Ý tưởng marketing nhà hàng hiệu quả

Ý tưởng marketing nhà hàng

Khi mà tính cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ngày càng tăng cao thì việc tạo ra các ý tưởng marketing cho nhà hàng ăn uống lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nó đặt ra yêu cầu phải áp dụng triệt để quy tắc 80/20, sử dụng 20% hoạt động để tạo ra 80% kết quả.

Nếu chưa hiểu rõ về các phương marketing cho nhà hàng, bạn có thể tham khảo những ý tưởng marketing nhà hàng đơn giản, tiết kiệm chi phí của codon.vn. Đọc kỹ nội dung bài viết, bạn đọc sẽ nắm được các cách để thu hút khách hàng, cải thiện lợi nhuận kinh doanh cho nhà hàng ăn uống của mình.

Y tuong marketing nha hang

Phương pháp marketing cho nhà hàng, cách làm marketing cho nhà hàng

Ý tưởng marketing cho nhà hàng

Dưới đây là một vài lưu ý mà chuyên mục "chia sẻ kinh nghiệm" trên trang Codon.vn đưa ra để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về "8 cách làm marketing nhà hàng" cũng như các bước để bắt đầu truyền thông, quảng cáo nhà hàng ăn uống với chi phí thấp.

1. Thực hiện các chương trình khuyến mại

Không gì có thể khiến khách hàng thích thú hơn là những chương trình giảm giá hoặc tặng đồ ăn miễn phí. Để thu hút thực khách, thì việc tổ chức các chương trình khuyến mại sẽ là một ý tưởng quảng cáo nhà hàng ấn tượng. Bạn có thể sử dụng thẻ quà tặng, phiếu giảm giá, .... , để thu hút sự chú ý và gia tăng sự trung thành của khách hàng. Và, nếu như bạn quảng cáo rộng rãi chương trình khuyến mại này trên mạng xã hội, yêu cầu người dùng chia sẻ, tag thêm bạn bè, .... để nhận ưu đãi thì sẽ giúp tăng tương tác của bài viết và khiến nhiều người biết đến bạn hơn.

2. Phản hồi bình luận của khách hàng

Kinh doanh nhà hàng, đôi khi bạn sẽ phải nhận những bình luận tiêu cực từ phía khách hàng. Trong khi nhiều chủ nhà hàng bỏ qua hoàn toàn những lời chê trách này và chờ đợi những lời khen khác lấn át chúng thì bạn lại có thể sử dụng những lời bình luận này làm ý tưởng marketing nhà hàng hiệu quả cho mình. Trước hết, hãy xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không được tốt như quảng cáo và đề nghị họ liên hệ lại với bạn để cùng giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể tặng họ một vài món ăn hoàn miễn phí coi như một sự an ủi hoặc chuộc lỗi. Tính đến thời điểm hiện đại, đây được xem như giải pháp marketing cho nhà hàng hiệu quả, được nhiều người làm marketing sử dụng để tạo những cú lội ngược dòng tuyệt vời cho nhà hàng của mình.

Y tuong marketing doc dao cho nha hang

Ý tưởng marketing đáo cho nhà hàng độc đáo: Sử dụng phản hồi khách hàng

3. Đăng ký địa chỉ nhà hàng trên Google My Business

Đây là một việc làm không thể bỏ qua nếu muốn tìm ý tưởng marketing nhà hàng hiệu quả. Do Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay và Google My Business (Google doanh nghiệp của tôi) lại hoàn toàn miễn phí, nên sẽ là một sai sót lớn nếu như bạn bỏ qua cách marketing nhà hàng này. Chưa nói tới việc ngày nay mọi người thường tìm hiểu thông tin trực tuyến rất kỹ càng trước khi chọn đặt bàn tại một nhà hàng nào đó. Do đó, những thông tin bạn cập nhật trên đây cũng phải thật cụ thể và chính xác, để vừa tạo thuận lợi cho nhà hàng của bạn, vừa xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

4. Thuê quảng cáo từ người nổi tiếng, người ảnh hưởng (KOL)

Mời người nổi tiếng về quảng cáo, thuê các KOL ẩm thực review đã trở thành ý tưởng marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất, được nhiều người làm Marketing sử dụng. Những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ thu hút sự chú ý của người theo dõi và cả người dùng trên khắp thế giới. Những người này sẽ giúp quảng cáo cho nhà hàng của bạn như là một điểm đến yêu thích của họ. Mặc dù bạn có thể sẽ phải trả mức giá khá cao cho việc này, nhưng mà kết quả thu lại được thì hoàn toàn xứng đáng.

Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về khái niệm, cách thức phân loại KOL (người ảnh hưởng), bạn đọc có thể tìm hiểu thêm Tại đây

y tuong marketing cho nha hang

Thuê người nổi tiếng quảng cáo, cách marketing nhà hàng hiệu quả

Mời Food blogger cũng là một cách marketing cho nhà hàng ăn uống khá tuyệt vời. Ý kiến của họ rất có giá trị, nhiều khi ngang bằng với nhận xét của các chuyên gia ẩm thực. Nếu như bạn muốn xuất hiện trên một blog hoặc kênh YouTube nào đó, hãy liên hệ làm việc với quản lý kênh và mời họ đến thưởng thức món ăn của bạn.

5. Chạy quảng cáo Google Ads

Trong khi đầu tư vào SEO có thể giúp tăng traffic thì sử dụng quảng cáo Google Ads có thể đưa nhà hàng của bạn lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với một hoặc một vài từ khóa cụ thể nào đó. Đây sẽ là một ý tưởng marketing nhà hàng hoàn hảo nếu như bạn sẵn sàng trả phí cho nó.

Một trong những lợi ích lớn nhất khi sử dụng Google Ads là bạn có thể theo dõi hiệu suất của quảng cáo và chỉ phải trả tiền cho những ai click vào đó. Google Ads sử dụng mô hình Pay-Per-Click (PPC), nghĩa là bạn sẽ đưa ra mức giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột và trả tiền khi khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn. Phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo tiếp cận được nhiều người dùng.

Ngoài cách sử dụng Google Ad để tiếp cận khách hàng, bạn cũng cần xây dựng chiến lược marketing nhà hàng trên MXH Facebook, TickTox, Fooody, diadiemanuong,... Mỗi kênh MXH đều có những cách quảng bá, thu hút, tiếp thị với khách hàng khác nhau. Nếu muốn thu hút khách hàng trên MXH facebook nhanh chóng, các bạn có thể tham khảo ở bài viết mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả của condon.vn

Cac cach marketing nha hang

Chạy quảng cáo Google ad, Facebook ad, phương pháp marketing cho nhà hàng hiệu quả

6. Cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi

Những năm gần đây, các ứng dụng đặt mua đồ ăn online ở Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện của các ông lớn như GoFood, Now, Grab Food, ... Thay vì phải đến tận nhà hàng gọi món như trước đây, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào app, chọn thực đơn và đặt ship hàng tận nhà. Nếu muốn tìm ý tưởng marketing cho nhà hàng, bạn không thể bỏ qua cơ hội này.

Mặc dù chi phí cho dịch vụ giao hàng có thể khá cao, nhưng nó sẽ mở ra cơ hội để nhà hàng của bạn tiếp cận với những khách hàng hoàn toàn mới. Không những vậy, nhà hàng của bạn còn được quảng cáo trên những nền tảng giao hàng này. Điều đó có nghĩa là khi khách hàng trong khu vực mà bạn kinh doanh tìm kiếm đồ ăn ở gần đó, nhà hàng của bạn sẽ được hiện lên trên đầu trang.

7. Tham gia cuộc thi nấu ăn

Tham gia vào các cuộc thi nấu ăn là một điều thú vị nên được cân nhắc tới khi tìm kiếm cách marketing cho nhà hàng của mình. Nếu như bạn vừa muốn giành được giải thưởng lại vừa muốn trở nên nổi tiếng, thì bạn có thể đăng kí tham gia một cuộc thi như vậy. Ngay cả khi không có giải thưởng, thì bạn cũng như nhà hàng của mình vẫn có cơ hội xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là một ý tưởng marketing nhà hàng miễn phí mà hiệu quả bạn không nên bỏ qua.

Phuong phap marketing cho nha hang

Tham gia cuộc thi nấu ăn, các cách marketing nhà hàng hiệu quả

8. Chụp ảnh quảng cáo đẹp

Hình ảnh trực quan đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong kinh doanh nhà hàng, đặc biệt là khi bạn muốn kết hợp với bán hàng online. Nếu như bạn không có hình ảnh đẹp trên website hoặc trên mạng xã hội, thì bạn sẽ không thể thu hút, kích thích được người xem cũng như khách hàng mới. Hình ảnh đẹp cũng là yếu tố tiên quyết khi bạn muốn marketing nhà hàng qua các nền tảng trực tuyến.

Nếu như bạn không có kinh nghiệm về chụp ảnh thì tốt nhất là nên thuê thợ ảnh chuyên nghiệp và nhớ chụp nhiều kiểu khác nhau cho cả menu, quảng cáo, website, tờ rơi, .... Bạn đã dành rất nhiều tiền đầu tư vào gian bếp và các thiết bị nhà hàng khác, vậy nên một chút chi phí chụp ảnh cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến tình hình tài chính của bạn.

Kết luận:

Bất cứ ai kinh doanh nhà hàng cũng đều dành rất nhiều tâm huyết cho các món ăn của họ, nhưng việc điều hành một mô hình doanh nghiệp như vậy cũng không hề đơn giản. Vì thế, nếu đam mê ẩm thực, muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn nhưng có vốn ít, các bạn có thể thử bắt đầu bằng việc kinh doanh đồ ăn vặt online. Để kinh doanh hiệu quả, thu được lợi nhuận ngay từ những ngày đầu tiên kinh doanh, các bạn cũng cần tham khảo ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online có lợi nhuận tốt của chúng tôi.

Cùng với đó, nếu như bạn muốn có cơ hội cạnh tranh với các nhà hàng khác trong khu vực, thì bạn phải đưa ra được những ý tưởng marketing nhà hàng thật ấn tượng, độc đáo. Với những ý tưởng, giải pháp thu hút khách cho nhà hàng được đề xuất trên đây, bạn chắc chắn hiệu suất kinh doanh nhà hàng của bạnh sẽ cải thiện một cách đáng kể.

Sau khi đã đọc, áp dụng tất cả các ý tưởng marketing nhà hàng ở trên vào công việc kinh doanh thực tế nhưng không thu được thành công, rất có thể cách thức marketing, chiến lược kinh doanh của bạn đang có vấn đề. Lúc này, bạn có thể suy nghĩ đến việc sang nhượng, bán lại nhà hàng và tìm kiếm một công việc phù hợp để tích lũy kinh nghiệm, vốn và khởi nghiệp lại ở tương lai. Nếu cũng đang có dự định này thì việc tham khảo top các website tuyển dụng dưới đây sẽ là cách hoàn hảo để bạn hiện thực hóa kế hoạch của mình. Chúc các bạn thành công!

Bài liên quan