Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200, 133, 107, 79 của BTC

Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200, 133, 107, 79 của BTC

Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc cá nhân chi, ứng trước tiền để phục vụ cho các công việc chung như đi công tác, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm,..., diễn ra thường xuyên liên tục. Sau khi chi, các cá nhân có trách nhiệm lập giấy đề nghị thanh toán để gửi lại kế toán để bộ phận kế toán làm thủ tục thanh toán, xuất quỹ.

Vậy cụ thể giấy đề nghị thanh toán là gì? Cách viết mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200, 133, 107 của Bộ tài chính thế nào? Dưới đây là chi tiết câu trả lời cho bạn.

Download giay de nghi thanh toan

Chia sẻ các mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất theo thông tư của BTC

Mục lục bài viết:
  1. Giấy đề nghị thanh toán là gì?
  2. Mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất
  2.1. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 107
  2.2. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 133
  2.3. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200
  2.4. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 79
  2.5. Mẫu giấy đề nghị thanh toán tiếng Anh
  3. Cách viết giấy đề nghị thanh toán
  4. Câu hỏi thường gặp về giấy đề nghị thanh toán
  4.1. Quy trình gửi giấy đề nghị thanh toán
  4.2. Giấy đề nghị thanh toán có phải chứng từ không?

1. Giấy đề nghị thanh toán là gì?

Giấy đề nghị thanh toán (tiếng Anh Payment Request) là loại văn bản, giấy tờ thường dùng trong các trường hợp cá nhân đề nghị cơ quan, tổ chức thanh toán khoản tiền đã chi/ứng trước cho công việc được giao nhưng chưa được thanh toán hoặc tạm ứng. Giấy đề nghị thanh toán cần được nộp kèm với các khoản chi, chứng từ đi kèm để tăng xác thực và được xét duyệt dễ dàng.

Thông thường, giấy đề nghị thanh toán thường do người đề nghị thanh toán viết 1 liên và ghi rõ gửi đến kế toán, giám đốc doanh nghiệp hoặc người duyệt chi. Nội dung của giấy đề nghị thanh toán thường được lập theo mẫu của Bộ tài chính (BTC) và chứa các thông tin về tên đơn vị, bộ phận, họ tên, chức vụ của người đề nghị thanh toán, nội dung chi, chứng từ gốc đi kèm và số tiền cần thanh toán,...

giay de nghi thanh toan la gi

Giấy đề nghị thanh toán tiền tạm ứng là gì? Tìm hiểu thông tin liên quan đến giấy đề nghị thanh toán

Lưu ý: Bộ Tài chính là cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm quản lý ngân sách nhà nước, phí, thuế, lệ phí, khoản phải thu của nhà nước,...., theo quy định của hiến pháp, pháp luật. Để có nhiều thông tin hơn về bộ tài chính, lịch sử hình thành, phát triển, quyền hạn, trách nhiệm cũng như bộ máy hành chính, Codon.vn mời bạn tham khảo định nghĩa chi tiết trên wikipedia.org qua nội dung bài viết này.

2. Mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất

Dưới đây là chi tiết các mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200/2014/TT-BTC, thông tư 107/2017/TT-BTC, thông tư 133/2016/TT-BTC và thông tư 79/2019/TT-BTC, mời bạn đọc tham khảo, tải về và áp dụng vào các tình huống thực tế của tổ chức, doanh nghiệp mình.

TẢI TRỌN BỘ MẪU GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TẠI ĐÂY

2.1. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 107

Mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ, tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo thông tư 107 của BTC dưới đây được sử dụng như một văn bản hành chính hợp pháp để gửi đến bộ phận kế toán và thúc dục tiến trình thanh toán theo quy định. Bạn có thể tải về mẫu giấy đề nghị thanh toán công ty này và áp dụng cho các tình huống hiện tại bằng cách điền vào một số thông tin phù hợp.

Mau giay de nghi thanh toan theo Thong tu 107

2.2. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 133

Dưới đây là mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 133 của Bộ tài chính, áp dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc mọi lĩnh vực kinh tế. Nếu là kế toán doanh nghiệp, bạn có thể Download giấy đề nghị thanh toán này để làm giấy tờ lưu sổ và làm bằng chứng hợp pháp cho việc ghi sổ kế toán, lập, trình bày báo cáo tài chính cuối năm.

Mau giay de nghi thanh toan theo Thong tu 133

2.3. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200

Tùy thuộc vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mà bộ phận kế toán, quản lý doanh nghiệp có thể lựa chọn tải và áp dụng mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200 của BTC này và áp dụng cho công ty mình.

Mau giay de nghi thanh toan theo Thong tu 200

2.4. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 79

Nếu đang tìm kiếm mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 79 để phục vụ cho công tác kế toán trong ban quản lý dự án sử dụng vốn đầu tư công, bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây:

Mau giay de nghi thanh toan cong ty

2.5. Mẫu giấy đề nghị thanh toán tiếng Anh

Cùng với các mẫu giấy đề nghị thanh toán công ty mới nhất ở trên, nếu công ty của bạn có liên quan đến yếu tố nước ngoài, bạn có thể tham khảo, tải về các mẫu giấy đề nghị thanh toán song ngữ, tiếng Anh dưới đây.

Mau giay de nghi thanh toan song ngu

Lưu ý: Các mẫu giấy đề nghị thanh toán ở trên cũng được áp dụng cho nhiều hạng mục cần thanh toán khác nhau, cụ thể:

- Giấy đề nghị thanh toán công nợ

- Giấy đề nghị thanh toán tạm ứng

- Giấy đề nghị thanh toán tiền tạm ứng

- Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư

- Giấy đề nghị thanh toán tiền xăng xe

- Giấy đề nghị thanh toán hợp đồng

- Mẫu giấy đề nghị thanh toán công ty

- Mẫu giấy đề nghị thanh toán khối lượng hoàn thành

Lưu ý: Khác với giấy đề nghị thanh toán, công văn đề nghị thanh toán lại được bộ phận kế toán gửi đến đối tác, khách hàng để thúc dục, yêu cầu thanh toán tạm ứng, công nợ quá hạn,... Để dễ dàng so sánh và hiểu hơn về các loại văn bản hành chính này, bạn có thể tham khảo bài viết chia sẻ các mẫu công văn đề nghị thanh toán mới nhất của chúng tôi.

3. Cách viết giấy đề nghị thanh toán

Căn cứ theo nội dung, hình thức của các mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 133, thông tư 200, thông tư 107, thông tư 79 của bộ tài chính, để hoàn thành giấy đề nghị thanh toán và nộp lại cho bộ phận kế toán theo quy định, bạn cần nắm được một số thông tin dưới đây:

- Ghi rõ thông tin đơn vị, bộ phận ở góc trái của giấy.

- Thông tin người đề nghị thanh toán: ghi rõ họ tên, bộ phận công tác

- Nội dung thanh toán: Ghi rõ đề nghị thanh toán cho mục đích gì, số tiền bằng chữ, bằng số và nộp kèm chứng từ (nếu có)

- Chữ ký, họ tên của người đề nghị thanh toán, bộ phận kế toán công ty và người duyệt chi.

Cach viet giay de nghi thanh toan

* Mẹo viết giấy đề nghị thanh toán

Để có thể soạn giấy đề nghị thanh toán và nhanh chóng được duyệt, bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

- Sử dụng ngôn ngữ lịch sự, chuyên nghiệp

- Ghi rõ ràng, trung thực và chính xác nội dung đề nghị thanh toán

- Số tiền yêu cầu thanh toán cần súc tích, chính xác và có tài liệu, chứng từ phù hợp đi kèm

4. Câu hỏi thường gặp về giấy đề nghị thanh toán

4.1. Quy trình gửi giấy đề nghị thanh toán

Sau khi chi tiêu, cá nhân người tạm ứng tiền cần lập giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho kế toán cơ quan, đơn vị xem xét và xin ý kiến của lãnh đạo công ty. Dựa trên quyết định duyệt chi của lãnh đạo, bộ phận kế toán sẽ lập phiếu chi, và gửi cho thủ quỹ để làm thủ tục xuất quỹ. Lúc này, giấy đề nghị thanh toán lúc này sẽ được sử dụng làm căn cứ để ghi sổ kế toán.

4.2. Giấy đề nghị thanh toán có phải chứng từ không?

Giấy đề nghị thanh toán không phải là một dạng chứng từ hợp pháp được xét duyệt chi phí hợp lý, hợp lệ đối với cơ quan thuế. Nó chỉ được xem như một trong những thủ tục để thanh toán mà bộ phận kế toán thường sử dụng.

Như vậy, chuyên mục Biểu mẫu của Codon.vn đã cùng bạn tìm hiểu khái niệm, nội dung và các mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200, thông tư 107, thông tư 133, thông tư 79 của Bộ tài chính. Dựa vào các thông tin được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn hiểu và lựa chọn được loại giấy đề nghị thanh toán phù hợp với loại hình doanh nghiệp mình và áp dụng vào tình huống thực tế.

Cùng với giấy đề nghị thanh toán, hợp đồng hợp tác kinh doanh cũng là văn bản được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng để xác lập việc thỏa thuận góp vốn, tài sản để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh chung. Chi tiết các mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh đã được Codon.vn tổng hợp ở bài viết này, mời bạn đọc cùng tham khảo, tải về và sử dụng.

Bài liên quan