Sau khi tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên Facebook, Google, kế tiếp đó bạn thường thấy nó xuất hiện khắp mọi nơi, bất cứ khi nào bạn online, duyệt web. Với sự xuất hiện quá dày đặc, bạn có thể bị quảng cáo thôi thúc bấm đặt hàng hoặc cảm thấy khó chịu như đang bị theo dõi mà không hiểu vì sao.
Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của Remarketing và Remarketing Facebook, kể cả những người có nhận thức đầy đủ nhất về loại hình quảng cáo này. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về khái niệm Remarketing, những mặt lợi, mặt hại của loại hình quảng cáo này, bạn đọc có thể tìm đọc trong nội dung bài viết dưới đây.
Remarketing Facebook là gì? Tìm hiểu khái niệm tiếp thị lại trên Facebook
Nội dung bài viết
2. Remarketing Facebook là gì?
3. Các tính năng của Remarketing Facebook
3.1. Customer List
3.2. Website traffic
3.3. App Activity
4. Tại sao nên sử dụng Remarketing Facebook?
Nội dung chi tiết
Đối với những ai chưa biết thì Remarketing về cơ bản là một hoạt động theo dõi khách hàng tiềm năng trên website bán hàng. Khi một người dùng truy cập vào website của bạn thì họ sẽ được gắn thẻ hoặc theo dõi. Để tiếp tục tiếp thị sản phẩm tới những người này, một mật mã sẽ được đặt vào trang web mà họ truy cập; sau đó, mật mã này sẽ kích hoạt quảng cáo trên những website khác, cho dù đó là trang web mạng xã hội hay bất cứ trang web nào trên Internet. Do vậy, khi bạn thấy banner quảng cáo một sản phẩm mà bạn vừa tìm kiếm, thì đây không phải là số phận, mà đó chính là Remarketing - một trong những chiến lược quảng cáo do các nhà tiếp thị thực hiện. (Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm khái niệm, lợi ích, cách thức hoạt động của tiếp thị trở lại ở đây)
Có rất nhiều hình thức Remarketing khác nhau. Remarketing Facebook, Remarketing Google (trước đây còn gọi là Google AdWords) là một ví dụ điển hình; nó cho phép các nhà quảng cáo remarket trên nền tảng của họ bằng cách tạo danh sách remarketing với một số các quy định khác nhau. Bạn có thể nhắm vào tất cả những người dùng từng truy cập web hoặc chỉ những người truy cập vào một số trang nhất định trên website của bạn, hoặc chỉ những người dùng đã hoàn thành một số hành động cụ thể nào đó. Sau đó, Google sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn mỗi khi những người dùng này truy cập bất cứ một website nào khác trên Google Display Network.
Không chỉ phát triển hình thức remarketing (tiếp thị lại), hiện nay, Google còn phát triển phương thức quảng bá sản phẩm trên Google Shopping. Sử dụng Google shopping, sản phẩm, dịch vụ của nhà quảng cáo có cơ hội hiển thị trực quan, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều lần so với quảng cáo truyền thống. Tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về phương thức quảng cáo mới này ở bài viết chia sẻ cách chạy quảng cáo Google shopping cho người mới của Codon.vn.
Tìm hiểu khái niệm tiếp thị lại
Remarketing Facebook (tiếp thị lại Facebook) cũng có cơ chế hoạt động tương tự như Remarketing Google Ads, nhưng thay vì hiển thị quảng cáo trên các website trong Display Network, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Facebook. Trên nền tảng Facebook, remarketing thường được sử dụng với một khái niệm khác là “Custom Audiences.” Hai khái niệm này hoàn toàn tương đương nhau: khi một ai đó truy cập vào website của bạn hoặc tìm kiếm thương hiệu của bạn, họ sẽ được gắn thẻ với một mật mã theo dõi, và quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị mỗi khi họ lướt bảng tin Facebook để gợi nhớ về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ vừa tìm kiếm.
Remarketing Facebook (tiếp thị lại Facebook) có một số tính năng tuyệt vời như customer list (danh sách khách hàng), website traffic (lưu lượng truy cập), và app activity (hoạt động trên ứng dụng).
Có lẽ một trong những công cụ tuyệt vời nhất của Facebook là khả năng hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa đối với danh sách khách hàng bạn tự tạo. Với tính năng Customer List, tiếp thị lại trên Facebook trở nên tương đối giống với email marketing (nó có thể hướng tới đối tượng cụ thể, với những tin nhắn được cá nhân hóa). Cho dù đó là địa chỉ email, số điện thoại, hay tài khoản Facebook, bạn vẫn có thể tạo danh sách liên hệ từ CRM hoặc bất cứ khi nào thông tin khách hàng được lưu lại, tải trực tiếp lên Facebook và hướng tới người dùng với những quảng cáo liên quan nhất trong kênh bán hàng của bạn.
Đây có lẽ là loại hình remarketing mà bạn cảm thấy quen thuộc nhất, có thể hiển thị quảng cáo với những người đã truy cập website của bạn. Sau khi đã đặt pixel Facebook (đoạn mã JavaScript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo) trên tất cả các trang của trang web, bạn có thể thiết lập danh sách đối tượng khách hàng mục tiêu với các bộ lọc dựa trên những trang mà họ truy cập.
Ví dụ: Nếu như bạn bán giày chạy bộ nhưng lại muốn quảng cáo Facebook của mình hướng tới những người tìm kiếm giày sneaker, thì bạn có thể thiết lập đối tượng hiển thị quảng cáo là những người truy cập website có từ khóa “sneaker” trong URL.
Tìm hiểu tính năng Website traffic của Remarketing Facebook
Cuối cùng, bạn có thể tiếp thị dựa trên app activity. Nếu bạn đã phát triển được một ứng dụng bán hàng, thì đây chính là cơ hội tuyệt vời, bởi có rất nhiều cách khác nhau để hiển thị quảng cáo tới đúng đối tượng khách hàng dựa trên hành vi của họ.
Ví dụ, khi ai đó thêm một sản phẩm vào giỏ hàng trên ứng dụng của bạn, thì bạn cũng có thể giới thiệu tới họ sản phẩm tương tự cùng với mã giảm giá. Bạn cũng có thể tiếp cận những người mới tải app gần đây, mới hoàn tất một giao dịch mua bán, hoặc đã hoàn thành một level cụ thể trong game.
Remarketing, tiếp thị lại trên Facebook được coi là tương lai của quảng cáo. Ngay cả những sản phẩm không mấy tiềm năng của bạn cũng sẽ được tiếp cận số lượng lớn người dùng thông qua tính năng Customer List của Facebook và chiến lược Remarketing hiệu quả.
Ngoài ra, với số lượng người dùng lớn (khoảng 50 triệu người) và khoảng 22 tỉ click quảng cáo mỗi năm, cơ hội chốt đơn thông qua quảng cáo Facebook, Remarketing Facebook của bạn là vô tận.
Nếu như một ai đó đã từng truy cập vào website của bạn, đã từng download e-book của bạn, hoặc từng sử dụng ứng dụng của bạn, thì cơ hội họ tương tác với sản phẩm của bạn cũng sẽ cao hơn so với việc họ mới chỉ thấy trên Facebook lần đầu. Thực tế đã chứng minh rằng quảng cáo Remarketing Facebook có hiệu quả cao hơn gấp 3 lần quảng cáo thông thường.
Bên cạnh việc sử dụng Remarketing Facebook để quảng cáo, tăng doanh thu bán hàng, các bạn cũng có thể đăng bài quảng cáo trên các group bán hàng để thu hút tương tác từ khách hàng. Nếu chưa biết nên đăng bài vào Group nào, các bạn có thể tham khảo top Group bán hàng trên Facebook hiệu quả mà codon.vn đã chia sẻ trước đó.
Trên đây, codon.vn đã chia sẻ cho bạn khái niệm Remarketing Facebook là gì (tiếp thị lại trên Facebook), các tính năng cũng như lý do tại sao nên sử dụng Remarketing Facebook. Hy vọng với những thông tin này, các bạn có thể tìm được cách sử dụng Facebook reamarketing một cách hiệu quả.