Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả

Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả

Bạn có từng thắc mắc làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook hoặc cải thiện lợi tức đầu tư hay không? Không có một câu trả lời nào là hoàn toàn chính xác cho câu hỏi này, và nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Cho dù công ty của bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì việc bạn cần làm là tìm kiếm cơ hội tối ưu hóa sản phẩm cũng như cắt giảm chi phí sản xuất, marketing, .....

Và nếu như bạn lựa chọn marketing Facebook làm kênh quảng cáo chính cho doanh nghiệp của mình, thì hãy áp dụng 5 mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook do Codon.vn giới thiệu dưới đây để cắt giảm tiền quảng cáo Facebook cũng như tăng mức lợi tức đầu tư cho doanh nghiệp mình nhé!

meo giam chi phi quang cao Facebook

Cách giảm chi phí quảng cáo Facebook, mẹo kiểm soát hiệu quả quảng cáo Facebook

Nội dung bài viết

1. Tính toán điểm chất lượng của quảng cáo
2. Hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể
3. Tập trung tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
4. Tránh chồng chéo đối tượng người xem
5. Kiểm soát tỉ lệ chuyển đổi và sử dụng chiến lược remarketing

Nội dung chi tiết

Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả

1. Tính toán điểm chất lượng của quảng cáo

Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook đầu tiên bạn cần quan tâm là tập trung tính toán điểm chất lượng của quảng cáo (Relevance Score) vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp với mức giá bạn phải chi trả cho mỗi lần nhấp chuột (CPC – cost per click).

Điểm liên quan có giá trị từ 1 đến 10 cho phép bạn đánh giá quảng cáo Facebook cũng như tầm ảnh hưởng của nó đối với khách hàng mục tiêu. Điểm liên quan là 1 đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn không hề liên quan đến khách hàng. Facebook vẫn sẽ tiếp tục hiển thị quảng cáo này nếu như bạn đồng ý chi trả mức giá cao. Ngược lại, điểm liên quan từ 8 trở lên cho thấy quảng cáo của bạn thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới.

Điểm liên quan hoàn toàn được tạo nên từ những phản hồi tích cực hoặc tiêu cực từ phía người dùng. Bạn càng nhận được nhiều phản hồi tích cực thì điểm liên quan của bạn sẽ càng cao. Số điểm này chỉ được xác định sau khi quảng cáo của bạn đã được hiển thị trên 500 lần. Nếu như ngân sách của bạn không lớn, thì bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài để có thể xác định được số điểm này.

Thông thường, điểm chất lượng của quảng cáo Facebook được xác định dựa trên sự liên quan của quảng cáo với tệp khách hàng nhắm mục tiêu. Để có thể cải thiện điểm chất lượng, bạn cần tuân thủ các chính sách về quảng cáo của Facebook và nắm được các mẹo, cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng, khiến họ muốn click vào quảng cáo để tìm hiểu thêm thông tin.

cach toi uu chi phi quang cao Facebook

Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook: Tính toán điểm chất lượng

Ngoài ra, bạn cũng có thể cải thiện số điểm liên quan của mình bằng những cách sau:

- Hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể

- Hình ảnh và thông điệp phải phù hợp với sở thích của người xem

- Liên tục đổi mới quảng cáo

- Hiển thị nhiều quảng cáo khác nhau với cùng một đối tượng người xem

- Tránh sử dụng nội dung sai lệch hoặc phản cảm

2. Hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể

Đối tượng người xem càng cụ thể thì quảng cáo của bạn càng hiệu quả, bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook của mình. Lúc này, bạn biết chính xác mình đang nhắm đến ai và nên viết gì trong quảng cáo. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra các ưu đãi đặc biệt dành cho đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Hơn nữa, khi thu hẹp phạm vi đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ giảm được đối đa sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác. Trong cuộc chiến đấu thầu, giảm chi phí quảng cáo Facebook này, bạn chỉ nên trả tiền cho những người bạn thực sự muốn tiếp cận. Đây được coi là một trong những cách giảm chi phí quảng cáo Facebook trực tiếp và hiệu quả nhất. (Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tại đây)

3. Tập trung tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Để giảm CPC, bạn cần phải tập trung tăng CTR (click through rate – tỷ lệ nhấp chuột). Tăng CTR thì điểm liên quan của bạn cũng sẽ tăng, bởi khi đó, Facebook nhận định rằng người xem đang phản hồi khá tích cực với quảng cáo của bạn. (Nếu chưa hiểu rõ về CTR, bạn đọc có thể tìm hiểu Tại đây)

Bạn có thể áp dụng mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook, tăng CTR cho quảng cáo Facebook của mình với những cách sau:

- Đặt tiêu đề hấp dẫn do đây là một trong những phần mà người dùng sẽ thấy đầu tiên.

- Sử dụng hình ảnh nổi bật. Hãy chọn những hình ảnh có chất lượng cao nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; đồng thời, sử dụng màu sắc tươi sáng và tốt nhất là nên tương phản với màu nền của Facebook.

- Sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA) phù hợp. CTA có thể giúp cải thiện 80% CTR trên Facebook; do đó, hãy cố gắng chèn nút CTA tương quan với những gì mà bạn muốn người xem thực hiện.

cach giam chi phi quang cao Facebook, kiem soat chi phi quang cao Facebook

Cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook: Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột

4. Tránh chồng chéo đối tượng người xem

Một vấn đề khá tồi tệ mà nhiều người mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook là việc chống chéo đối tương người xem khi cho hiển thị nhiều ad set khác nhau với cùng một đối tượng khách hàng. Khi mức độ chồng chéo càng cao thì hiệu quả của chiến lược quảng cáo càng giảm, và khi đó chi phí CPC cũng sẽ tăng cao đáng kể.

Đừng lãng phí tiền quảng cáo Facebook để thu hút những đối tượng người xem giống nhau. Sử dụng công cụ Facebook Audience Overlap để kiểm tra mức độ trùng lặp khách hàng và loại bỏ những đối tượng này cũng là một trong những cách kiểm soát chi phí quảng cáo hay mà bạn có thể tham khảo.

5. Kiểm soát tỉ lệ chuyển đổi và sử dụng chiến lược remarketing

Bạn có biết tỉ lệ việc theo dõi chặt chẽ tỉ lệ chuyển đổi trên Facebook cũng là mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả?

Kiểm soát tỉ lệ chuyển đổi không chỉ đơn giản là đo lường mức lợi tức kinh doanh; trên thực thế, nó sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook – mục tiêu chính của bất cứ nhà quảng cáo nào. Và, với Facebook Pixel (một đoạn mã Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo) thì việc theo dõi tỉ lệ chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi được chèn vào website, Facebook Pixel sẽ hoạt động tương tự như mã Google Analytics – nó có mặt ở mọi trang và giúp bạn theo dõi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Để remarketing hiệu quả, bạn có thể tải danh sách email khách hàng lên Facebook, nền tảng này sau đó sẽ đồng bộ với email trong tài khoản để remarketing đối với những đối tượng khách hàng này. Hoặc, bạn có thể tạo tệp khách hàng dựa trên lượt truy cập của họ vào website của bạn. Trên thực tế, remarketing Facebook có thể mang lại hiệu quả cao gấp 3 lần so với quảng cáo Facebook thông thường. (Tìm hiểu thêm khái niệm Remarketing Facebook là gì ở bài viết này)

Có rất nhiều cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook khác nhau, bao gồm việc nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược đấu thầu, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và cả điểm liên quan. Hiểu rõ những điều này sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Bài liên quan