Có rất nhiều cách để quảng cáo trên Facebook, ngoài việc chỉ đăng trên fanpage kinh doanh hoặc chạy quảng cáo đơn giản. Đối với các chuyên gia marketing, Facebook cung cấp rất nhiều cơ hội để bán hàng hiệu quả. Tất nhiên, để tận dụng được hoàn toàn những cơ hội này, bạn cần có suy nghĩ vượt trội và thực sự biết cách sử dụng Facebook để chốt đơn hàng.
Dưới đây là 6 cách tăng đơn hàng trên Facebook sáng tạo, có thể giúp gia tăng lượng đơn hàng trên Facebook một cách hiệu quả. Những chiến lược này có thể thay đổi hoàn toàn cách bạn sử dụng Facebook để xây dựng thương hiệu, bán hàng và tiếp thị.
Cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook? Cách tăng đơn hàng online trên Facebook
Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên Facebook như hiện nay, để có thể gia tăng số lượng đơn hàng bán ra, bạn cần tham khảo các mẹo tăng đơn hàng facebook tại chuyên mục "chia sẻ" trên trang Codon.vn. Cụ thể như sau:
Bạn có thể bán trực tiếp bằng cách nhập sản phẩm của mình vào Facebook thông qua Shopify. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể mở toàn bộ cửa hàng của mình trên Facebook. Đây chỉ là một cửa hàng mới để làm tăng doanh số bán hàng trên Facebook của bạn. Những người theo dõi không chỉ là khách hàng tiềm năng của bạn mà còn trở thành một phần của chiến lược tiếp thị thông qua hành động để lại bình luận, lượt thích và chia sẻ.
Shopify liên kết với hơn 300.000 doanh nghiệp, vì vậy, thông qua sự hợp tác này, bạn có thể thêm sản phẩm vào cửa hàng trực tuyến của mình và thực hiện thay đổi trong thời gian thực.
Bán trực tiếp sản phẩm với Shopify, cách tăng đơn hàng trên Facebook nhanh chóng, hiệu quả
Facebook có thể được sử dụng như một công cụ thu hút sự quan tâm và sau đó sử dụng các phương pháp khác như tiếp thị lại hoặc tiếp thị qua email để hoàn tất việc bán hàng.
Thông thường, mọi người có thể không muốn nhấp vào liên kết nếu biết rằng đó thuần tuý là quảng cáo sản phẩm. Lúc này, để cải thiện tình hình bạn có thể áp dụng các mẹo tăng đơn hàng trên Facebook với nội dung chất lượng dạng text, hình ảnh, video để thu hút nhiều lượt tương tác hơn. Khi họ truy cập trang của bạn ở mức tối thiểu, bạn có thể lưu cookie để tiếp thị lại cho họ trong 90 ngày, cố gắng thu hút họ như khách hàng theo thời gian, giúp họ quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn.
Chi tiết khái niệm, lợi ích của Remarketing Facebook trong việc cải thiện doanh số bán hàng đã được Codon.vn chia sẻ ở bài viết Remarketing Facebook là gì, các bạn vui lòng click vào link bài viết để tìm hiểu thêm.
Remarketing Facebook, cách làm tăng đơn hàng trên Facebook tốt nhất hiện nay
Cũng giống như cách bạn sử dụng Facebook + Tiếp thị lại, bạn có thể sử dụng Facebook + Email Marketing. Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng của Facebook, thông qua cung cấp sản phẩm / ứng dụng dùng thử miễn phí, v.v., để họ tự đăng ký vào danh sách email.
Với cách tăng đơn hàng trên Facebook này, bạn có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, thuận tiện gửi cho họ các bản tin và chương trình khuyến mãi. Về phần mình, người dùng Facebook theo dõi bạn cũng có ấn tượng tích cực hơn về thương hiệu của bạn và cân nhắc tới việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây được xem là cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook hiệu quả, sáng tạo, được rất nhiều chủ Shop, người làm marketing sử dụng.
Mọi người đều thích hình ảnh trực quan được trình chiếu ấn tượng. Những quảng cáo cuộn sẽ cho phép hiển thị nhiều quảng cáo trên cùng một màn hình, giới thiệu nhiều sản phẩm và khiến khách truy cập của bạn tò mò hơn. Nó cũng có thể làm nổi bật các tùy chọn cho cùng một sản phẩm, chẳng hạn như màu sắc khác nhau cho một món đồ trang sức cụ thể.
Facebook cung cấp một giải pháp phức tạp nhưng hiệu quả được gọi là quảng cáo "Carousel Format", cho phép bạn hiển thị 3-5 hình ảnh / video, tiêu đề và liên kết hoặc kêu gọi hành động trong cùng một quảng cáo.
Sử dụng quảng cáo Facebook dạng hình ảnh cuộn, cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả
Nếu đang băn khoăn không biết làm sao để tăng đơn hàng trên Facebook thì sử dụng video quảng cáo ngắn để tiếp cận, quảng bá sản phẩm là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.
Facebook đã cập nhật thuật toán để ưu tiên đăng video. Bạn có thể tạo infographic cho trang web, tuỳ chỉnh hình ảnh, làm video hoạt hình từ ảnh động, v.v. rồi tải chúng lên Facebook, sau đó sử dụng tính năng quảng cáo để tăng phạm vi tiếp cận cho Facebook. Tạo video được quảng bá hiệu quả trên Facebook, bạn sẽ có được lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với các đối thủ.
Một cách tăng đơn hàng trên Facebook khác là sử dụng Facebook Live Video, phiên bản Periscope. Đó là một trong những công cụ đơn giản nhất để ghi và chia sẻ video. Một thông báo về nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của bạn sẽ được gửi đến những người theo dõi khi bản ghi của bạn bắt đầu, vì vậy nó có thể thu hút tương tác ngay khi phát sóng.
Khi quá trình ghi hình kết thúc, video sẽ trở thành một bài đăng trên Facebook có tiêu đề là Recorded Live. Nếu có kênh YouTube, bạn có thể quảng bá chéo bằng cách tải lên video đó. (Nếu muốn tìm hiểu nhiều thông tin về cách live stream Facebook, bạn đọc có thể tìm hiểu tại đây)
Live Stream Facebook, cách tăng đơn hàng online trên Facebook tốt nhất hiện nay
Bên cạnh sử dụng các phương thức quảng bá, gia tăng đơn hàng ở trên, thời gian gần đây, xu hướng bán hàng trên Facebook không còn đơn thuần là bán hàng trên Facebook cá nhân, bán hàng trên Fanpage mà dịch chuyển sang bán hàng trên các Group, hội nhóm. Để tìm hiểu rõ hơn về xu hướng bán hàng này, bạn cần tìm hiểu bài viết tại sao các nhóm bán hàng trên Facebook ngày càng phổ biến mà Codon.vn chia sẻ trước đó.
Với lượng người dùng khổng lồ và kho công cụ phù hợp với kinh doanh, Facebook là một đối thủ nặng ký trong việc thúc đẩy đơn hàng, từ đó tăng doanh số so với các kênh thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, rất nhiều người đã và đang lựa chọn Facebook làm kênh bán hàng chính nên sự cạnh tranh về vị trí quảng cáo, giá thầu ngày càng khốc liệt. Để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho mình, bạn cần tham khảo 6 phương pháp, cách tăng đơn hàng trên Facebook của Codon.vn và bổ sung vào chiến lược bán hàng của mình, làm tăng doanh số bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
Hiện tại, các nhóm Facebook đang hoạt động khá mạnh và phục vụ nhu cầu chia sẻ, tìm hiểu kiến thức của một nhóm người nhất định. Nếu đang hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng hoặc đang có nhu cầu thay đổi việc làm, bạn có thể tìm hiểu cách đăng tin trên Group Facebook hoặc top website tuyển dụng để gia tăng cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp cho mình.