Mẹo bán hàng trên Facebook giúp nhân đôi doanh số mà không tốn kém

Mẹo bán hàng trên Facebook giúp nhân đôi doanh số mà không tốn kém

Hiện nay, Facebook là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất đối với các nhà marketing. Hàng tỷ người trên khắp thế giới sử dụng tài khoản Facebook, điều đó có nghĩa là những người bán hàng hoặc doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận với hàng tỷ khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, tiếp thị trên Facebook có hiệu quả hay không lại là một vấn đề khác. Không phải ai cũng có đủ điều kiện rót tiền cho những kế hoạch tiếp thị hoặc chiến dịch quảng cáo đắt đỏ trên Facebook. Tuy nhiên, có một số mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả, giúp nhân đôi, nhân ba doanh số bán hàng Facebook mà không hề tốn kém. Cùng codon.vn tìm hiểu những mẹo, thủ thuật này là gì nhé!

Lam sao de ban hang tren Facebook hieu qua, thu thuat ban hang Facebook

Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả? Thủ thuật bán hàng Facebook


Mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả​ giúp nhân đôi doanh số

1. Tạo nội dung cho từng giai đoạn

Kết quả một nghiên cứu cho thấy hơn 80% người tiêu dùng tìm hiểu thông tin trước khi mua sản phẩm, dịch vụ. Tỷ lệ này có thể còn cao hơn đối việc mua hàng online. Vì vậy, là một người bán hàng, bạn cần xem xét từng giai đoạn của người mua để tạo nội dung phù hợp. Có 3 giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng là nhận thức, xem xét và chuyển đổi.

Bạn nên tập trung vào cả 3 giai đoạn kể trên, bởi vì bán hàng là một quá trình toàn diện. Bạn muốn khách hàng biết, tin tưởng và trung thành với thương hiệu của mình, nghĩa là bạn cần tiếp cận, gây ấn tượng, thuyết phục và dành được niềm tin của họ.

Tạo nội dung tương ứng cho từng giai đoạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng theo dõi trang của bạn nhiều hơn. Hãy đảm bảo nội dung bài đăng hữu ích, thu hút, cung cấp cách giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Viết content quảng cáo bán hàng là khâu quan trọng trong việc khơi gợi vấn đề, kích thích sự tò mò và thuyết phục khách hàng mua hàng. Nếu chưa biết cách viết content quảng cáo hay, nhiều tương tác trên Facebook, các bạn cần tham khảo cách viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn tại đây.

Cach ban hang tren Facebook thu hut khach hang

Xây dựng chiến lược nội dung quảng cáo, mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả, thu hút khách hàng

2. Sử dụng nhóm bán hàng Facebook cho sản phẩm / dịch vụ

Nếu đang băn khoăn không biết làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả thì sử dụng Group Facebook là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thời điểm tốt nhất để khiến khách hàng tham gia nhóm là ngay sau khi mua hàng. Bạn có thể khuyến khích họ tham gia nhóm với một số lợi ích bổ sung, chẳng hạn như giải đáp thắc mắc về sản phẩm / dịch vụ, chia sẻ trải nghiệm hoặc lắng nghe trải nghiệm của người dùng khác, thậm chí là bán lại hàng hoá sau khi đã sử dụng.

Lựa chọn này có thể giúp tăng doanh thu và lợi nhuận, tăng số lượng sản phẩm / dịch vụ bán ra, tăng giá trị cho khách hàng của bạn, v.v. Một khách hàng hài lòng với sản phẩm / dịch vụ đầu tiên có thể sẽ sẵn sàng thử các mặt hàng khác mà bạn cung cấp.

Hiện tại, bạn có thể cải thiện lượng đơn hàng từ Facebook bằng tham khảo một vài mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả dưới đây:

+ Cung cấp các hỗ trợ thông qua phản hồi cá nhân.

+ Tạo những cuộc thảo luận trong nhóm.

+ Thiết lập quan hệ đối tác trách nhiệm trong nhóm.

Hãy cố gắng cung cấp cho khách hàng của bạn càng nhiều tuỳ chỉnh càng tốt. Đương nhiên, mỗi khách hàng đều sẽ khác nhau, vì vậy bạn cần phân khúc đối tượng của mình để có kết quả tốt nhất. Điều quan trọng là bạn phải cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và tham gia đăng bài vào các Group bán hàng đông thành viên, nhiều tương tác,... (Tham khảo chi tiết ở bài viết Top Group bán hàng trên Facebook hiệu quả của codon.vn)

Cac cach ban hang tren Facebook hieu qua

Bán hàng trên Group Facebook, các cách bán hàng trên Facebook hiệu quả hiện nay

3. Sử dụng Crowdsource trước khi ra mắt sản phẩm mới

Crowdsource là mô hình kinh doanh cho phép khách hàng tiềm năng tham gia vào quá trình thiết kế hoặc tìm giải pháp cho các vấn đề một cách sáng tạo nhất. Crowdsource như một phương pháp để tăng tương tác, hoàn thiện sản phẩẩm / dịch vụ.

Mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả cho rằng, crowdsource là một lựa chọn tốt, và nó cũng không chỉ dành cho các chiến dịch lớn. Nếu khán giả tham gia vào quá trình sáng tạo của một sản phẩm mới, điều đó có nghĩa là họ suy nghĩ nghiêm túc về sản phẩm đó, dành thời gian và cả tình cảm cho dự án - những người này có khả năng trở thành khách hàng thân thiết.

4. Thêm một cửa hàng tùy chỉnh trên Facebook

Nhiều người không biết rằng họ có thể thiết lập cửa hàng ngay trên Facebook. Đối với những người bán sản phẩm vật lý, đây là một tính năng tuyệt vời. Nếu bạn có cửa hàng Shopify, bạn có thể tích hợp với trang Facebook của mình. Việc tích hợp sẽ cho phép bạn nhập sản phẩm của mình bằng ứng dụng cửa hàng Facebook.

Thu thuat ban hang Facebook, Cach ban hang fb hieu qua

Thêm cửa hàng tùy chỉnh, thủ thuật bán hàng Facebook tốt nhất

5. Sử dụng Chatbox Facebook để tương tác với khán giả nhiều hơn

Kết quả một nghiên cứu cho thấy có tới 49,4% số người được khảo sát tiết lộ rằng họ thích giao tiếp với người bán hàng / doanh nghiệp thông qua ứng dụng nhắn tin. Vậy, chính xác một bot là gì? Về bản chất, bot chat là chương trình máy tính hỗ trợ trao đổi, tương tác giữa hai bên. Tính năng Messenger của Facebook phục vụ cho mục đích này. (Nếu muốn tham khảo thêm về Facebook Messenger, bạn đọc có thể tìm đọc trên Wikipedia)

Chatbot cho phép bạn cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao hơn. Hiện nay, bạn đã có thể lập trình để bot trả lời tự động những câu hỏi thường gặp, điều này có nghĩa là khách hàng có thể nhận được đáp án ngay lập tức cho các truy vấn của họ. (Chi tiết khái niệm, tính năng, lợi ích của Chatbox Facebook trong việc tương tác, chăm sóc khách hàng đã được Codon.vn chia sẻ ở bài viết Facebook chatbox là gì, Click vào link bài viết để tìm hiểu thêm)

Dĩ nhiên, có thể bạn sẽ mất một chút thời gian để làm cho chatbot trở nên sống động. Trước đó, hãy quyết định chiến lược bot của bạn là gì? Dịch vụ khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng, bán sản phẩm hay nghiên cứu khách hàng, v.v? Dựa trên các mục tiêu đó, bạn có thể tạo các chuỗi Messenger hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu không am hiểu về công nghệ, có thể bạn sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia để thiết lập chatbot hiệu quả.

Trên đây, Codon.vn đã chia sẻ cho bạn những mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả. Nếu cần thêm thông tin, các bạn vui lòng để lại comment phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật và giải đáp cho bạn.

Bài liên quan