Facebook là nền tảng trực tuyến với số lượng người dùng nhiều nhất hiện nay và đã được chứng minh là môi trường tiếp thị lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Khi mà việc kinh doanh trên Facebook ngày càng lớn mạnh, thì các nhà quảng cáo cũng có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng với và re-target những người quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của họ. Tuy nhiên, với rất nhiều tùy chọn quảng cáo như hiện nay, các nhà quảng cáo khó có thể tìm ra hình thức nào là phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Trong bài viết này, Codon.vn sẽ giới thiệu cho bạn những hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến, giúp bạn nắm được bí quyết chạy quảng cáo Facebook thành công, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa tỷ suất đầu tư ROI của mình.
Các loại hình quảng cáo trên Facebook, nên chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook?
Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay
1. Facebook Lead Ads
Facebook tạo ra Lead Ads để giúp người dùng và doanh nghiệp tương tác một cách tự nhiên hơn, cho dù ở bất cứ nơi đâu. Thay vì hướng người dùng đến một trang đích để xem thông tin ưu đãi thì Facebook Lead Ads sẽ cho phép khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn mà không cần phải rời khỏi trang Facebook.
Facebook Lead Ads cũng được thiết kế hướng người dùng và sẽ tự động điền bất cứ thông tin nào mà nó có thể thu thập được, như tên, địa chỉ email, hoặc số điện thoại, để giảm bớt các bước mà người dùng cần thực hiện.
Khi khách hàng tiềm năng thấy quảng cáo của bạn trên Facebook, họ có thể đăng ký để nhận ưu đãi hoặc yêu cầu cung cấp thêm thông tin - như demo sản phẩm, hàng dùng thử, hoặc hướng dẫn, .... mà không cần rời khỏi trang Facebook. Đây cũng chính là mẹo,
kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể.
Facebook Lead Ads, một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook tốt nhất
2. Video Ads
Khi bạn muốn tìm một nền tảng phù hợp để quảng cáo video, thì Facebook là tùy chọn đáng tin cậy nhất. Trên thực tế, người dùng xem khoảng 100 triệu giờ video trên Facebook mỗi ngày, và 85% trong số đó là video bị tắt tiếng.
Hình thức chạy quảng cáo trên Facebook bằng video sẽ cho phép bạn quảng bá các tính năng của sản phẩm, thu hút người xem với các âm thanh và hình ảnh lôi cuốn, kết nối và khuyến khích mọi người mua hàng. Video ads cũng là một cách hoàn hảo để tăng cường nhận diện thương hiệu và Re-target đối tượng khách hàng tiềm năng dựa vào độ dài video mà họ đã xem. Trên các thiết bị di động, người dùng thường thích xem các video ngắn, khoảng 15 giây. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này để quảng bá về thương hiệu của mình và thu hút người xem một cách ngắn gọn nhất.
Đọc đến đây, nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về khái niệm, thành phần, các hình thức của Re- tageting (Marketing nhắm đối tượng), bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin chi tiết
Tại đây.
3. Carousel Ads
Carousel ads là quảng cáo theo kiểu vòng xoay với nhiều sản phẩm và có hiệu quả cao gấp 10 lần những hình thức quảng cáo trên Facebook thông thường khác.
Carousel ads, hay còn gọi là Multi-Product Ads được thiết kế nhằm 3 mục đích chính: thu hút khách truy cập website, tăng tỷ lệ chuyển đổi, và cải thiện kết quả marketing. Nó có thể hiển thị tới 3 loại sản phẩm khác nhau trên cùng một đơn vị quảng cáo trên bảng tin của người dùng trên máy tính hoặc điện thoại di động. Mỗi sản phẩm trong Carousel ads sẽ có tên, mô tả, và liên kết sản phẩm riêng.
Carousel ads, các loại hình quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất
Carousel ads sẽ hiệu quả nhất khi kết hợp với Custom Audience (công cụ tạo đối tượng tùy chỉnh) trên website. Chỉ cần bạn cho hiển thị top 3 sản phẩm bán chạy nhất thì tỷ lệ nhấp chuột sẽ được cải thiện đáng kể. Bạn cũng có thể tạo carousel ads dựa trên lượt truy cập website có chứa sản phẩm, sau đó hiển thị sản phẩm được xem nhiều nhất, cùng với 2 sản phẩm có liên quan khác để đa dạng hóa sản phẩm.
4. Boosted Page Posts (Quảng cáo bài viết)
Quảng cáo bài viết là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook đơn giản nhất hiện nay. Mỗi khi bạn đăng một thứ gì đó lên Facebook Page, Facebook sẽ gợi ý bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn với chức năng quảng cáo bài viết (Boosted Page Post)
Quảng cáo bài viết từ Facebook Page là một cách đơn giản và nhanh chóng để hiển thị nội dung với những người có thể sẽ quan tâm, giúp tăng tăng tác cho bài viết và tăng lượng độc giả của Page. Cho dù bạn không có kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook thì việc làm này vẫn sẽ mang lại những lợi ích nhất định.
Quảng cáo bài viết, một trong các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook phổ biến
Lưu ý: Để chạy quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả, bạn cần phải sở hữu một bài viết có nội dung, hình ảnh tốt, cung cấp nhiều giá trị cho khách hàng tiềm năng. Nếu chưa biết viết nội dung quảng cáo Facebook thế nào cho hay, thu hút, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết
cách viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn
của Codon.vn.
5. Link Click Ads
Link click ads là hình thức quảng cáo trên Facebook tích hợp với website, hướng khách hàng đến website khi họ click vào quảng cáo. Đây là một cách tuyệt vời để bạn đo lường mức độ quan tâm của người xem, ở trong hoặc ngoài Facebook. Nó sẽ giúp quảng bá cho website và dẫn trực tiếp khách hàng tiềm năng đến trang đích.
Một điểm cộng của Link click ads là cho dù khách hàng nhấp chuột vào đâu thì cũng không phải và vấn đề. Tất cả quảng cáo, từ phần ảnh trở xuống sẽ là một nút ấn khổng lồ để dẫn khách hàng tới trang đích, giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột lên gấp nhiều lần. Ngoài ra, hình thức quảng cáo Facebook này có thể được sử dụng ở bất cứ đâu, cho phép bạn hiển thị cùng một quảng cáo trên nhiều bảng tin khác nhau và tiếp cận nhiều người xem hơn.
6. Canvas Ads
Canvas ads là trải nghiệm quảng cáo toàn màn hình, giúp rút ngắn khoảng cách giữa quảng cáo của bạn và khách hàng. Nó tạo cơ hội để bạn kể những câu chuyện thú vị xung quanh sản phẩm theo nhiều cách khác nhau. Với Facebook canvas, người dùng có thể xem những hình ảnh và video thú vị, xem carousel ads, cũng như khám phá cuộc sống với những sản phẩm được quảng cáo. Người dùng Facebook sẽ không thể xem quảng cáo của bạn, mà họ sẽ trở thành một phần trong quảng cáo đó.
Canvas ads, một trong các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay
Hiện nay, Canvas ads được coi là cách tốt nhất để giúp cho các doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu quảng cáo, tăng cường nhận diện thương hiện và quảng bá sản phẩm.
7. Dynamic ads
Dynamic ads của Facebook cho phép hiển thị quảng cáo với một hoặc nhiều sản phẩm đến với những khách hàng tiềm năng hoặc những người đã từng truy cập vào website của bạn. Dựa trên thói quen và hành vi của người dùng, mà bạn có thể hiển thị những quảng cáo khác nhau với nhiều nhóm người khác nhau.
Hình thức quảng cáo trên Facebook này sẽ tự động quảng bá sản phẩm của bạn tới những người đã thể hiện sự quan tâm trên website, ứng dụng, hoặc bất cứ đâu trên Internet. Với Dynamic ads, các doanh nghiệp có thể:
- Quảng bá tất cả sản phẩm mà không cần phải định cấu hình từng quảng cáo riêng lẻ
- Thiết lập các chiến dịch quảng cáo một lần duy nhất và liên tục tiếp cận nhiều người dùng khác nhau vào đúng thời điểm hợp lý
- Quảng cáo trên nhiều loại thiết bị
- Hiển thị quảng cáo sản phẩm được người dùng yêu thích để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Dynamic ads, các loại hình chạy quảng cáo trên Facebook
8. Collection Ads (Quảng cáo bộ sưu tập)
Collection ads là hình thức quảng cáo trên Facebook bằng bộ sưu tập, để người dùng có thể dễ dàng khám phá, duyệt web, và chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ trên thiết bị di động. Người dùng có thể click vào quảng cáo của bạn và tìm kiếm nhiều sản phẩm hơn, hoặc tìm kiếm chi tiết sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Facebook. Đây cũng là một phương pháp hoàn hảo để tăng tương tác cho quảng cáo.
Collection ads, một trong các hình thức chạy quảng cáo Facebook đắt khách, thu hút nhất hiện nay
Thông qua những hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến ở trên, chắc hẳn bạn đang thấy choáng ngợp và băn khoăn không biết nên chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược marketing của bạn. Trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo, hãy xác định mục tiêu quảng cáo thật cẩn thận. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trong cùng một chiến dịch để test hiệu quả và lựa chọn ra loại hình quảng cáo Facebook tốt nhất cho mình.
Với định dạng quảng cáo đã lựa chọn được, việc tiếp theo bạn cần làm là cài đặt, tạo và chạy quảng cáo. Giá thầu, chi phí quảng cáo của mỗi quảng cáo có thể khác nhau, phụ thuộc vào định dạng quảng cáo, cách nhắm mục tiêu, mức độ phù hợp của nội dung quảng cáo với khách hàng, đối thủ cạnh tranh,..., và có thể thay đổi bằng cách tối ưu quảng cáo. Nếu chưa biết
cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook thế nào, bạn có thể tìm hiểu tại đây.