Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải quảng cáo. Trong khi nhiều doanh nghiệp quảng cáo tới đâu ăn khách tới đó thì lại có những công ty lãng phí hàng triệu đô mà chẳng thu lại được lợi ích gì. Vậy, đâu là điểm khác biệt, phải chăng đó là do chất lượng hàng hóa hay quảng cáo chưa đúng cách?
Tiếp thị số là một cuộc chơi với sự cạnh tranh khốc liệt. Chỉ một vài sự thay đổi nhỏ trong tỉ lệ tương tác của người dùng cũng có thể giúp cải thiện doanh số của doanh nghiệp một cách đáng kể. Khi mà bạn phải trả một số tiền không nhỏ cho mỗi quảng cáo trên Facebook hoặc Google, thì nội dung bài quảng cáo nhất định phải thật thuyết phục đối với khách hàng, để thôi thúc họ thực hiện hành động mà bạn muốn.
Trong bài viết này, hãy cùng Codon.vn tìm hiểu một số Tip, cách viết bài quảng cáo bán hàng online + offline hay, hấp dẫn nhất để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình nhé!
Cách viết content bán hàng hay trên Facebook, page, web, zalo,..., hiệu quả
Khi viết tiêu đề quảng cáo, nhiều công ty thường chỉ chú ý tới từ khóa chính. Đây là thứ mà độc giả sẽ chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên, chỉ sử dụng từ khóa thì điểm chất lượng của quảng cáo (Quality Score) sẽ không cao. Và khi rất nhiều người, kể cả đối thủ của bạn cũng sử dụng từ khóa này, thì coi như mọi nỗ lực của bạn đều là phí công vô ích.
Tham khảo cách viết nội dung quảng cáo hay, thu hút người xem ta thấy, tiêu đề quảng cáo cần phải phản ánh đúng mục tiêu cuối cùng của họ, để họ tin rằng đây chính là cách giải quyết cho vấn đề của mình và nhấp vào đó. Do vậy, trước khi bắt tay viết quảng cáo, bạn cần phải suy nghĩ xem người đọc muốn gì ở mình để đáp ứng đúng yêu cầu đó. Không chỉ đối với quảng cáo trên website, đây cũng chính là cách viết bài quảng cáo bán hàng trên Facebook, zalo, page hiệu quả mà bạn nên tham khảo.
Lưu ý: Nếu lựa chọn Facebook làm kênh quảng cáo, tạo doanh thu chủ yếu cho mô hình kinh doanh của mình, bạn cần tham khảo mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả của Codon.vn.
Trong khi một số người dùng cố gắng tìm cách giải quyết cho vấn đề của mình thì những người khác lại chỉ đơn giản là lướt web để tìm kiếm thông tin hoặc để khám phá xem liệu có giải pháp hoặc dịch vụ nào có sẵn để mình sử dụng hay không mà thôi. Đối với những đối tượng độc giả này, bạn cần phải thúc đẩy hành động hay nói cách khác là tác động vào tâm lý của họ. Lý do rất đơn giản, không ai quyết định chỉ dựa vào suy nghĩ logic, họ bị tác động bởi tâm lý, tình cảm rất nhiều. Nếu một ai đó đọc quảng cáo và có phản ứng mạnh mẽ (cho dù đó là thích thú, sợ hãi, tức giận, hay thậm chí là khinh bỉ), họ cũng sẽ click vào để xem chi tiết hơn.
Cách viết bài quảng cáo bán hàng hay, thu hút, tác động vào cảm xúc người đọc
Nếu muốn tìm hiểu cách viết nội dung quảng cáo hay, hấp dẫn, có thể ảnh hưởng và tạo sự tò mò trong tâm lý của người xem, bạn cần phải:
- Xác định xem khách hàng của mình là ai
- Xác định nét tính cách hoặc đặc điểm nổi bật của đối tượng khách hàng này mà bạn cho rằng mình có thể tác động vào
- Viết bài quảng cáo bán hàng hấp dẫn dựa trên những đặc điểm nổi bật mà bạn vừa xác định được.
Tuy nhiên, những mẫu viết quảng cáo ấn tượng cần phải cân bằng được cả hai yếu tố, phản ứng của người dùng và thông điệp của quảng cáo, bởi bạn chắc chắn sẽ không muốn những gì mình sáng tạo ra lại tác động tiêu cực tới khách hàng. Thay vào đó, hãy tập trung giúp họ giải quyết khó khăn hay sự sợ hãi trước mắt.
Một trong những cách viết bài quảng cáo bán hàng online hấp dẫn chính là không lãng phí thời gian chỉ để giải thích xem nhãn hàng của bạn nổi tiếng như thế nào. Thay vào đó, hãy kêu gọi người xem hành động bằng cách cho họ thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp họ cải thiện cuộc sống ra sao.
Cách viết content bán hàng sáng tạo, thu hút khách hàng
Quảng cáo của bạn nên được cá thể hóa theo từng đối tượng người xem và bạn phải thể hiện được những lợi ích của nó đối với cuộc sống, công việc của họ. Ví dụ, nếu như bạn muốn quảng cáo về dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ giảm cân vùng bụng chẳng, thì khách hàng sẽ không thực sự quan tâm thương hiệu của bạn là gì hay bạn sử dụng công nghệ hoặc kỹ thuật nào. Cái chính mà họ quan tâm là việc phẫu thuật này có đau hay không, thời gian phục hồi là bao lâu, và có thực sự hiệu quả hay không.
Những mẹo, cách viết quảng cáo bán hàng ở trên có thể áp dụng cho nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau như kinh doanh nhà hàng, khách sạn, bán quần áo, nước uống, đồ ăn vặt,... Nếu đang sở hữu nhà hàng kinh doanh nhưng chưa có nhiều ý tưởng viết content marketing hiệu quả, các bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm marketing nhà hàng tại đây
Bạn có thể sử dụng đồng hồ đếm ngược thời gian giảm giá trong mẫu bài viết quảng cáo nội thất, nhà hàng, quán ăn, .... của mình. Nỗi sợ hết thời gian khuyến mại hay nói cách khác là mất cơ hội sẽ khiến người xem đổ xô vào xem sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Đây cũng là cách viết bài quảng cáo bán hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tạo sức ép lên tâm lý của người xem để thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng.
Cách này thậm chí còn hiệu quả hơn việc chèn một lời kêu gọi hành động (call to action), bởi nó tạo cho người xem cảm giác như họ đang sắp mất thời cơ mua hàng cực lời, và họ có nhiều khả năng sẽ chốt đơn ngay lập tức. Khi đó, người xem cũng sẽ cho đây là một cơ hội hiếm có khó tìm, và nếu như không nhanh chóng thực hiện hành động, thì món hời này sẽ thuộc về tay người khác. (Nếu muốn tìm hiểu về khái niệm, cách sử dụng call to action trong khi viết nội dung quảng cáo, bạn đọc có thể tìm hiểu trong bài đăng trên Wikipedia)
Cách viết content bán hàng hay, kích thích khách hàng mua hàng
Với sự cạnh tranh quyết liệt trong môi trường kinh doanh, nắm được công thức, cách viết bài quảng cáo bán hàng online ấn tượng là một trong những cách tốt nhất để bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng nhanh doanh số. Mặc dù bạn sẽ cần phải có nhiều thời gian để thực hành, nhưng khi thực hiện đầy đủ những lời khuyên trên đây của Codon.vn, bạn chắc chắn sẽ có thể vượt xa đối thủ của mình trong cuộc chiến này.
Lưu ý: Những mẹo viết bài quảng cáo bán hàng trên đây có thể áp dụng cho nhiều nội dung quảng cáo trên các Google, Facebook, TMĐT (Shoppe, Lazada,...). Trong trường hợp chỉ kinh doanh trên Facebook, bạn cần tìm hiểu cách viết content Facebook ads chuẩn, viết nội dung quảng cáo Facebook thu hút để nắm bắt được các bí quyết, mẹo biên tập nội dung quảng cáo Facebook ấn tượng, hỗ trợ tốt cho chiến dịch quảng cáo, bán hàng trên Facebook sau này.