Tất cả những người bán hàng trên Facebook đều phát triển trang của mình vì hai mục tiêu chính là tăng tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Điều quan trọng là bạn phải biết cách khi viết bài đăng bán hàng trên Facebook để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Cả tương tác và tỷ lệ chuyển đổi đều quan trọng, nhưng tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể mà bạn thay đổi nội dung bài đăng cho phù hợp. Nếu bạn chỉ muốn tăng tương tác, một bài viết theo xu hướng, hài hước có thể là đủ. Trong khi bài quảng cáo sản phẩm / dịch vụ lại cần được trình bày khác biệt hơn.
Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 cách viết bài bán hàng Facebook hiệu quả, phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.
Cách viết caption bán hàng hay trên Facebook, hướng dẫn viết bài bán hàng trên Facebook
Facebook được biết đến với khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo cực chuẩn nếu bạn sử dụng các gói quảng cáo của họ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để nhắm mục tiêu một bài đăng bán hàng theo cách hữu cơ trên Facebook.
Trước khi xây dựng chiến lược phát triển nội dung bán hàng trên Facebook, bạn cần chú ý đến các đối tượng khách hàng mục tiêu (nhân khẩu học, sở thích, hành vi của họ trên MXH) và đánh giá nhu cầu, mục đích sử dụng sản phẩm/ dịch vụ thực tế của họ. (Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về cách phân tích tệp, chân dung khách hàng mục tiêu, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây)
Một số tiêu chí bạn có thể đánh giá bao gồm.
+ Nhóm tuổi phổ biến tiêu dùng là gì?
+ Tỷ lệ nam - nữ như thế nào?
+ Phần lớn họ sống ở đâu?
+ Sở thích của họ là gì?
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể tập trung vào điều chỉnh cách viết content bán hàng Facebook của mình để tạo sự phù hợp với nhóm đối tượng này.
Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu, cách viết bài bán hàng Facebook hiệu quả
Sau khi phân tích, xây dựng tệp khách hàng mục tiêu, các bạn có thể xây dựng chiến lược viết bài bán hàng Facebook, seeding nội dung trên Group Facebook. Bên cạnh đó, để gia tăng hiệu quả kinh doanh, bạn cũng cần xây dựng content, kịch bản livestream bán hàng và tổ chức các buổi phát trực tiếp để chia sẻ thông tin, quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng Live Facebook, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết cách sử dụng live stream Facebook bán hàng hiệu quả của chúng tôi.
Một bài đăng bán hàng Facebook mà không có sáng tạo giống như một cửa hàng không có gì để trưng bày. Hầu hết người truy cập thích các sản phẩm có hình ảnh đẹp, sắc nét.
Hãy nhớ rằng, mọi bài đăng trên Facebook của bạn đều phải cạnh tranh với các bài đăng khác để có thể xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của khán giả. Và thông thường, khán giả chỉ mất khoảng 2,6 giây để lướt qua và quyết định xem có nhấp vào bài của bạn hay không. Do đó, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn bắt mắt và đáng chú ý.
Cho dù sử dụng hình ảnh với định dạng tĩnh, GIF hoặc video, khi thiết kế ảnh và viết bài đăng bán hàng trên Facebook bạn cần lưu ý một số điều như sau:
+ Sử dụng ảnh có kích thước phù hợp
+ Khi chèn chữ vào ảnh, đảm bảo nội dung văn bản không quá 20% ảnh
+ Hạn chế sử dụng ảnh trên mạng. Nếu có thể, bạn hãy dùng ảnh tự chụp
+ Sử dụng ảnh có độ tương phản cao để nổi bật
+ 88% người dùng Facebook truy cập nền tảng từ thiết bị di động, vì vậy, bạn cần kiểm tra hình ảnh trên thiết bị di động trước khi đăng.
Sử dụng hình ảnh quảng cáo nổi bật, cách viết bài bán hàng trên Facebook hiệu quả
Các chuyên gia marketing cho rằng, cách viết bài bán hàng Facebook hiệu quả là tập trung diễn đạt nội dung sao cho ngắn gọn, hấp dẫn, đánh trúng vào cảm xúc của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo nội dung không quá dài (vì chữ sẽ bị ẩn đi và khán giả không kiên nhẫn đọc hết). Bài đăng đơn giản, rõ ràng là tốt nhất.
Bạn cũng cần phải tránh sử dụng biệt ngữ kinh doanh và ngôn ngữ quảng cáo. Việc nói quá nhiều về marketing có thể khiến khán giả khó chịu hoặc bị thuật toán Facebook hạn chế xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu. Bên cạnh đó, bài đăng cần truyền tải cá tính thương hiệu của bạn, cho dù thông qua cách viết dí dỏm, thân thiện hay chuyên nghiệp.
Cuối cùng, bạn cũng đừng quên phân tích hiệu suất các bài đăng bán hàng để đánh giá mối tương quan giữa độ dài văn bản và lượt tương tác, chuyển đổi. Hãy nhớ rằng, ngoài việc nghĩ nội dung bài đăng, bạn cũng cần tập trung vào chăm sóc khách hàng như trả lời bình luận, tư vấn qua tin nhắn tự động, quản lý đơn hàng khoa học. May thay, CóĐơn hỗ trợ bạn giải quyết tất cả các công việc này. (Tìm hiểu chi tiết tại https://codon.vn/)
Viết nội dung ngắn gọn, súc tích, Cách viết bài bán hàng đăng lên Facebook cá nhân, Group, Fanpage hiệu quả
Một yếu tố quan trọng khác tạo nên sự thành công của một bài đăng bán hàng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động (CTA). Hãy tự hỏi bản thân xem bạn muốn khán giả làm gì khi họ thấy bài viết trên trang của bạn.
Cách viết content bán hàng trên facebook hiệu quả: Trong lời kêu gọi hành động, bạn cần chú ý sử dụng các động từ như "đặt hàng", "mua ngay", "nhấp vào link", v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng bằng cách kêu gọi họ mua hàng càng sớm càng tốt (ví dụ trong vòng 1 - 3 ngày) để được giá tốt hoặc nhận quà tặng, v.v.
Nếu chưa nắm vững các cách viết bài bán hàng Facebook hiệu quả thì thêm các thông tin giảm giá, khuyến mãi vào bài đăng cũng là ý tưởng sáng tạo nội dung tuyệt vời mà bạn nên tham khảo.
Bài đăng bán hàng của bạn có thể đề cập đến những lợi ích cho người tương tác tại post đó. Ví dụ như giảm giá 50% cho 10 người bình luận đầu tiên, 20% cho 10 người tiếp theo, v.v. Bạn cũng có thể nói thêm về các tính năng cụ thể của sản phẩm / dịch vụ.
Để trở thành một nhà tiếp thị giỏi, bạn nên tập trung vào những gì khán giả và khách hàng của bạn mong muốn, sau đó chia sẻ nội dung liên quan. Một trong những tính năng của phần mềm quản lý bán hàng Facebook CóĐơn là tự động lấy thông tin khách hàng, đánh giá lịch sử tương tác của họ. Tính năng này có thể hỗ trợ đáng kể trong việc cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về hành vi tiêu dùng của khách hàng, từ đó quyết định hướng tiếp cận phù hợp.
Viết bài chứa thông tin khuyến mãi, cách viết bài bán hàng Facebook hiệu quả, thu hút người dùng Facebook
Bên cạnh những cách viết content bán hàng trên Facebook ở trên, nếu bạn muốn bài đăng bán hàng Facebook của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cũng cần lên kế hoạch seeding, chia sẻ bài viết lên các nhóm, cộng đồng bán hàng có liên quan để quảng bá, giới thiệu, kích thích sự tương tác từ người dùng. Nếu chưa biết ý nghĩa, mục đích hoạt động của các hội, nhóm này, bạn có thể tham khảo ở bài viết tại sao các nhóm bán hàng trên Facebook ngày càng phổ biến của Codon.vn.