Ngày nay, Facebook là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp, đồng thời là kênh bán hàng hiệu quả cho các nhà kinh doanh trực tuyến. Chỉ cần xây dựng fanpage có lượt người theo dõi cao, tương tác tốt là bạn đã có thể quảng bá sản phẩm, bán hàng và gia tăng thu nhập cho mình.
Tuy nhiên, việc tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả cần nhiều công sức, không chỉ đơn giản là "ném" bất kỳ nội dung nào lên fannpage. Mặc dù có rất nhiều bài viết hay nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cách bạn có thể tối ưu hóa chất lượng nội dung thông qua việc viết nội dung chuẩn SEO trên Facebook.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các phương pháp, cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng, từ đó nâng cao nhận thức thương hiệu và gia tăng doanh số, lợi nhuận kinh doanh cho mình. (Nếu chưa biết, hiểu rõ về khái niệm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), các bạn có thể tìm hiểu tại link tham khảo trực tiếp trên Wikipedia.org)
Mẹo viết content Facebook chuẩn SEO, công thức viết bài chuẩn seo trên Facebook
Viết bài Facebook với các từ khóa liên quan là cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook, giúp cải thiện thứ hạng bài đăng trên Facebook một cách hiệu quả. Nói cách khác, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy và khám phá nội dung của bạn hơn, cho dù họ bắt đầu tìm kiếm từ khoá từ Google chứ không phải theo dõi trang của bạn ngay từ đầu.
Do đó, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu từ khoá trong các bài đăng Facebook, làm sao để chúng liên quan trực tiếp tới sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu của mình.
Một cách viết bài Facebook chuẩn SEO, thu hút khách hàng khác là gắn thẻ người dùng trong nội dung bài đăng. Việc gắn thẻ sẽ giúp bài đăng của bạn có khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Bạn có thể coi đó như cơ hội để quảng bá chéo cho các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và cộng tác viên.
Có thể bạn lo lắng rằng người theo dõi của mình sẽ tập trung vào các trang khác mà bạn đã gắn thẻ, nhưng bạn cũng cần minh bạch rằng ngược lại, bạn cũng sẽ có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng vì đã mở rộng phạm vi tiếp cận.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phần mềm quản lý bán hàng Facebook CóĐơn để thu thập thông tin người dùng, đánh giá hành vi, lịch sử tương tác của họ, sau đó tạo ra các bài đăng có chứa từ khoá phù hợp và thu hút họ. (Xem thêm tại codon.vn)
Gắn thẻ tag người dùng trong bài viết, cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO
Các chủ đề phổ biến trên toàn mạng xã hội là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn bắt "trend", sáng tạo nội dung thu hút khách hàng. Vì đang là xu hướng nên nó thường tạo ra kết nối mạnh mẽ với mọi người xung quanh và thúc đẩy họ tham gia vào các cuộc trò chuyện, thảo luận.
Bên cạnh các cách viết content chuẩn SEO Facebook theo "trend" MXH, cách Livestream, phát trực tiếp trên Facebook cũng là cách bán hàng hiệu quả, giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. Để tìm hiểu rõ hơn về cách dùng Live Facebook để bán hàng hiệu quả, tránh mất nhiều thời gian, tiền bạc, bạn cần tham khảo nội dung bài viết mẹo sử dụng live stream bán hàng hiệu quả trên Fanpage của chúng tôi.
Hashtags đóng một phần quan trọng trong việc hướng lượng truy cập đến fanpage Facebook của bạn. Do đó, cách viết bài Facebook chuẩn SEO để đăng lên Facebook cá nhân, Group, Fanpage chính là nên bao gồm các hashtags liên quan nhưng không nên lạm dụng. Một bài đăng chỉ nên chứa 1 - 3 hashtags. (Xem thêm cách sử dụng hashtag để bán hàng hiệu quả trên Fanpage Facebook tại đây)
Sử dụng hashtag trong bài đăng Facebook, cách viết content Facebook chuẩn seo
Rõ ràng, Facebook là công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả, nhưng không phải mọi bài đăng bạn xuất bản đều cần xoay quanh sản phẩm/ dịch vụ. Điều đó sẽ khiến thứ hạng SEO fanpage của bạn bị ảnh hưởng. Người dùng muốn xem nội dung quảng cáo ít hơn và lắng nghe nhiều câu chuyện hơn từ fanpage của bạn.
Lúc này, bên cạnh việc nắm bắt cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook, bạn cũng cần xây dựng một chiến lược nội dung tốt, trong đó có sự cân bằng hoàn hảo giữa nội dung quảng cáo và không quảng cáo. Hãy nhớ quy tắc 80/20 (Quy luật Pareto) chính là cách viết bài chuẩn SEO Facebook tốt nhất cho bạn.
Xuất bản bài viết cập nhật trên dòng thời gian là cách tiếp cận tốt khi nói đến việc duy trì một chiến lược nội dung thành công. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tập trung vào cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO với các chiến lược nội dung đáp ứng mục tiêu kinh doanh của mình.
Cách viết bài Facebook chuẩn SEO: Các bài đăng Facebook của bạn nên bao gồm các giá trị bổ sung như giáo dục, hướng dẫn, giải trí. Nội dung đa dạng, hấp dẫn và hữu ích sẽ giữ chân người theo dõi lâu dài hơn.
Bài viết Facebook chữa các nội dung thư giãn, giải trí, cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook
Khoảng chú ý trung bình của người trưởng thành chỉ trong khoảng 8 giây. Hàng ngày, họ bị ngập trong tin nhắn và nội dung. Do đó, người đọc thường chỉ đọc khoảng 20-28% số từ trong bài viết của bạn. Lúc này, cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng là tập trung vào tiêu đề bài viết và 200 ký tự đầu tiên, đảm bảo ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu.
Không phải mọi thông điệp đều có thể được chuyển thành một câu duy nhất, nhưng thay vì cố nhồi nhét trong một bài đăng, bạn có thể chuyển đa số nội dung vào một link cụ thể, rồi chèn liên kết đó vào cuối bài viết, ví dụ như "Xem chi tiết tại link sau".
Để đảm bảo bài đăng có thể SEO tốt, ngoài việc giữ cho nội dung ngắn gọn, bạn cần trình bày rõ ràng, mạch lạc, chú ý dùng biểu tượng cảm xúc và ngắt dòng phù hợp.
Chèn link trong bài viết Facebook, cách viết content chuẩn SEO Facebook
Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy nhận thức và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng, thì việc mọi người chia sẻ, tương tác với bài đăng của bạn nên là ưu tiên hàng đầu. Lúc này, mẹo viết content Facebook chuẩn SEO nằm ở việc bạn phải nói rõ với người dùng rằng bạn muốn họ làm điều gì và cung cấp cho họ các công cụ cần thiết để làm điều đó.
Trong trường hợp bạn muốn họ mua hàng, hãy bao gồm các câu như "Inbox ngay để được tư vấn", "Để lại bình luận để được mua sản phẩm với giá ưu đãi", v.v.
Không chỉ có tác dụng gia tăng thứ hạng bài viết, lời kêu gọi hành động trong bài đăng Facebook còn giúp cải thiện lượt xem bài đăng, kích thích khách hàng bấm, tương tác với bài viết và đặt mua hàng. Để tìm hiểu rõ hơn về các cách gia tăng đơn đặt hàng Facebook, các bạn có thể tìm đọc bài viết 6 phương pháp sáng tạo tăng đơn Facebook của Codon.vn.
Đăng ảnh là một cách viết bài Facebook chuẩn SEO tuyệt vời, giúp thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự tham gia của người theo dõi. Tuy vậy, không phải tất cả các hình ảnh đều có giá trị như nhau. Nhìn chung, bạn nên dùng ảnh tự chụp thay vì lấy ảnh trên mạng. Đó cũng là cách hiệu quả nhất để nhân cách hóa thương hiệu của bạn.
Sử dụng hình ảnh gốc, cách viết bài chuẩn SEO Facebook độc đáo, thu hút khách hàng
Tùy thuộc vào đối tượng, bạn có thể xuất bản bài đăng Facebook chuẩn SEO hướng đến người đọc ở độ tuổi / giới tính cụ thể. Cách dễ nhất để kiểm soát ai nhìn thấy nội dung của bạn là thông qua nhắm mục tiêu. Đây cũng là cách viết nội dung Facebook chuẩn SEO giúp cho không chỉ nội dung mà cả chiến lược marketing của bạn hiệu quả hơn.
Trên đây là một vài mẹo, gợi ý cách viết content Facebook chuẩn SEO nằm trong danh mục "chia sẻ kinh nghiệm" của Codon.vn. Hãy ghi nhớ các công thức viết bài chuẩn SEO trên Facebook này và áp dụng vào các bài viết bán hàng trên fanpage Facebook của mình. Chúc các bạn thành công.
Với tất cả những kinh nghiệm viết bài Facebook chuẩn SEO trên đây, bạn có thể sử dụng vào việc trình bày, biên tập nội dung quảng cáo, bán hàng trên Facebook của mình hoặc sử dụng để trả lời, vượt qua vòng thi phỏng vấn tuyển dụng Facebook Marketing, content từ các công ty tuyển dụng.Và để có thể trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp với các câu hỏi đánh giá sự phù hợp của cá nhân với vị trí tuyển dụng, các bạn cần tham khảo cách trả lời tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ, câu hỏi phổ biến trong danh sách câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng dưới đây.