vấn đề sau:
Cách viết content Facebook Ads chuẩn đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu chính là việc xây dựng nội dung dựa trên đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo. Họ là những người trẻ năng động luôn cập nhật xu hướng? Hay những bà mẹ bỉm sữa bận rộn? Và điều quan trọng nhất về sản phẩm mà họ quan tâm là gì?
Nếu không chắc chắn, bạn có thể tiến hành một cuộc khảo sát ngay trên fanpage, hoặc sử dụng công cụ quản lý bán hàng Facebook hữu ích CóĐơn để tự động thu thập thông tin và đánh giá mối quan tâm của khách hàng.
Trong trường hợp bạn muốn biên tập nọi dung quảng cáo, muốn chạy quảng cáo nhắm đối tượng theo khách hàng mục tiêu nhưng chưa hiểu rõ đặc điểm, phương thức hoạt động của loại hình quảng cáo này, bạn có thể tìm hiểu trực tiếp trên Wikipedia. (Bấm tìm hiểu nhanh Tại đây)
Tiêu đề quảng cáo Facebook của bạn là một trong những phần quan trọng nhất của toàn bộ content, do đó, bạn nên xem xét vị trí của tiêu đề khi xuất hiện dưới các định dạng khác nhau. Ví dụ, tiêu đề nội dung sẽ hiện ở bên dưới hình ảnh / video, do đó, bạn có thể cho phép hiển thị mức giá đặc biệt, chương trình giảm giá, hoặc kêu gọi hành động.
Nếu chưa nắm rõ những định dạng chạy quảng cáo Facebook mới nhất, bạn có thể tham khảo ở bài viết chia sẻ các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến của Codon.vn.
Xem xét cách quảng cáo hiển thị để tối ưu, cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Cách viết nội dung quảng cáo Facebook cho rằng, để sở hữu content quảng cáo Facebook thu hút, bạn nên chia nhỏ nội dung ra các thành phần khác nhau như văn bản, tiêu đề, mô tả, hình ảnh, kêu gọi hành động và sau đó xác định mục đích của từng thành phần.
Các phần content khác nhau nên giải quyết các vấn đề khác nhau và cung cấp giải pháp phù hợp, chẳng hạn như tiêu đề gây chú ý, mô tả chi tiết giúp xây dựng niềm tin, v.v.
Xác định thành phần quan trọng nhất trong toàn bộ content bạn muốn chạy quảng cáo giúp bạn đầu tư xứng đáng vào nội dung đó, đảm bảo nó ngắn gọn nhưng sáng tạo và khác biệt.
Xác định content Facebook quan trọng, mẹo, cách viết content Facebook Ads từ các chuyên gia
Khi bắt đầu vào viết bài quảng cáo trên Facebook, bạn cần tập trung vào tiêu đề của nội dung vì nó chịu trách nhiệm thu hút sự chú ý cũng như quyết định việc khách hàng tiềm năng có nhấp vào quảng cáo hay không.
Bạn nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản và mạnh mẽ để tạo ra phản ứng cảm xúc với người đọc. Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn luôn tập trung vào các cách viết nội dung quảng cáo Facebok thu hút và suy nghĩ, tìm kiếm ý tưởng cho content quảng cáo Facebook của mình trở nên táo bạo, cụ thể:
Một cách viết bài quảng cáo Facebook khác mà bạn có thể tham khảo là sử dụng số, phần trăm hoặc bất kỳ dữ liệu / số liệu nào có thu hút sự chú ý của khán giả. Bạn muốn thu hút sự chú ý, vì vậy hãy giới thiệu những con số ấn tượng để gây tò mò cho khán giả của bạn.
Tiêu đề quảng cáo Facebook của bạn cần bao gồm những từ gợi mở - một thứ gì đó tác động, kéo mọi người ra khỏi thực tế, tạo ra một tác động cảm xúc ấn tượng. Đặc biệt, tiêu đề của bạn nên có sự độc đáo, không sao chép của người khác.
Sử dụng từ ngữ gợi mở, cách viết content quảng cáo Facebook thu hút
Sử dụng dấu ngoặc trong câu tiêu đề quảng cáo Facebook là phương thức, cách viết nội dung quảng cáo Facebook cực hiệu quả để thu hút sự chú ý, tạo ra không khí khẩn cấp và giúp thúc đẩy nhấp chuột hơn vào nội dung quảng cáo.
Không chỉ sử dụng dấu ngoặc đơn, cách viết content Ads hiệu quả còn tập trung sử dụng hashtag để phân loại nội dung, xây dựng thương hiệu và cải thiện tỷ lệ tương tác với quảng cáo từ phía người dùng. Nếu chưa biết cách sử dụng hashtag Facebook, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết cách sử dụng hashtag để bán hàng hiệu quả trên fanpage Facebook mà chúng tôi chia sẻ trước đó.
Đặt câu hỏi là mẹo viết content Facebook Ads chuẩn để thu hút thêm tương tác cho fanpage của bạn vì người dùng thường sẽ tò mò hơn, ví dụ như "Các bạn đã biết gì chưa? Một chương trình khuyến mãi chưa từng có sắp được chúng tôi triển khai", v.v. Kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Facebook CóĐơn cũng là một giải pháp đơn giản để bạn đánh giá lịch sử tương tác của khách hàng tiềm năng, biết họ quan tâm gì để viết các tiêu đề quảng cáo phù hợp, hấp dẫn.
Khi bạn đã chọn đúng loại quảng cáo và tạo ra tiêu đề hoàn hảo, đã đến lúc tập trung vào phần còn lại của nội dung quảng cáo Facebook Ads.
Mục tiêu hàng đầu của quảng cáo là tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, sau đó chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Do đó, dù bạn muốn trình bày quảng cáo của mình dưới định dạng nào, thì cách viết content Facebook ads vẫn cần phải chứa đựng lời kêu gọi hành động trong nó. Ví dụ như: "Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí"; "Hãy để lại bình luận ngay để được mua sản phẩm với giá khuyến mãi", v.v.
Sử dụng lời kêu gọi hành động, cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả
Các chuyên gia cho rằng bạn nên dành phần lớn sự tập trung của mình vào 200 ký tự đầu tiên của văn bản quảng cáo vì đó sẽ là đoạn nội dung người dùng thấy đầu tiên. Nếu bạn có thể viết thật thú vị, khán giả sẽ nhấp vào toàn bộ nội dung quảng cáo.
Bạn cần nắm rõ dữ liệu của khách hàng để biết họ thường dùng ngôn ngữ như thế nào để tương tác trên MXH (nghiêm túc, trẻ trung, v.v.). Sử dụng dữ liệu của khách hàng sẽ giúp bạn nắm được cách viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, khiến họ bị thôi thúc và click tương tác với quảng cáo của bạn.
Bạn có thể xác định yếu tố này bằng cách đánh giá trực tuyến thông tin khách hàng, tìm kiếm các chủ đề bình luận trên mạng xã hội, lịch sử tương tác, v.v.
Bạn nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ đọc trong quảng cáo Facebook của mình để khán giả có thể dễ dàng tiếp thu, hoặc đọc lướt cho đến khi tìm thấy nội dung họ thực sự quan tâm nhất. Sử dụng từ viết hoa, in đậm, in nghiêng và ngắt dòng hợp lý là một cách viết bài quảng cáo Facebook mà bạn có thể xem xét lúc này.
Biên tập content quảng cáo ngắn, đơn giản, dễ đọc, cách viết nội dung quảng cáo Facebook
Một trong những bí quyết hàng đầu để viết content Facebook Ads là kể một câu chuyện hấp dẫn, tạo sự kết nối và đồng cảm với khán giả. Nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo FB của mình, bạn nên sử dụng giọng điệu của một cuộc trò chuyện với từ ngữ và câu ngắn, đừng quên dùng cả biểu tượng cảm xúc thích hợp.
Cách viết content quảng cáo Facebook cũng đề cao việc tập trung cung cấp các lợi ích, giải pháp cụ thể cho khách hàng: Hỗ trợ giải quyết vấn đề họ đang gặp phải, tiết kiệm chi phí, v.v. Trong trường hợp bạn chỉ nhấn mạnh vào những gì bạn cung cấp, bạn sẽ rất khó tiếp cận và kết nối được với khách hàng.
Giá cả là một trong những yếu tố chính quyết định hành vi mua của khách hàng, do đó bạn nên công khai giá thành sản phẩm hoặc tỷ lệ phần trăm chiết khấu. Thay vì mơ hồ, hãy rõ ràng những con số đó. Cho họ thấy chính xác những gì bạn cung cấp, từ đó dành được sự tin tưởng nhiều hơn.
Để chạy quảng cáo Facebook thành công, gia tăng doanh số bán hàng, bạn cần phải biết cách nhắm mục tiêu đúng, sử dụng hình ảnh, video, biên tập nội dung hay, đưa mức giá thầu hợp lý,... Để tìm hiểu rõ hơn về các chiến lược, cách thức chạy quảng cáo Facebook tuyệt vời, giá thầu rẻ, tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần tham khảo mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả, giúp nhân đôi doanh số mà không hề tốn kém của chúng tôi.
Trên đây, Codon.vn đã chia sẻ cho bạn các mẹo, cách viết bài chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, thu hút khách hàng tương tác và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng những kiến thức này để áp dụng vào việc phát triển nội dung fanpage, viết content Facebook chạy quảng cáo thu hút khác hàng nhiều tương tác với chi phí thấp hoặc để vượt qua vòng phỏng vấn chuyên ngành cho vị trí công việc mà mình yêu thích. Nếu đang có ý định chuyển việc, bạn cũng có thể tham khảo top website tuyển dụng hiệu quả của chúng tôi để rải CV và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp cho mình.