Cách sử dụng hashtag để bán hàng hiệu quả trên fanpage Facebook

Cách sử dụng hashtag để bán hàng hiệu quả trên fanpage Facebook

Trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng, hashtag là một trong những cách tốt nhất được sử dụng để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy chiến dịch tiếp thị, bán hàng hiệu quả hơn trong khi duy trì mối liên hệ thân thiết với khách hàng. Khi được sử dụng đúng cách, hashtag Facebook là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, và tăng hiệu quả tương tác, bán hàng.

Nếu không chắc chắn hoặc chưa thành thạo cách sử dụng hashtag trên Facebook, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ cho bạn thấy những khái niệm, lợi ích khi sử dụng hashtag và chỉ ra một vài mẹo sử dụng hashtag Facebook để bán hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Cach su dung hashtag

Cách dùng hashtag trên Facebook, hướng dẫn sử dụng hashtag trên Facebook hiệu quả

1. Hashtag là gì?

Trước khi nó trở thành một thuật ngữ phổ biến và được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford, hashtag chỉ được hiểu đơn giản là biểu tượng #.

Tất cả đã thay đổi vào năm 2007 khi Twitter bắt đầu sử dụng hashtag như một phương pháp lập chỉ mục từ khóa, giúp tạo điều kiện hiển thị kết quả tìm kiếm. Kể từ đó, hầu hết các mạng xã hội đều tận dụng hashtag cho cùng mục đích đó.

Hashtag lan truyền nhanh chóng và được sử dụng bởi rất nhiều người dùng khác nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi hashtag bạn đặt ra đều có thể tạo nên theo xu hướng. Tất cả phụ thuộc vào cách sử dụng hashtag của bạn.

Trong thực tế, hashtag được sử dụng để phân loại nội dung phương tiện truyền thông xã hội thành các danh sách có thể điều hướng dễ dàng. Sử dụng một hashtag trên một bài xã hội thực sự là đơn giản như thêm dấu # trước một từ hoặc cụm từ, không có khoảng cách hoặc dấu chấm. (Bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về Hashtag Tại đây)

Hashtag la gi, cach su dung hashtag hieu qua

Hashtag là gì, Hashtag có dấu hay không dấu

2. Tại sao nên sử dụng hashtag trên Facebook ?

Có rất nhiều lý do cho việc sử dụng hashtag Facebook cho bài đăng của mình, đáng chú ý nhất là 3 nguyên nhân sau:

+ Tăng tương tác: Sử dụng hashtag trong các bài đăng trên fanpage Facebook có thể làm tăng đáng kể tương tác và tính gắn kết. Hashtag cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến số lượng tin nhắn phản hồi.

+ Xây dựng thương hiệu: Hashtag cũng là một cách rất hiệu quả để xây dựng thương hiệu của bạn thông qua tài liệu quảng cáo, thông báo sản phẩm mới hoặc tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm cho doanh nghiệp của bạn.

+ Gia tăng số người theo dõi: Cuối cùng, hashtag giúp doanh nghiệp và người kinh doanh tìm được đối tượng mục tiêu của mình, hoặc nói chính xác hơn thì hashtag là con đường tắt để khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn.

Ví dụ, nếu ai đó theo dõi hashtag #travel, họ sẽ thấy tất cả các bài đăng gần đây có hashtag đó trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Điều này cực kỳ hữu ích cho các thương hiệu muốn gia tăng người theo dõi. Bằng cách sử dụng hashtag phổ biến mà mọi người theo dõi, bạn có thể thu hút sự chú ý của những người dùng khác nhau.

tai sao nen su dung hashtag,cach dung hashtag tren Facebook

Tại sao phải sử dụng hashtag?

Giống như hashtag, facebook chatbox cũng là công cụ hỗ trợ bán hàng, tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho người làm marketing, người bán hàng. Nếu chưa có nhiều thông tin về công cụ này, các bạn có thể tìm thấy câu trả lời hữu ích ở bài viết Facebook Chatbot là gì của Codon.vn.

3. Cách lựa chọn hashtag tốt nhất

3.1. Quan sát, tìm hiểu hashtag mà những influencer (người có ảnh hưởng) đang sử dụng

Những influencer có ảnh hưởng trong thị trường của bạn có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chuyên sâu về hashtag tốt nhất. Vì thế, cách sử dụng hashtag hiệu quả lúc này là bạn chỉ cần lướt Facebook, chú ý đến các hashtag phổ biến nhất. Để hợp lý hóa quy trình hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng công cụ như Hashtagify.me, cho phép tìm kiếm các từ khóa khác nhau trên các mạng xã hội.

3.2. Chú ý đến xu hướng

Thu nhỏ phạm vi từ những influencer, bạn có thể có cái nhìn sâu sắc hơn về các hashtag mà bạn nên sử dụng. Bất cứ khi nào có một chủ đề xu hướng hoặc hashtag "hot" trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, hãy lưu ý về điều đó. Sau đó, bạn có thể sử dụng luôn hashtag đó để tăng nhận thức về fanpage và thương hiệu của bạn.

Một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng là RiteTag.com. Nền tảng tiện dụng này cung cấp cho bạn các đề xuất hashtag tức thì dựa trên dữ liệu thời gian thực bất cứ khi nào bạn thực hiện một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Dù là Twitter, Facebook hay Instagram, RiteTag sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý chắc chắn về hashtag bạn có thể sử dụng.

huong dan su dung hashtag tren Facebook

Chọn hashtag xu hướng, cách sử dụng hashtag Facebook hiệu quả nhất hiện nay

3.3. Cụ thể hoá

Hãy nhớ rằng, càng xác định đúng thị trường mục tiêu của mình, bạn sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. Đối với các bài đăng trên mạng xã hội và hashtag cũng tương tự như vậy, nghĩa là hashtag của bạn càng cụ thể và được nhắm mục tiêu chuẩn xác, chúng sẽ càng có nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Bạn cũng có thể thử tham gia vào một cộng đồng đam mê có chung sở thích về một chủ đề cụ thể để cụ thể hoá hashtag bán hàng của mình.

3.4. Sử dụng hashtag không bao gồm thương hiệu (nhưng có liên quan)

Các hashtag thương hiệu không nên trực tiếp nhắc đến tên thương hiệu, thay vào đó, chúng phải đại diện cho sản phẩm / dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ như, Destination British Columbia đã tạo ra hashtag #exploreBC. Công ty du lịch này sử dụng nó để chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp của Canada được chụp bởi chính nhân viên công ty và cộng đồng. Việc người theo dõi thường xuyên xem ảnh trên tài khoản Destination British Columbia đã giúp tăng mạnh số người theo dõi trang.

Hashtags thương hiệu cũng tỏ ra cực kỳ hiệu quả đối với các chiến dịch và cuộc thi nội dung do người dùng tạo.

Cach su dung hashtag Facebook hieu qua

Sử dụng hashtag không bao gồm thương hiệu, cách dùng hashtag trên Facebook hiệu quả

3.5. Liên kết hashtag đến trang web

Mặc dù hashtag trên tất cả các mạng xã hội có cùng mục đích cơ bản là gắn thẻ và khám phá nội dung, nhưng việc sử dụng hashtag có thể vẫn khác nhau tuỳ thuộc vào nội dung cụ thể. Chẳng hạn như, hashtag trên nền tảng chia sẻ ảnh và video thường tập trung hơn vào mô tả nội dung. Vì vậy, trước khi sử dụng hashtag, hãy nghiên cứu về phương pháp cụ thể, thích hợp.

4. Cách sử dụng hashtag Facebook

Bạn có thể sử dụng hashtags Facebook ở bất cứ nơi nào trong bài đăng của bạn. Nó có thể sử dụng ở đầu bài để nhấn mạnh, ở cuối bài để tạo ngữ cảnh hoặc ở giữa bài để làm nổi bật từ khóa. Ngoài ra, hashtag bán hàng cũng có thể được thêm vào trong bình luận của Facebook và trong phần giới thiệu fanpage của bạn.

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể sử dụng bao nhiêu hashtag Facebook tùy thích. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhiều hashtag đồng nghĩa trong bài đăng của mình để có thể tiếp cận nhiều cộng đồng người dùng khác nhau.

Hầu hết các hồ sơ Facebook là riêng tư, nên việc tiếp cận với hashtag có thể khó khăn hơn so với các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng theo dõi hashtag của mình trên Facebook bằng cách sử dụng URL facebook.com/hashtag/___. Bao gồm từ khóa bạn muốn tìm kiếm ở cuối.

Nếu đang quản trị, bán hàng trên Facebook nhưng thấy lượng tương tác bài đăng giảm, rất có thể chiến lược sử dụng hashtag, xây dựng nội dung, thiết kế hình ảnh quảng cáo của bạn đang gặp vấn đề. Lúc này, để làm tăng tương tác với bài đăng, bạn cần tham khảo 5 chiến thuật tăng tương tác trên fanpage Facebook của chúng tôi.

Hashtag bán hàng trên Facebook là cách hiệu quả để nhấn mạnh bài viết, tăng cường sự tương tác và tham gia của người dùng. Đọc, tìm hiểu những thông tin trong bài viết chai sẻ cách sử dụng hashtag hiệu quả của Codon.vn, việc tiếp cận thị trường mục tiêu, quảng bá thương hiệu và gia tăng thị phần bán hàng của doanh nghiệp bạn sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công.

Bài liên quan